อ่างทอง-ชาวบ้านแห่ร่วมพิธีบวงสรวงอัญเชิญแม่ตะเคียนวัดดังคึกคัก ทั้งกลองยาว นางรำ ไม่พลาดส่องปลายหางประทัดจุด กับ ทะเบียนรถเทเลอร์ 

วันที่ (15 ธ.ค. 65 ) ที่บริเวณวัดราชสกุณา ตำบลไผ่จำศิล อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง พบว่าชาวบ้านจำนวนมากเดินทางมาร่วมพิธีอัญเชิญแม่ตะเคียนคู่สองพี่น้อง ที่มีความยาว 12 เมตร และ 9 เมตร บริเวณริมตลิ่งหน้าวัดกันอย่างคึกคัก โดยมีทั้งกลองยาว นางรำ พระสงฆ์ ร่วมพิธี เมื่อได้เวลามงคลฤกษ์ก็มีการอัญเชิญ พร้อมการจุดประทัด กลองยาวบรรเลง พระสวดมนต์เอาฤกษ์ ชาวบ้านต่างวิ่งกรูเข้าไปส่งดูเลขปลายประทัด พบเป็นเลข 908 – 21 ต่างใช้โทรศัพทย์ถ่ายรูปส่งต่อนสังคมออนไลน์กันอย่างคึกคัก ร่วมทั้งส่องหมายเลขทะเบียนรถเทเลอร์ พบหมายเลข 9879 ไปเสี่ยงดวง

 

ที่ผ่านมานั้น แม่ตะเคียนที่ยืนต้นอยู่บริเวณหน้าวัด ที่ชื่อว่า แม่สุวรรณทิพย์อักษร ได้ไปเข้าฝันชาวบ้านและพระลูกวัด บอกใบ้ให้โชคถูกเลขเด็ดติดต่อกันมา 3 งวด โดยมีการนำละครชาตรีพร้อมเครื่องเซ่นสังเวยมาแก้บนกันอย่างต่อเนื่อง ครั้งล่าสุดได้มีการสื่อว่าให้นำบริวานที่ชื่อ แม่ย่าศรีสุวรรณธาราทิพย์ ที่จมน้ำอยู่หน้าวัดขึ้นมาด้วย

ซึ่งมีชาวบ้านพบเห็นแม่ตะเคียนโผล่อยู่ที่ริมตลิ่ง จำนวน 2 ต้น มีความยาวโผ่ลมาประมาณต้นละ 1 เมตร สร้างความฮือฮาและแปลกใจแก่ชาวบ้านผู้พบเห็น ซึ่งไม่เคยมีใครพบเห็นต้นตะเคียนจมน้ำอยู่หน้าวัดมาก่อน จึงได้ทำพิธีอัญเชิญให้ชาวบ้านได้ทำการกราบไหว้ เพื่อเป็นสิริมงคลและขอโชคลาภกันต่อไป

กนกศักดิ์ แสงตระการ จ.อ่างทอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ลพบุรี- ไอ้ดวงเติมน้ำมันเต็มถังแล้วชิ่งหนี ก่อเหตุมาหลายท้องที่ 4 จังหวัด สุดท้ายถูกจับได้โดยบังเอิญเพราะทะเลาะกับเมีย

ตำรวจสถานีตำรวจลำสนธิ จ.ลพบุรี จับกุมชายขับรถกระบะ […]

You May Like

Subscribe US Now