ปทุมธานี-เจ้าภาพใจป้ำ โปรยทาน โปรยความสุขงานบวช 5 แสนบาท  พร้อมแจกทุนให้กับโรงเรียนในพื้นที่

จากที่เป็นข่าวฮือฮา อดีตนายก อบต.คูขวาง และ อดีตกำนัน จัดงานบวชหลานชาย ด้วยมหรสพความบันเทิงเต็มพิกัด ด้วยโคโยตี้นับ100 รถเครื่องเสียง กระหึ่ม นักชื่อดังหลายวง จัดงาน 5 วัน 5 คืน เมื่อถึงวันอุปสมบท  เจ้าภาพยังใจถึงจัดเงินโปรยทาน 5 แสนบาทพร้อมแจกทุนการศึกษาให้กับโรงเรียนในพื้นที่อีกโรงเรียนละ 2 หมื่นบาท

ในช่วงเช้าของวันที่  (5 มี.ค.66)  ที่ วัดบ่อทอง ต.คูขวาง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ได้มีการจัดงานอุปสมบทของนาย ภาคภูมิ ขาวขำ โดยมีนายก มนัส ขาวขำ (อดีตนายก อบต.คูขวาง) และกำนัน วันดี ขาวขำ (อดีตกำนัน) เป็นประธานจัดงานบวชหลานชาย นายภาคภูมิ ขาวขำ ได้มีการโปรยทาน 500,000 บาท เพื่อสร้างความสุขให้ประชนในพื้นที่และใกล้เคียง

บรรยากาศมีประชาชนมาร่วมงานจำนวนมากมาย และยังมีการโปรยทานให้ประชาชนที่มาร่วมงานตามประเพณีโบราณ จำนวน 500,000 บาท และยังมอบทุนการศึกษาให้กับโรงเรียนในพื้นที่ จำนวน 5 โรงเรียน โรงเรียนละ 20,000 บาท ได้แก่ โรงเรียนวัดบ่อทอง , โรงเรียนวัดบ่อเงิน , โรงเรียนสังฆรักษ์บำรุง , โรงเรียนวัดลำมหาเมฆ , โรงเรียนสุนทโรเมตตาประชาสรรค์ / และคืนนี้ยังมีลิเกคณะกุ้ง สุทธิราช ให้ได้ชมฟรีเป็นการฉลองพระบวชใหม่

ปู่และย่าของนายภาคภูมิ ขาวขำ ซึ่งเจ้าภาพ มีอาชีพร้านรับจัดโต๊ะจีน และรับถมดิน เป็นที่รุู้จักของชาวบ้านลาดหลุดแก้วเป็นอย่างดี เนื่องจากทั้งคู่เป็นคนใจบุญ ชอบช่วยเหลือผู้อื่นที่ตกทุกข์ได้ยาก และทะนุบำรุงพระศาสนามาโดยตลอด รวมถึงเดินทางไปช่วยเหลือเด็กและโรงเรียนตามที่ต่าง ๆ ที่กันดารมาตลอดนับสิบปี

ซึ่งทั้งปู่และย่ามีแนวความคิดทำแต่งานไม่ค่อยได้ใช้เงิน และถ้าจะใช้เงินก็จะใช้ให้คนอื่นมีความสุขด้วย โดยมีการจัดมโหรสพเฉลิมฉลอง 5 วัน 5 คืน ที่บ้านเลขที่ 88 ม.4 ต.บ่อเงิน อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี เพื่อสร้างความสุขให้ประชนในพื้นที่และใกล้เคียง ตั้งแต่วันที่ 1 – 5 มีนาคม พ.ศ.2566 โดยทั้งปู่และย่าได้วางแผนจัดงานนี้มานานกว่า 1 ปี

โดยวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นงานโชว์รถเครื่องเสียงและโคโยตี้ / วันที่ 2 มีนาคม มีลิเกคณะ ไชยามิตรชัย / วันที่ 3 มีนาคม มีการทำขวัญ โดย ทศพล หิมพานต์ และรำวงคณะ น.นาฎศิลป์ / วันที่ 4 มีวงดนตรี จ๊ะ นงมณี และแซ็ค ชุมแพ / ส่วนคืนนี้ ฉลองพระบวชใหม่ มีลิเกคณะกุ้ง สุทธิราช ให้ชมฟรี เหมือนคืนที่ผ่านๆ มา

อนันต์  วิจิตรประชา  จ.ปทุมธานี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ผอ.ฟ้า สุดปลื้มกวาด 4 รางวัลเชิดชูเกียรติ คนดังแห่ร่วมงานเพียบ

วันที่ (5 มี.ค. 66 ) ที่โรงแรมอมารี ดอนเมือง แอร์พ […]

You May Like

Subscribe US Now