ลพบุรี – ผอ.วปอ.นำคณาจารย์ นักศึกษาดูงานการปกป้องรักษาอธิปไตยของชาติ

วันที่ ( 21 ก.พ.65 )พลโทไพศาล งามวงศ์วาน ผู้อำนวยการวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ นำคณะนักศึกษาหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) รุ่นที่ 64 รวมถึง คณะสมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร และ หลักสูตรต่างๆ ของกองทัพบก และกองทัพอากาศ อีกหลายสถาบัน อาทิ วิทยาลัยเสนาธิการทหาร หลักสูตรเสนาธิการทหารบก หลักสูตรเสนาธิการทหารอากาศ หลักสูตรวิทยาลัยการทัพบก หลักสูตรจิตวิทยาความมั่นคง สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ เดินทางเข้าศึกษาดูงานด้านการทหารของกองทัพบก และหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ณ สนามกองพลรบพิเศษที่ 1 ค่ายเอราวัณ ต.เขาสามยอด อ.เมืองลพบุรี

โดยมี นายนิวัฒณ์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วย พลโท ณัฐวุฒิ นาคะนคร ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ กล่าวให้การต้อนรับ และร่วมบรรยายสรุปเกี่ยวกับจังหวัดลพบุรี และภารกิจของหน่วยทหารรบพิเศษ ให้คณะได้รับฟัง
โอกาสเดียวกัน ยังได้นำคณะเข้ารับชมการสาธิต การปฏิบัติการทางทหารของหน่วยรบพิเศษ อาทิ การกระโดดร่มรูปแบบต่างๆ ทั้งทางยุทธวิธี เพื่อแทรกซึมทางอากาศเบื้องสูง และทางการกีฬา การใช้สื่อการแสดงเพื่อสร้างความรู้รักสามัคคี และเทิดทูนสถาบัน ของวงดนตรีกองทัพบก โดยกองพันปฏิบัติการจิตวิทยา รวมถึง การปฏิบัติการรบพิเศษ ทั้งทางอากาศ ภาคพื้นดิน และการปฏิบัติการทางน้ำ อาทิ การยุทธ์เคลื่อนที่ทางอากาศ การช่วยเหลือตัวประกัน การลงสู่ผิวน้ำโดยอากาศยาน การปฏิบัติการโดยตรงต่อที่หมายบนฝั่ง การชิงตัวบุคคลสำคัญ ซึ่งถือว่าเป็นเขี้ยวเล็บ ที่สำคัญยิ่งของหน่วยรบพิเศษแห่งกองทัพไทย ซึ่งได้รับความสนใจและเป็นที่ชื่นชอบของคณะเป็นอย่างมาก

หลังจากนั้นในช่วงบ่าย ยังได้นำคณะเดินทางไป ชมการแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ และการสาธิตการยิงปืนใหญ่ ของศูนย์การทหารปืนใหญ่ ค่ายภูมิพล ตำบลเขาพระงาม จังหวัดลพบุรี โดยมี พลตรี นพสิทธิ์ คงชินศาสตร์ธิติ ผู้บัญชาการศูนย์การทหารปืนใหญ่ พร้อมคณะ ให้การต้อนรับ พร้อมทั้งนำคณะชมการสาธิต การปฏิบัติการของเหล่าทหารปืนใหญ่ และอำนาจการยิงปืนใหญ่ชนิดต่างๆ ที่ผลิตโดยศูนย์อำนวยการสร้างอาวุธ ศูนย์อำนวยการป้องกันประเทศและพลังงานทหาร รวมถึง ปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน ของหน่วยทหารปืนใหญ่ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี ในการปฏิบัติงานร่วมกับอากาศยานที่ใช้ในกองทัพบก ของศูนย์การบินทหารบก ทั้งด้านการป้องกันแนวชายแดน และงานด้านการบรรเทาสาธารณภัย ในการช่วยเหลือประชาชนจากเหตุภัยพิบัติต่างๆ อีกด้วย

กฤษณ์ สนใจ จ.ลพบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ลพบุรี-คนมักง่ายนำขยะทิ้งที่ริมถนนนานหลายปี เตือนก็ไม่ฟัง  อบต.ป่าตาลใช้ไม้เด็ด ขึ้นป้ายสาปแช่ง ได้ผลเกินคาด

ได้ผลเกินคาด ทีเด็ด อบต.ป่าตาล อ.เมือง ลพบุรี ขึ้น […]

You May Like

Subscribe US Now