สิงห์บุรี-สิงห์บุรีจัดโครงการบรรพชาอุปสมบท 99 รูป ถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา

วันที่ (9 ม.ค.66) เวลา 8.30 น.พระเทพปริยัติสุธีเจ้าคณะจังหวัดสิงห์บุรีเป็นประธานฝ่ายสงฆ์และนายสุพจน์ ยศสิงห์คำ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรีเป็นประธานฆราวาสในพิธีปลงผม ผู้บรรพชาอุปสมบทโครงการบรรพชาอุปสมบท 99 รูป เพื่อเป็นการถวายพระพรชัยมงคลให้ทรงหายจากพระอาการประชวรและมีพลานามัยแข็งแรงโดยเร็ววันและเพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ณ วัดพระนอนจักรสีห์วรวิหาร พระอารามหลวง โดยมีเจ้าคณะจังหวัดสิงห์บุรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี หัวหน้าส่วนราชการและญาติ เดินขลิบผมนาครอบพระอุโบสถ จนครบ

สำหรับจังหวัดสิงห์บุรีมีผู้เข้าร่วมโครงการจำนวน 99 นาค ก่อนที่ในวันนี้เวลา 12.30 น.จะมีการประกอบพิธีบรรพชาอุปสมบท ซึ่งพระภิกษุสามเณรจะอยู่จำวัดเป็นระยะเวลา 15 วัน และขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนในพื้นที่ร่วมกันทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารเช้า ถวายภัตตาหารเพล ถวายน้ำปานะ ตามกำลังศรัทธา เพื่อเกิดอานิสงส์จากการรวมความศรัทธาและความจงรักภักดีถวายพระพรแด่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้ทรงหายจากพระอาการประชวรและทรงมีพระพลานามัยแข็งแรงโดยเร็ววัน

ทั้งนี้ กระทรวงมหาดไทย ร่วมกับมหาเถรสมาคม จัดโครงการบรรพชาอุปสมบท 99 รูป ถวายพระพรแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทั้ง 76 จังหวัด ซึ่งในส่วนของข้าราชการ พนักงานราชการ ลูกจ้างประจำ ลูกจ้างชั่วคราว ของส่วนราชการ หน่วยงานของรัฐ และพนักงานรัฐวิสาหกิจ สามารถลาเข้าร่วมโครงการฯ ได้โดยไม่ถือเป็นวันลา เสมือนเป็นการปฏิบัติราชการและได้รับเงินเดือนตามปกติ ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2565

จินตนา ปานมี จ.สิงห์บุรี 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พังงา-พลาย “โจโจ้”อาละวาดทำร้ายควาญช้างเสียชีวิต คาดอาจจะมีอาการตกมันและหงุดหงิดในการทำงาน

ผู้​สื่อ​ข่าว​ราย​งานว่า ร.ต.อ.เสนอ สะหมาด พนักงาน […]

You May Like

Subscribe US Now