สลด !!!  2หนุ่ม ออกหาปลามุดท่อประตูระบายน้ำดำลงไปลึกกว่า3เมตร  เสียชีวิตติดคาท่อใต้น้ำ

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 20 พ.ย. 64 พ.ต.ต.ไพศาล แจ่มมี สารวัตรสอบสวน สภ.โพธิ์ทอง ได้รับแจ้งเหตุผู้เสียชีวิตติดอยู่ในท่อประตูระบายยางมณี โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษายางมณีสำนักชลประทานที่12 กรมชลประทาน ตำบลองค์รักษ์ อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู และเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำ     ในที่เกิดเหตุ พบนางสายบัว ทองหล่อ อายุ 56 ปี (เสื้อสีน้ำเงินแขนยาว) เล่าให้ฟังว่า ลูกชายของตนเองชื่อว่า นายอนุชา หรือน้อง ทองหล่อ อายุ 29 ปี ได้มาหาปลาพร้อมกับเพื่อน ที่ชื่อก๊อล์ฟ โดยพายเรือเข้ามาหาปลาบริเวณประตูน้ำแล้ว มีคนพบเห็นว่าได้ดำน้ำมุดท่อเข้าไปด้านในประตูที่ลึกประมาณ 3 เมตร และมีปากท่อกว้างยาว ขนาด2.5เมตร เพื่อหากุ้งและปลาภายในท่อ แล้วหายตัวไปทั้ง 2 คนแล้วยังไม่ใครออกมาได้หวั่นจมน้ำเสียชีวิต


ด้าน นางจรัสศรี วงษ์รุ่ง อายุ 56 ปี (เสื้อสีชมพู) แม่ของ นายตุลาการณ์ (กอล์ฟ) เกิดพร้อม อายุ 26 ปี เล่าให้ฟังว่าลูกชายมาหาปลาในที่ประตูระบายน้ำเป็นประจำ และเมื่อช่วงใกล้เที่ยงมีญาติไปบอกว่า เจ้ากอล์ฟ์ และเพื่อนดำมุดท่อลงไปหาปลาแต่ยังไม่พบขึ้นมาเลย ทำให้ตนเองเป็นกังวลนั่งเฝ้ารอลูกชายพร้อมลูกสะใภ้และหลานสาวก็ไม่พบเห็นขึ้นมาหวั่นเป็นอันตราย ส่วนนางสาวพัชรภา ชูจันทร์ อายุ 16 ปี ภรรยา กอล์ฟ์ เล่าให้ฟังว่าสามีจะมาหาปลาบริเวณดังกล่าวกับเพื่อนที่ชื่อน้อง ไม่เกิน 2-3 ชั่วโมงก็จะกลับบ้าน แต่ครั้นนี้หายไปนานไม่ยอมกลับบ้าน ตนจึงเดินทางมาดูที่หาปลา และมียามที่ประตูน้ำบอกว่าเห็นสองคนดำน้ำมุดท่อลงไปนานแล้ว แต่ยังไม่กลับขึ้นมาเลย หวั่นเป็นอันตราย

ทางด้านนายเส่นห์ มีทวีสุข อายุ 44 ปี (เสื้อสีม่วงแขนยาว) คนที่เคยดำน้ำเข้าออกท่อดังกล่าวเป็นประจำ เล่าให้ฟังว่า บริเวณดังกล่าว เป็นท่อระบายน้ำ ที่มีขนาดกว้างและยาวประมาณ 2.50 เมตร ตอนนี้อยู่ใต้น้ำประมาณ 3 เมตร ต้องดำมุดลงไปผ่านส่งประตูระบายน้ำประมาณ 50 เซนติเมตร แล้วไปโผล่ขึ้นในท่อ ที่กว้างยาวประมาณ 2.5 เมตร แล้วโผล่หายใจเป็นท่อโล่งซึ่งภายในนั้นจะมีปลาและกุ้งชุกชุม ตนเองก็เคยดำน้ำเข้าออกเป็นประจำตั้งแต่เล็กจนโตเพิ่งมาพบว่ามีผู้เสียชีวิตติดท่อเสียชีวิตในครั้งแรก 2 ราย ในวันนี้

โดยทางเจ้าหน้าที่ประดาน้ำได้เตรียมพร้อมอุปกรณ์แล้วดำน้ำลงไปประมาณ 5 นาทีก็ขึ้นมาแจ้งให้ทางญาติๆได้ทราบว่าพบผู้เสียชีวิตจำนวน2คนติดคาอยู่ภายในปากท่อด้านซ้าย1คนด้านขวา1คนห่างกันประมาณ 2 เมตร จึงได้นำศพขึ้นมา โดยพบว่า นายอนุชา หรือน้อง ทองหล่อ อายุ 29 ปี สวมเสื้อยึดแขนสั้นสีดำ สวมกางเกงกีฬาขาสั้นสีดำ สภาพศพเบื้องต้นไม่พบบาดแผลตัวแข็งตาดว่าหมดอากาศหายใจแล้วติดคาอยู่ปากท่อใต้น้ำทำให้เสียชีวิต ทางญาติๆได้นำศพไปทำการบำเพ็ญกุศลที่วัดยางมณี   และ ศพที่ 2 นายตุลาการณ์ (กอล์ฟ) เกิดพร้อม อายุ 26 ปี ศพภาพศพสวมเสื้อยึดแขนยาวสีดำ สวมกางเกงกีฬาขาสั้นสีดำ สภาพศพ ไม่มีบาดแผลร่องรอยการถูกทำร้าย คาดขาดอากาศหายใจในช่วงที่ดำน้ำออกมาแล้วติดอยู่ภายในท่อทำให้เสียชีวิต ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตพร้อมนำศพไปทำการบำเพ็ญกุศลที่วัดสุวรรณราชหงษ์ ตามศาสนาต่อไป

กนกศักดิ์  แสงตระการ  จ.อ่างทอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

“เซ็นทรัล อยุธยา” ชูความเรืองรองเมืองมรดกโลกเป็นสปอตไลท์การท่องเที่ยวระดับโลก เตรียมเปิด 30 พ.ย. 64 ด้วยคอนเซ็ปต์ “อัศจรรย์อยุธยา”

“เซ็นทรัล อยุธยา”  นำความภูมิใจไทยสู่ระดับโลก กระต […]

You May Like

Subscribe US Now