อ่างทอง-ปลูกกล้วยกลางถนนประชดผู้รับเหมารื้อถนนทำชาวบ้านเดือดร้อน

ชาวบ้านบางหักปลูกกล้วยประชดกลางถนนหลังผู้รับเหมารื้อถนนฝนตกถนนเละได้รับความเดือดร้อน เข้าออกอย่างยากลำบาก บางครั้งรถยนต์ติดหล่มต้องเสียเงินจ้างรถไถมาช่วยลาก ด้านนายก อบต. เผยประสานผู้รับเหมาเร่งทำแล้วแต่ติดที่ฝนตก

วันที่ (6 ต.ค. 66 ) ที่บริเวณถนนในหมู่บ้านบางหัก หมู่ที่ 2 ตำบลสามงาม อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง พบชาวบ้านได้นำต้นกล้วยมาปลูกกลางถนนในหมู่บ้าน ที่มีสภาพเต็มไปด้วยโคลนที่มีน้ำขังเป็นแอ่ง หลังผู้รับเหมารื้อถนนราดยางไปแล้วเป็นระยะทางกว่า 400 เมตร เพื่อที่จะปรับปรุงเทเป็นถนนคอนกรีต หลังจากมีฝนตกกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลทำให้ชาวบ้านกว่า 10 ครอบครัว ที่ใช้เส้นทางดังกล่าวเข้าออกได้รับความเดือดร้อน ในช่วงฝนตกถนนเละทำให้การเดินทางเข้าออกจากบ้านเป็นไปอย่างยากลำบาก บางครั้งขับรถยนต์ออกจากบ้านเกิดติดหล่มกลางทาง ทำให้ต้องเสียเงินจ้างรถไถมาช่วยลาก จึงได้ทำการปลูกกล้วยประชดกลางถนน เพื่อให้ นายก อบต. เร่งผู้รับเหมาให้มาช่วยในการปรับพื้นที่แก้ไข เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านเข้าออกหมู่บ้านเบื้องต้นอย่างเร่งด่วน


ด้าน นาง ศิริพร เดชฟุ้ง อายุ 52 ปี ชาวบ้าน เล่าให้ฟังว่า เมื่อวานที่ผ่านมา ลูกสาวได้เดินทางออกไปทำงานและรถยนต์เกิดติดหล่ม ทำให้ต้องจ้างรถไถนามาช่วยดึงขึ้นเสียเงินไป จำนวน 500 บาท และไม่รู้ว่าผู้รับเหมาจะมาทำต่อตอนไหน หลังรื้อถนนมาได้ประมาณ 2 สัปดาห์ ก็เกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ชาวบ้านกว่า 10 ครอบครัว ที่ใช้เส้นทางเข้าออกต้องได้รับความเดือดร้อนอย่างต่อเนื่อง ตนเองอยากให้ช่วยแก้ไขเบื้องต้น โดยเอาทรายหรือลูกรังมาช่วยปรับถนนให้ชาวบ้านเข้าออกสะดวกก่อนในช่วงนี้ ซึ่งการทำถนนใหม่เป็นเรื่องดี แต่ทำไมมาเรื้อถนนทำในช่วงฝนตก ทำให้มีสภาพเป็นคลองมาหลายวันแล้ว สุดทนจึงออกมาปลูกต้นกล้วยประชด เพื่อเรียกร้องให้เร่งแก้ไขเบื้องต้นอย่างเร่งด่วน

ด้าน นาย สุขสันติ์ สวนมะม่วง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลอ่างแก้ว เปิดเผยว่า ตนเองทราบเรื่องถึงความเดือนของของชาวบ้านแล้ว โดยได้ประสานผู้รับเหมาเข้ามาเร่งแก้ไขพื้นถนนที่รื้อไป เพื่อให้ชาวบ้านเข้าออกได้อย่างสะดวก ผู้รับเหมารับปากแล้วจะเร่งดำเนินการ แต่ช่วงนี้ได้เกิดฝนตกลงมาติดต่อกันหลายวัน ทำให้ผู้รับเหมาเข้าทำงานไม่ได้ หากฝนหยุดตกแล้วทางผู้รับเหมารับปากว่าจะเร่งดำเนินงานอย่างเร่งด่วนต่อไป

 

กนกศักดิ์ แสงตระการ จ. อ่างทอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สุพรรณบุรี-ไม่ปล่อยผ่าน รองผู้การสุพรรณเจอรถหกล้อบรรทุกยาวเกินสั่งจับทันที

เพจตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรีได้โพสต์ ข้อความพร้อม […]

You May Like

Subscribe US Now