เพชรบุรี-ผู้ปกครองแจ้งความเอาผิด ตั้งกรรมการสอบครูตีเด็ก ป.3จนไม่กล้าไปโรงเรียน

จากกรณี (น้องมัท) นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ถูกครูจำนวน3คน ใช้ไม้เรียวฟาดก้น 3วันติดร่วม19ครั้ง ทำให้ก้นน้องได้รับบาดเจ็บเป็นแผลฟกช้ำดำเขียวบวม และมีไข้ขึ้น เนื่องจากทำโทษน้อง ไม่ยอมทำการบ้านและไม่ยอมส่งงานครู จนเด็กกลัวไม่กล้าไปโรงเรียน ก่อน นส. จุฑารัตน์ จันทร์นาค อายุ33ปี (มารดา) และนางไพรวัลย์ เทพทิพย์ อายุ56ปี (ยาย) ผู้ปกครองแจ้งความเอาผิดกับครุทั้ง 3ราย เมื่อวันที่16 กย.66ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันนี้18 กย.66 นายนัฐ นันท์ ศรีจันทร์ นายอำเภอแก่งกระจาน นายรัฐพล ศรีธรรมมา ปลัดศูนย์ดำรงร์ธรรมอำเภอแก่งกระจาน พร้อมด้วย นส. จุฑารัตน์ จันทร์นาค อายุ33ปี (มารดา) และนางไพรวัลย์ เทพทิพย์ อายุ56ปี (ยาย) ผู้ปกครอง ผอ.โรงเรียน และครู 3ราย เข้ามาเจรจาไกล่เกลี่ยเพื่อหาข้อยุติร่วมกัน โดยมี เจ้าหน้าที่ของพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เจ้าหน้าที่จากสภาเด็กและเยาวชน รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 2 และกำนันตำบลแก่งกระจาน เข้าร่วมรับฟังการไกล่เกลี่ย โดยครูทั้ง 3 คนได้แสดงความสำนึกผิด และ ขอโทษ ขอขมาต่อผู้ปกครองของเด็ก ที่ได้กระทำเกินกว่าเหตุ ณ ศูนย์ดำรงธรรม ที่ว่าการอำเภอแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

ด้าน นายนัฐนันท์ ศรีจันทร์ นายอำเภอแก่งกระจาน เปิดเผยว่า จากกรณีดังกล่าว ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีได้สั่งการให้ตนลงมาดูแลเรื่องนี้ เบื้องต้นได้นัดหลายฝ่ายเข้ามาพูดคุยดันวันนี้ครูทั้ง3รายได้พูดคุยกับทางผู้ปกครอง และรับผิด มอบกระเช้า กล่าวคำขอโทษทางผู้ปกครอง แต่ก็จะย้ายเด็กไปเรียนโรงเรียนอื่นในพื้นที่ใกล้เคียงหลังจากสอบเสร็จเทอมนี้ พร้อมกันนี้ทางผู้ปกครองเด็กจะดำเนินคดีตามกฏหมายแก่ครูทั้ง3ราย ก่อนผู้ปกครองได้เดินทางพาเด็กเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ. แก่งกระจาน เพื่อดำเนินคดีกับครูทั้ง3ราย อยู่ระหว่างดำเนินการและรอผลตรวจร่างกายจากแพทย์เมื่อได้รับผลแล้วพนักงานสอบสวนจะได้ดำเนินการเรียกผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการให้การต่อไป โดยมีกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้ามาดำเนินการดูแลในส่วนของคดีความและส่งนักจิตวิทยาเด็ก เข้ามาช่วยและดูแลสภาพจิตใจของเด็กนักเรียน ทางด้านสำนักงานเขต พื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี จะดำเนินการอำนวยความสะดวกในการให้เด็กย้ายให้เร็วที่สุด โดยไม่ให้เด็กเกิดผลกระทบต่อการเรียน และตั้งกรรมการสอบสวนครูทั้ง3ราย เพื่อดำเนินการทางวินัย จะแจ้งให้กับอำเภอแก่งกระจานทราบอีกครั้ง
.
นส.จุฑามาศ มารดา เปิดเผยว่า จากการพูดคุย กันวันนี้ ตนก็รับคำขอโทษจากครู แต่ขอให้ดำเนินคดีทางกฎหมาย และดำเนินการสอบวินัยตามกฏหมายแก่ครูทั้ง 3 รายต่อไป

บรรรรต  เจริญกิจสัมพันธ์  จ. เพชรบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สมุทรปราการ-ผู้ช่วย ผบ.ตร. เรียกประชุม ตม.สุวรรณภูมิเตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวจีนหลังรัฐบาลประกาศฟรีวีซ่าชาวจีนพร้อมสั่งคุมเข้มจีนเทา

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ (18 ก.ย.66) พล.ต.ท.ธัชชั […]

You May Like

Subscribe US Now