อยุธยา-ปภ.จัดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเสริมสร้างศักยภาพ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย  รุ่นที่ 3

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จัดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเสริมสร้างศักยภาพ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย  รุ่นที่ 3 ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นครสวรรค์ และอ่างทอง

เมื่อวันที่( 26 ก.ย.65) ที่โรงแรม เดอะ คาวาลิ คาซ่า รีสอร์ท จ.พระนครศรีอยุธยา นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  พร้อมด้วย นายกฤษณ์ แก้วทองหลาง ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้การต้อนรับ  นายรัฐพล นราดิศร รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในโอกาสเดินทางมาเป็นประธานเปิดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเสริมสร้างศักยภาพ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รุ่นที่ 3 ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นครสวรรค์ และอ่างทอง รวมกว่า 200 คน  โดยมี นางปนัดดา ภู่เจริญศิลป์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมการป้องกันสาธารณภัย เป็นผู้กล่าววัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้

สำหรับโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเสริมสร้างศักยภาพกำนัน ผู้ใหญ่บ้านด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รุ่นที่ 3 ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเป็นผู้นำในพื้นที่มีความรู้ความเข้าใจในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ตามหลักการจัดการความเสี่ยง จากภัยพิบัติโดยอาศัยชุมชนเป็นฐาน (Community Based Disaster Risk Management : CBDRM) และเข้ามามีส่วนร่วมและเป็นเครือข่ายในการเตรียมความพร้อมป้องกันภัย การแจ้งเตือนภัย รวมทั้งสามารถวางแผน การรับมือกับสาธารณภัย โดยใช้โครงสร้างของคณะกรรมการหมู่บ้าน (กม.) ในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยสำหรับเขตปกครองท้องที่ของตนได้อย่างเป็นระบบ

นายรัฐพล นราดิศร  รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวว่า การจัดโครงกรรในครั้งนี้มีความคาดหวังให้ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และคณะกรรมการหมู่บ้าน สามารถนำความรู้ไปวางแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในท้องที่ของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และพร้อมที่จะสนับสนุนนายอำเภอ ในฐานะผู้อำนวยการอำเภอ ดำเนินการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและช่วยเหลือประชาชนให้ปลอดภัยจากสาธารณภัยอย่างยั่งยืน

เกียรติยศ  ศรีสกุล (บรรณาธิการ)

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สกลนคร-กพร.ผนึกกำลังเอกชนฝึกขับอากาศยานไร้คนขับ(Drone) แก่เกษตรกรไทย

นายประทีป ทรงลำยอง อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน  เปิด […]

You May Like

Subscribe US Now