อ่างทอง-ชาวบ้านแห่ขอโชคลาภท้าวเวชสุวรรณวัดสนามชัย  บันดาลโชคลาภ ปัดเป่าสิ่งไม่ดี

วันที่ (13 ก.พ. 65)  ผู้สื่อข่าวรายงานที่บริเวณหน้าวิหารหลวงพ่อเปี่ยม วัดสนามชัย ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง พบชาวบ้านเดินทางมากราบไหว้ขอโชคลาภ ท้าวเวชสุวรรณ วัดสนาม ซึ่งเป็นรูปปูนปั้นขนาดใหญ่ มีความสูง 9 ศอก ประดับติดกระจกโดยรอบองค์อย่างสวยงาม และยังมีบริวาร 4 ตน รายล้อม กระแสความศรัทธา ท้าวเวชสุวรรณ บันดาลโชคลาภ รวมถึงปัดเป่าสิ่งไม่ดีให้หมดไป ชาวบ้านทราบข่าวต่างเดินทางมาการไหว้ขอโชคลาภกันอย่างต่อเนื่อง และทางวัดสนามชัย ได้เตรียมทำพิธีบวงสรวงเบิกเนตร พุทธาภิเษก ท้าวเวชสุวรรณ วันที่ 19 ก.พ. นี้

ท้าวเวสสุวรรณ เป็นเทพเจ้าแห่งอสูรยักษ์ รวมถึงภูตผีปีศาจ เป็นหนึ่งในท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 ที่ปกป้องคุ้มครองดูแลโลกมนษุย์ ทรงประทับอยู่ทางทิศเหนือ ตามตำนานทางพระพุทธศาสนาเชื่อกันว่า ในอดีตชาติท่านเคยเป็นพราหมณ์ที่ใจบุญ ท่านเปิดโรงงานค้าขายหีบอ้อยจนร่ำรวย และมักจะบริจาคเงินทองให้แก่ผู้ยากไร้ ด้วยบุญกุศลที่ท่านบำเพ็ญมา พระพรหมและพระอิศวรจึงให้พรความเป็นอมตะแก่ท่าน เป็นเจ้าของทรัพย์สมบัติทั่วปฐพี และเป็นเทพแห่งความร่ำรวย

ดังนั้นผู้คนจึงนิยมกราบไหว้บูชาท่านคนมีศรัทธา ไปกราบไหว้ขอพร ขอโชคลาภ รวมถึงปัดเป่าสิ่งไม่ดีให้หมดไป โดยนำดอกกุหลาบแดง ดอกไม้ ธูปเทียน มากราบไหว้ขอพรโชคลาภท้าวเวสสุวรรณโณ และจุดธูป จุดประทัดเสี่ยงโชคกันต่อไป

กนกศักดิ์  แสงตระการ  จ. อ่างทอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สมุทรปราการ-ตร.สำโรงเหนือ รวบหนุ่มเบญจเพสทุบกระจกห้างดัง เข้าไปลักทรัพย์ พบหมายจับเพียบ

วันที่ (13 ก.พ.65 ) พ.ต.อ.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผกก สภ […]

You May Like

Subscribe US Now