อ่างทอง-ยอดสั่งจองต้นกล้วยใบตองช่วงเทศกาลลอยกระทงสุดคึกคัก

ชาวสวนเร่งตัดส่งตามยอดจองที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ตามกระแสนิยมใช้กระทงที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ

วันที่( 24 พ.ย. 66 )  บรรยากาศการตัดต้นกล้วย ใบตอง ตามยอดสั่งจอง เพื่อนำไปทำกระทง ที่บริเวณบ้านเลขที่ 9 หมู่ที่ 2 ตำบลอินทประมูล อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง นาย ธงชัย ต้องจิตร์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน พร้อมครอบครัว ได้เร่งนำต้นกล้วยกาบเขียวภายในสวน นำมาทำการตัดโดยใช้เลื่อยตัดเป็นท่อน ๆ แล้วนำไปชุบน้ำในกะละมังที่ผสมสารส้ม เพื่อไม่ให้ต้นกล้วยที่ตัดออกมานั้นเป็นสีขาวนวลไม่เป็นสีดำ เคล็ดลับของชาวสวน แล้วนำใส่ตะกร้าแยกขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ พร้อมนำใส่ถุงพลาสติกเตรียมส่งลูกค้า และแม่ค้าที่เข้ามาสั่งจองเข้ามานำไปขายในตลาด อย่างคึกคัก


จากการสอบถาม นาย ธงชัย เล่าให้ฟังว่า ปีนี้มียอดสั่งจองต้นกล้วย และใบตองเข้ามาเป็นจำนวนมาก ถือว่าดีกว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งต้นกล้วยและใบตอ กำลังเป็นที่นิยมนำไปทำกระทง ที่กระแสทำกระทงจากวัสดุธรรมชาติมาแรง เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีความสวยงาม ถึงจะมีกระแสกระทงจากวัสดุธรรมชาติอื่น ๆ ทั้งกระทงจากขนมปัง กระทงจากอาหารปลา แต่กระทงจากต้นกล้วย ใบตองนั้น เป็นกระทงที่หน่วยงานราชการ และชาวบ้าน ต่างนิยมใช้


จึงมียอดสั่งจองเข้ามาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งแม่ค้าในตลาดมารับไปจำหน่าย ทำให้ราคาพุ่งขึ้น ต้นกล้วยจากไม่มีราคา แต่ในช่วงเทศกาลลอยกระทงนั้น เป็นที่ต้องการของตลาด โดยมีราคาตั้งแต่ 7 – 10 ต่อชิ้น แล้วแต่ขนาด 1 ต้น สามารถตัดได้ประมาณ 20 ชิ้น ประมาณต้นละ 200 บาท เลยทีเดียว ส่วนใบตองตอนนี้ก็ราคาพุ่งขึ้นเช่นกัน ราคาอยู่ที่กิโลกรัมละ 13 – 20 บาท อยู่ที่ความสวย แก่อ่อนของใบตอง

กนกศักดิ์   แสงตระการ  จ.อ่างทอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

มหาสารคาม-ตม.-ตร.ท่องเที่ยว ตรวจเข้มร้านคาราโอเกะ จับ 3 สาวลาว แอบทำงาน

เมื่อเวลาประมาณ 21:00 น.วันที่( 22 พ.ย.66 ) ตำรวจต […]

You May Like

Subscribe US Now