พ่อเมืองสุพรรณบุรีลงพื้นที่กินนอนร่วมกับชาวบ้านผู้ประสบอุทกภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   ที่ จ.สุพรรณบุรี นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการสุพรรณบุรี พร้อม ว่าที่ร้อยตรีธีระพล โชคนำชัย นายอำเภอบางปลาม้า นายจตุพร อุ่นวิจิตร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) สุพรรณบุรี เขต 3 นางสาวกัญญาธิกา หงษ์โต รองปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลบางใหญ่ เดินทางด้วยเรือระยะทางหลายกิโลเมตร ไปยังวัดดอนกระเบื้อง ตำบลบางใหญ่ อำเภอบางปลาม้า เพื่อไปพบปะพูดคุยสร้างความสัมพันธ์อันดี ระหว่างส่วนราชการกับประชาชนพร้อมกับใช้ชีวิตร่วมกับชาวบ้าน หมู่ 5 และ หมู่ 7 ต.บางใหญ่ อ.บางปลาม้า สืบเนื่องจากพื้นที่หมู่บ้านหมู่ที่ 5 และหมู่ที่ 7 ตำบลบางใหญ่ อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นพื้นที่ถูกน้ำท่วมถนนถูกตัดขาด ชาวบ้านต้องใช้เรือสัญจรในการไปทำธุระต่างๆ บางจุดต้องนั่งเรือจากบ้านไปขึ้นฝั่งที่ อบต.บางใหญ่ใช้เวลาเป็นชั่วโมง

 

นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการสุพรรณบุรีเปิดเผยว่าการลงพื้นที่ครั้งนี้ตนได้ใช้เวลานอกราชการเพื่อรับฟังปัญหาและแนวทางการดำเนินงานในพื้นที่ ซึ่งเป็นพื้นที่ ๆ ประสบอุทกภัยอย่างหนักทั่วทั้งตำบล โดย ผู้ว่าราชการสุพรรณบุรีได้ทำอาหารร่วมกับชาวบ้านหลายเมนู ทั้งกระหล่ำปลีทอดน้ำปลา ต้มฟัก ไข่เจียว แกงป่า และผัดกะเพรา พร้อมทั้งได้พูดคุยกับนายเสมียน ยิ้มเป็นสุข ผู้ใหญ่บ้าน ม.5 และนายวิโรจน์ หงษ์โต ผู้ใหญ่บ้าน ม.7 และชาวบ้านอย่างเป็นกันเองในหลายเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องความเดือดร้อนจากปัญหาอุทกภัย และยังได้ค้างแรมกับชาวบ้านเพื่อเข้าใจวิถีชีวิตที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยได้มากยิ่งขึ้น ในช่วงเช้า ผวจ.สุพรรณบุรี ได้ร่วมประกอบอาหารเพื่อถวายแด่พระปลัดสุรชาติ ฐาณจาโร และพระภิกษุสงฆ์วัดดอนกระเบื้อง พร้อมร่วมรับประทานอาหารเช้ากับชาวบ้าน จากนั้นเดินทางไปแจกเครื่องอุปโภคบริโภคและมอบหญ้าแพงโกล่าให้กับชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วม

สำหรับตำบลบางใหญ่ อำเภอบางปลาม้า แบ่งการปกครองออกเป็น 8 หมู่บ้าน มีประชากรจำนวน ทั้งสิ้น 4,524 คน ประสบปัญหาอุทกภัยทั้ง 8 หมู่บ้าน น้ำเริ่มท่วมตั้งแต่ปลายเดือนกันยายนจำนวน 4 หมู่บ้านซึ่งติดริมแม่น้ำ ได้แก่ หมู่ที่ 1,8,2และ3 และช่วงปลายเดือนตุลาคมได้ประสบปัญหาน้ำท่วมหนักอีกจำนวน 4 หมู่บ้านที่เหลือ โดยเฉพาะหมู่ 5 และหมู่ 7 ที่ได้รับผลกระทบเป็นอย่างหนัก เนื่องจากพื้นที่อยู่กลางทุ่ง ห่างไกลจากถนนหลัก ถนนภายในหมู่บ้านน้ำท่วมสูงทุกเส้น ทำให้ประชาชนประสบปัญหาเดือดร้อนในการดำรงชีพ ไม่สามารถสัญจรติดต่อกับภายนอกได้สะดวก การสัญจรต้องใช้เรืออย่างเดียว การลงพื้นที่คลุกคลีค้างแรมกับชาวบ้าน พร้อมทั้งทำอาหารแจกจ่ายชาวบ้านในครั้งนี้ จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ได้สัมผัสถึงความยากลำบากและเข้าใจในความเดือดร้อนของชาวบ้าน ที่สำคัญเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ประสบอุทกภัยและผู้ที่ได้รับผลกระทบได้ในระดับหนึ่ง

ภัทรพล พรมพัก   จ. สุพรรณบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ตำรวจภูธรสระแก้ว กวาดล้างจับกุมเด็กแว้นป่วนเมือง ยึดรถ 160 คัน พร้อมท่อดังเตรียมทำลายทิ้ง

วันที่ 16 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปริญญา โพ […]

You May Like

Subscribe US Now