ลพบุรี-ประชุมใหญ่สามัญสมาคมทหารผ่านศึกเขตลพบุรีอดีตนักรบไทย

สมาคมทหารผ่านศึกเขตลพบุรีจัดประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2565 โดยมีสมาชิกทหารผ่านศึกมาร่วมประชุมมีวาระสำคัญคือเลือกตั้งนายกสมาคมท่านใหม่ดูแลสวัสดิการอดีตนักร

วันที่ (3 ก.ย.66 ) พลโทพิทักษ์ จิตแจ้ง นายกสมาคมทหารผ่านศึกเขตลพบุรี ได้เป็นประธานในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 ณ อาคารอเนกประสงค์วัดสระมะเกลือ ตำบลเขาสามยอด อำเภอเมืองลพบุรี ซึ่งมีคณะกรรมการ สมาชิก และครอบครัว ของสมาคมทหารผ่านศึกเขตลพบุรีเข้าร่วมประชุมเป็นจำนวนมาก รวมทั้งผู้บริหารของสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตลพบุรี มาชี้แจงเกี่ยวกับสิทธิ์ต่าง ๆ ให้กับสมาชิกได้รับทราบ


วาระสำคัญในการประชุมในครั้งนี้คือการชี้แจงระบบการเงินในสมัยที่ผ่านมา และการเลือกตั้งสมาชิกสมาคมทหารผ่านศึกเขตลพบุรี ซึ่งผู้ที่ได้รับเสนอชื่อให้มารับตำแหน่งนายกสมาคมทหารผ่านศึกเขตลพบุรีท่านใหม่คือ พลตรีนพรัตน์ แป้นแก้ว แบบเป็นเอกฉันท์ไม่มีคู่แข่ง ทั้งนี้จะต้องเข้ามาดูแลในเรื่องของสวัสดิการในด้านต่าง ๆ ของสมาชิกเป็นเรื่องหลัก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่บรรดาเหล่านักรบในสมรภูมิต่าง ๆ ที่หารายได้มาเสริมในการให้การดูแลนักรบในสมรภูมิต่าง ๆ กันเอง โดยเป็นส่วนที่เพิ่มเติมจากที่ทางสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตลพบุรี

สำหรับทหารผ่านศึกนั้นถือว่าเป็นอดีตกำลังสำคัญในการปกป้องประเทศและสร้างชื่อเสียงในการรบสมรภูมิต่าง ๆ จนเป็นที่ยอมรับของบรรดาทหารจากต่างประเทศที่ได้ร่วมรบกับทหารไทย จึงถือว่าเป็นวีระบุรุษในสนามรบที่ทำให้ประชาชนตนไทยที่อยู่ในแนวหลังมีความเป็นอยู่อย่างสงบสุขในปัจจุบัน

กฤษณ์ สนใจ  จ.ลพบุรี 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ปทุมธานี-ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดปทุมธานีอบรมผู้ประนอมรุ่นเยาว์ในสถานศึกษา

วันที่ (3 ก.ย.66 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชวลิต ค […]

You May Like

Subscribe US Now