อ่างทอง-หลวงตาเลี้ยงไก่ไว้ 3ตัวในเล้า ลูกศิษย์เปิดเล้าให้อาหารตกตะลึง ไก่กลายเป็นงูเหลือมตัวเขือง

วันที่ (3 ส.ค. 66 )  เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจับงูเหลือมตัวขนาดใหญ่ หลังแอบเลื้อยเข้าไปกินไก่วัดนอนอยู่ในเล้าไก่ด้านหลัง เหตุเกิดที่วัดบุญเกิด หมู่ที่ 3 ตำบลโพธิ์รังนก อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง หลังได้รับแจ้งจึงประสาน นางสาว รฐา ตะเพียนทอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ชำนาญในการจับสัตว์เลื้อยคลาน และ เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.บางระกำ เดินทางเข้าไปตรวจสอบ พร้อมให้การช่วยเหลือ


ในที่เกิดเหตุพบ นาย เสริมศักดิ์ ศรีรอต อายุ 42 ปี ลูกศิษย์วัด เล่าให้ฟังว่า หลวงตาได้ดูแลไก่วัด จำนวน 3 ตัว พร้อมทำกรงให้อยู่ที่บริเวณด้านหลังวัด โดยเมื่อเช้าที่ผ่านมา หลวงตาได้ให้ตนเองนำอาหารมาให้ไก่ เมื่อตนเองเปิดกรงถูงกับตกใจ พบงูเหลือตัวขนาดใหญ่นอนอยู่ในกรงไก่แบบสะบายใจ แต่ไม่พบเห็นไก่เลยสักตัว เมื่อมองดูที่ท้องงูพบว่าท้องป่องขนาดใหญ่มาก คาดว่างูเหลือมได้เขมือบไก่ลงท้องไปหมดแล้ว จึงแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย

โดยทาง นางสาว รฐา ได้ใช้อุปกรณ์ที่เตรียมมากดไปที่หัวงูเหลือม แต่งูเหลือมส่งเสียงขู่แล้วสู้ตอบโต้ จึงใช้มือจับไปที่หัวพร้อมนำตัวออกมาจากกรงไก่ด้วยความปลอดภัย พบว่ามีความยาวประมาณ 3 เมตร หนักประมาณ 20 กิโลกรัม พร้อมเขมือบไก่ลงท้องไปจนพุงป่อง จำนวน 2 ตัว จึงได้นำใส่กระสอบปุ๋ยที่เตรียมมา แล้วนำขึ้นรถจักรยานยนต์แว๊นไปปล่อยสู่ธรรมชาติห่างไกลบ้านเรือนประชาชนต่อไป

กนกศักดิ์   แสงตระการ  จ.อ่างทอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สิงห์บุรี-โรงเรียนสิงห์บุรี จัดกิจกรรมโครงการ Recycle Thai Music For You

พันเอก สุวเทพ ศิริสรณ์ ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ […]

You May Like

Subscribe US Now