ชาวอยุธยา พร้อมใจทำบุญตักบาตรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2567

ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำพุทธศาสนิกชน ร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์และสามเณร 310 รูป เสริมสิริมงคลแก่ชีวิตต้อนรับวันขึ้นปีใหม่ 2567

เมื่อช่วงเช้าของวันที่  1 มกราคม 2567 ที่  บริเวณหน้าวิหารพระมงคลบพิตร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  นายนิวัฒน์  รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นางวัชราภรณ์ รุ่งสาคร  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นประธานฯ  นำผู้บริหารระดับสูง ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา คณะรองผู้ว่าราชการจังหวัดและภริยา นายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา หัวหน้าส่วนราชการข้าราชการ และ พี่น้องประชาชนทุกหมู่เหล่า ร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระสงฆ์ จำนวน 310 รูป เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ ประจำปี 2567 โดยมี พระญาณไตรโลก  รองเจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดบรมวงศ์อิศรวราราม วรวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมประพรมน้ำมนต์ เพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับประชาชนที่มาร่วมทำบุญตักบาตรเป็นจำนวนแถวยาวออกไปถึงบริเวณหน้าถนนวิหารพระมงคลบพิตร นอกจากนี้ ภายในงานยังมีช้างจากวังช้างอยุธยาแลเพนียด มาร่วมทำบุญใส่บาตร และ สร้างสีสันให้กับผู้ที่มาร่วมงาน

โดยนายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า  ในวันที่ 1 มกราคม ของทุกปี ซึ่งเป็นวันขึ้นปีใหม่ของไทยนั้น ทางจังหวัดฯ ร่วมกับมูลนิธิพระมงคลบพิตร สภาวัฒนธรรมจังหวัดฯ เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา  และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ได้จัดให้มีการทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง ถวายแด่พระสงฆ์และสามเณร จำนวน 310 รูป ตามประเพณีวีถีไทย เช่นเดียวกับวัดอื่นๆ ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อีกกว่า 500 แห่ง เพื่อสร้างความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นปีใหม่

ว่าที่ร้อยตรี สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา   เปิดเผยว่า เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา  จัดกิจกรรมให้พี่น้องประชาชนมาร่วมทำบุญตักบาตรในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่บริเวณหน้าวิหารพระมงคลบพิตร เป็นประจำทุกปี  โดยได้นิมนต์พระเกจิอาจารย์ชื่อดังจากวัดต่างๆ ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 9 รูป จากวัด 9 แห่ง มาประพรมน้ำมนต์ เพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับประชาชน  รวมถึงมีช้างจากวังช้างอยุธยาแลเพนียด มาร่วมทำบุญใส่บาตรพระสงฆ์ในครั้งนี้ด้วย

ยุพิน  ศรีสกุล ผู้สื่อข่าวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สมุทรปราการ-หนุ่มอดีตพนักงานส่งพัสดุ เสพยา ฉกสร้อยทอง อมไว้ในปากกลัวหล่น หนีไม่รอดถูกตำรวจรวบตัวทันควัน

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ (1 ม.ค.67) พ.ต.ท.ชานนท์ […]

You May Like

Subscribe US Now