อ่างทอง-ชาวนาเร่งเก็บเกี่ยวผลผลิตที่กำลังสุกงอมในพื้นนาที่น้ำท่วมขังมานาน เผยลงทุนไปกว่าแสนบาท เก็บเกี่ยวได้เพียง 10 ไร่ อีก 40 ไร่ปล่อยจมน้ำรถลงเกี่ยวไม่ได้

วันที่ (16 พ.ย. 65 ) ที่บริเวณกลางทุ่งนา หมู่ที่ 2 ตำบลทางพระ อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง พบ นาย ประสิทธิ์ เฉยเฉลียง อายุ 67 ปี ชาวนา ได้ทำการว่าจ้างรถเกี่ยวข้าวลงไปเก็บเกี่ยวผลผลิตในนาข้าวที่กำลังสุกงอม ท่ามกลางพื้นที่ที่น้ำท่วมขังสูง โดยทางรถเกี่ยวข้าวได้ทำการเกี่ยวข้าวในพื้นนาของ นาย ประสิทธิ์ ได้เพียงบางส่วน เนื่องจากมีน้ำท่วมขังสูง

จากการสอบถาม นาย ประสิทธิ์ เล่าให้ฟังว่า ตนเองได้ทำนาเช่าในบริเวณพื้นนาดังกล่าวกว่า 50 ไร่ ลงทุนค่าปุ๋ย ค่ายา ค่าเมล็ดพันธุ์ ค่าน้ำมัน ไปกว่าแสนบาท และช่วงใกล้เก็บเกี่ยวก็ได้รับผลกระทบ จากน้ำท่วมขังในพื้นนา ได้แต่เฝ้ารอให้น้ำลดลง ข้าวในพื้นที่นาเริ่มสุกงอม จึงจ้างรถเกี่ยวข้าวลุยน้ำท่วมขังเก็บเกี่ยว แต่ทำการเกี่ยวข้าวได้แค่ 10 ไร่ ส่วนอีก 40 ไร่ นั้นน้ำท่วมขังสูง รถเกี่ยวข้าวเกี่ยวไม่ได้ จำต้องปลอยให้ข้าวจมน้ำเสียหายไป โดยทำอะไรไม่ได้

ส่วนข้าวที่เกี่ยวได้นั้นก็เปียกน้ำ ทำให้ความชื้นสูง นำไปขายโรงสีจะรับซื้อหรือไม่ก็ต้องเสี่ยงดวงไป หากไม่รับซื้อก็ต้องนำมาตากแดด ก่อนนำไปขายอีกที ซึ่งเก็บเกี่ยวได้บางส่วนถอนทุนคืนมาได้บ้าง ดีกว่าไม่ได้อะไรเลย ตนเองเครียดแต่ก็ต้องยอมรับและทำใจ เนื่องจากเป็นภัยธรรมชาติ ชีวิตชาวนาก็ต้องสู้ต่อไป

กนกศักดิ์ แสงตระการ  จ. อ่างทอง 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สิงห์บุรี-ผู้การฯสิงห์สั่งสืบด่วน หามือปริศนาโปรยใบปลิวโจมตีนายก อบต.บางกระบือ

วันที่ (16 พ.ย.65 ) เวลา 9:00 น. จากกรณีที่มีใบปลิ […]

You May Like

Subscribe US Now