สมุทรปราการ-ตร.สำโรงเหนือ รวบหนุ่มเบญจเพสทุบกระจกห้างดัง เข้าไปลักทรัพย์ พบหมายจับเพียบ

วันที่ (13 ก.พ.65 ) พ.ต.อ.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผกก สภ สำโรงเหนือ จังหวัดสมุทรปราการ พ.ต.ท.คริษฐ์ ปริยะเกตุ รอง ผกก.สส. สภ.สำโรงเหนือ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ได้กันจับกุมตัว นายพัชรพงศ์ สุขเจริญ อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาทุบกระจกเข้าไปลักทรัพย์ภายในห้างชื่อดังย่านสำโรงเหนือ พร้อมของกลาง นาฬิกาข้อมือ จำนวน 36 เรือน พระเครื่อง 29 องค์ เครื่องมือซ่อมนาฬิกา 1 ชุด และทรัพย์สินอื่น ๆ อีกจำนวนมากนับร้อยรายการ

พ.ต.อ.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผกก. สภ. สำโรงเหนือ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 ช่วงเวลาประมาณ 06.00 น ได้รับแจ้งจากพนักงานความปลอดภัยของห้างสรรพสินค้า บิ๊กซี ซุปเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาสำโรง 2 ว่ามีคนร้ายเข้าไปทุบกระจกด้านหลังห้างแล้วเข้าไปลักทรัพย์ในห้างมีทรัพย์สินสูญหายไปจำนวนหลายรายการ นาฬิกาข้อมือ ประมาณ 103 เรือน / พระเครื่อง จำนวน 300 – 400 องค์ หลังรับแจ้งจึงพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ ซึ่งพบว่าพฤติกรรมของคนร้ายกล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้ จึงกลยายเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญในการติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ พบคนร้าย เป็นชายเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ภายในห้างดังกล่าวในช่วงเวลาประมาณ 01.00 น ได้พบเห็นคนร้ายเป็นชาย 1 คนเข้าไปลักทรัพย์ก่อนก่อเหตุลักทรัพย์สินตามร้านค้าต่าง ๆ ที่อยู่ภายในห้างจำนวนมาก ก่อนที่จะหลบหนีออกจากห้างไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสวนได้ใช้ภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐานในการสืบสวน จนกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุชื่อนายพัชรพงศ์ สุขเจริญ อายุ 25 ปี จึงกระจายกำลังออกสืบสวนหาข่าวจนกระทั่งพบตัวนายพัชรพงศ์ กำลังปั่นรถจักรยาน อยู่ภายในซอย สุขุมวิท 115 ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ จึงนำกำลังเข้าทำการจับกุมตัวเอาไว้ได้ ก่อนคุมตัวไปตรวจค้นที่บ้านพัก พบของกลางจำนวนมากที่ก่อเหตุลักทรัพย์มา จึงยึดเอาไว้เป็นของกลาง ก่อนคุมตัวมาทำการสอบสวนที่โรงพัก

นายพัชรพงศ์ ได้ให้การยอมรับว่าสารภาพว่า เป็นบุคคลที่ก่อเหตุลักทรัพย์ดังกล่าวจริง โดยก่อเหตุทำนองเดียวกันมาแล้วหลายครั้ง หลายท้องที่ ก่อนที่จะนำทรัพย์สินไปขายเอาเงินมาซื้อยาเสพติดเสพและเที่ยวเตร่หลังเงินหมดก็จะตระเวนก่อเหตุอีกโดยทำมาแล้วหลายครั้งในหลายพื้นที่ และจากการตรวจสอบประวัติผู้ก่อเหตุพบว่ายังมีหมายจับของเจ้าหน้าที่ตำรวจในหลายท้องที่อีก กว่า 10 หมาย ในคดีเดียวกัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำลายสิ่งกีดกั้น และทำให้เสียทรัพย์ ก่อนควบคุมตัวเอาไว้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ลพบุรี -เอาใจพลังศรัทธานักแสวงบุญล้นวัดเขาวงพระจันทร์ ประกาศขยายเวลาถึงสิ้นเดือน

นักท่องเที่ยวสายบุญ แห่เดินทางไป พิสูจน์ศรัทธาพิชิ […]

You May Like

Subscribe US Now