จัดกิจกรรมสัปดาห์สร้างจิตสำนึก รำลึกวีรชนชาวบ้านบางระจัน 2565

 

วันที่ (2 ก.พ.65 ) พระครูวิชิตวุฒิคุณเจ้าอาวาสวัดโพธิ์เก้าต้น เจ้าคณะอำเภอค่ายบางระจัน เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนายชัยชาญ สิทธิวิรัชธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส เปิดโครงการสัปดาห์สร้างจิตรำลึกรำลึกวีรชนชาวบ้านบางระจัน 2565 ณ บริเวณอนุสาวรีย์วีรชนค่ายบางระจัน อำเภอค่ายบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี โดยมี นายศุภวัฒน์ เทียนถาวร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสิงห์บุรี ร่วมกับเทศบาลตำบลโพสังโฆ สภาวัฒนธรรมอำเภอค่ายบางระจัน และเยาวชนในสถานศึกษาในอำเภอค่ายบางระจัน ร่วมรำลึกวีรกรรมความกล้าหาญของวีรชนชาวบ้านบางระจัน ให้เกิดความรัก ความสามัคคี และหวงแหน ประเทศชาติบ้านเมือง

 

ซึ่งภายในงานประกอบด้วยพิธีขอขมาดวงวิญญาณวีรชนกล้าชาวบ้านบางระจัน จากนั้นพระสงฆ์สวดเจริญพระพุทธมนต์ และผู้นำนักเรียนกล่าวสดุดีวีรชนชาวบ้านบางระจัน ผู้แทนเยาวชน กล่าวนำปฏิญาณตนแสดงออกถึงความกตัญญูต่อวีรชนชาวบ้านบางระจัน ต่อจากนั้นประธานในพิธีลั่นฆ้อง 3 ครั้ง ปล่อยขบวนรถยนต์รณรงค์ที่ตกแต่งรูป วีรชนชาวบ้านบางระจัน รูปพระอาจารย์ธรรมโชติ ธงวีรชนประจำสถานศึกษาไปประดิษฐานของแต่ละสถานศึกษาเพื่อประกอบพิธีในสถานศึกษา

 

 

โดยขบวนรถยนต์ออกเดินทางสู่อำเภอเมืองสิงห์บุรี เพื่อให้ประชาชนร่วมสร้างจิตสำนึกรำลึกถึงวีรกรรมของเหล่าวีรชนชาวบ้านบางระจันอันยิ่งใหญ่ที่มีความเสียสละ กล้าหาญ และมีความรักภักดีต่อชาติ ทั้งที่เป็นชาวบ้านกลุ่มเล็กๆ แต่มีหัวใจอันยิ่งใหญ่ มีเจตนารมณ์ที่ต้องการปกป้องผืนแผ่นดินไทย ได้รวมพลังกันก่อตั้งค่ายขึ้นมาต่อต้านกองทัพพม่าข้าศึก ต่อสู้จนได้รับชัยชนะถึง 7 ครั้ง เป็นเวลานานถึง 5 เดือน ก่อนที่จะพ่ายแพ้แก่กองทัพพม่าเมื่อวันแรม 2 ค่ำ เดือน 8 ปีจอ พ.ศ. 2309 ชาวบ้านบางระจันทุกคนมีหัวใจที่แข็งแกร่งปักหลักต่อสู้อย่างกล้าหาญจนตัวตาย แม้จะล่วงเลยมา 200 ปี แต่ลูกหลานชาวสิงห์บุรี และชาวไทยทุกคนก็ไม่มีวันลืมวีรกรรมความกล้าหาญของชาวบ้านบางระจันในครั้งนั้น

จินตนา ปานมี ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสิงห์บุรี

ติดต่อโฆษณา โทร.0949608555

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

"เจ๊เต๋า บางปู" เน็ตไอดอลชื่อดัง CF ทองคำจากเพจดัง ถูกมิจฉาชีพสวมรอยหลอกให้โอนเงิน สูญเงินเกือบครึ่งแสน

เมื่อเวลา 15.00 น วันที่ (2 ก.พ.65) สิบเอกณัฐพงษ์ […]

You May Like

Subscribe US Now