สมุทรปราการ-สาวโรงงานสมุทรปราการ รวมตัวประท้วงนายจ้างตั้งกฎไม่เป็นธรรม

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ (26 ก.ย.66)  ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า มีพนักงาน บริษัทแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ ซ.24 แลนด์ ถ.บางนา-ตราด ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ จำนวนประมาณ 1,000 คน ได้รวมตัวกันชุมนุมบริเวณลานด้านในบริษัทเพื่อเรียกร้องขอให้ทางบริษัท ยกเลิกกดระเบียบของบริษัทที่ไม่เป็นธรรม

นางหมวย (นามสมมุติ) หนึ่งในพนักงาน กล่าวว่า มีผู้บริหารชาวพม่าเข้ามาดูแลกิจการ ราวๆ 3 เดือน มีการตั้งกฎกติกาบริษัทใหม่ที่ไม่เป็นธรรม กับพนักงาน อย่างเช่นต้องมีบัตรคิวในการเข้าห้องน้ำ ห้ามพกสิ่งของต่าง ๆ เข้าในที่ทำงาน หากจับได้ก็จะโดนใบเตือนและมีการปรับเงิน ซึ่งทำให้พนักงานไม่พอใจเนื่องจากของบางสิ่งมีความจำเป็นอย่างเช่นกระดาษทิชชูและผ้าอนามัย แต่ทางผู้บริหารไม่ยอม ขู่ว่าถ้าใครไม่ทำตามจะไล่ออก ทำให้พนักงานที่เป็นคนไทยและคนพม่าไม่พอใจอย่างหนักจึงรวมตัวกันประท้วงดังกล่าว

ด้านพ.ต.ท.ราเชนทร์ ถนัดพจนามาตย์ รองผกก.ป.สภ. บางเสาธง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าดูแลรักษาความปลอดภัย ไม่ให้เกิดความวุ่นวายขึ้น
ต่อมา มีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสมุทรปราการ เข้ามาพบลูกจ้างและนายจ้างเพื่อเป็นคนกลางในการเจรจาไกล่เกลี่ยข้อพิพาทระวังคนงานกับผู้บริหารบริษัทต่อไป

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อ่างทอง –คนดวงเฮงนำปลาทูหลายเข่ง แก้บนไอ้โทนแมวแม่ตะเคียน หลังส่องตัวเลขเสี่ยงทาย นำไปเสี่ยงดวงแล้วสมปรารถนา

วันที่ 27 ก.ย. 66  ที่บริเวณวัดใหม่โคกมะรุม  ตำบลม […]

You May Like

Subscribe US Now