สระบุรี -คลิปพ่อค้าลอตเตอรี่เดือด ทำกระเป๋าหาย เจอคนเก็บได้ ต่อยเสร็จจ่ายค่ารักษาหนึ่งพัน

 

วันที่ (25 พ.ค.65) ตามที่มีภาพจากกล้องวงจรปิด เป็นภาพชาย 2 คนชกต่อยกันบริเวณใกล้ อบต.ขีดขิน หมู่ 8 ต.ขีดขิน อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 10.45 น.ที่ผ่านมา โดยมีชายขี่รถจักรยานมาตามถนน จากนั้นมีชายอีกคนขับรถกระบะจอดรถแล้วเดินตรงมา ที่ชายขี่จักรยานในลักษณะเข้ามาสอบถามชายที่ขี่จักรยาน จากนั้นเพียงไม่นานทั้ง 2 ก็ชกต่อยกัน กระทั่งมีชาวบ้านมาช่วยแยกทั้งคู่ออกจากกัน

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อ นายรัชนีกร เฉลิมวัฒน์ อายุ 36 ปี เจ้าของลอตเตอรี่ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง โดยเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่า เหตุเกิดประมาณ 4-5 โมงเช้า ของวันนี้ ตอนเช้าตนได้ขี่ตามหาแล้ว และได้ไปลงบันทึกประจำวันกับเมียไว้เรียบร้อยแล้ว ของในทรัพย์สินมันเป็นหน่วยล็อตเตอรี่ที่เราขายอยู่ บางส่วนเขาก็ซื้อไปแล้ว เราก็เขียนชื่อโอนเงินอะไรเรียบร้อยแล้ว ซึ่งพอขี่ตามหาเนี่ย เมื่อเช้าได้เจอพี่สาวเขาว่า เจอล็อตเตอรี่มั้ยพี่ ถ้าเจอมันจะเป็นกระเป๋าสะพายแบบนี้นะ ลักษณะแบบนี้ ถ้าเกิดเจอแล้วเอามาคืนตน ก็จะให้เงินเขาเป็นสินน้ำใจ 3,000 บาท ตนก็บอกแล้ว พอมีคนเห็นแฟนขี่นำหน้า มีจักรยานขี่ตามหลัง และรถจยย.อีกคันนึง ซึ่งเราเจอเขาก็ไปย้อนถาม พอเสร็จปุ๊บ เขาก็บอกว่า ไม่เจอไม่เห็น ตนก็คิดว่าไม่เป็นไร แต่ไม่ปักใจเชื่อ ตนได้ไปตามหากล้องเอง ก็เลยไล่ดูกล้องตามบ้าน ว่าเจอมั้ย มีใครเห็นมั้ย จนไปขอกล้องที่เทศบาลขีดขินได้ ทั้งๆที่เรารู้แล้วว่าใครเอาไป คนนี้เอาไปอะไรอย่างงนี้ ซึ่งตนตามหาจนเจอ แต่เขาไม่ยอมรับ จึงได้ให้เขาไปดูกล้อง จนเขายอมรับ แต่เขาก็บอกว่ามีแต่กระเป๋า ทรัพย์สินข้างในไม่มีแล้ว แต่สุดท้ายแล้วทรัพย์สินเขาเอาไปซ่อนไว้ที่บ้าน และได้นำกระเป๋าไปทิ้งไว้ในถังขยะที่สนามกีฬา ตนก็ได้ถาม พอถามแล้วเขาไม่รับ พอพูดไปพูดมา ก็ประมาณว่า แล้วมึงจะเอายังไงกับกูหล่ะ พอเขาถามคำนี้ปุ๊บ เขาก็พุ่งมาหาตน ตนก็ต่อย ตนเป็นคนต่อยก่อนจริง แต่เขาก็ต่อยกลับ

เหตุการณ์ทั้งหมดก็ตามที่เห็นในคลิป ซึ่งมันเกิดจากคำพูดที่ทำให้ตนโมโห แต่ตนไม่เคยไปหาเรื่องใครและก็ไม่เคยมีประวัติกับเรื่องแบบนี้ ของหายก่อน 8 โมงเช้า วันนี้เลย เขาเก็บได้แล้ว ถ้าคนมีความประสงค์ที่จะไม่เอาของคนอื่น กระเป๋าไม่ควรเอาไปทิ้งถังขยะ และทรัพย์สินไม่ควรเอาไปเก็บที่บ้าน และเขาก็ขี่รถตามหาหน้าบ้าน ทั้งๆที่ถามแล้ว ทำไมไม่เอามาคืนเจ้าของ จนเราต้องไปไล่กล้องดู ขอเขาดูตามบ้าน ตามอบต. จนรู้ตัวว่าเป็นคนนี้เอาของเราไป และมาเจอคำพูดแบบนี้อีก คำพูดที่ไม่ยอมรับ ไม่เท่าไหร่ คือประมาณพูดแบบว่า แล้วมึงจะเอายังไงกับกู เพราะเขาโตกว่าตน เขาเป็นรุ่นพี่อะไรประมาณนี้ ตนก็ยอมรับว่าโมโห เขาก็ต่อยตน ซึ่งตนก็เจ็บ ข้อแขนบิดเหมือนกัน ได้มีการเคลียร์กัน ตนก็ให้เงินเขาไป 1,000 บาท ตนก็ยกมือไหว้เขา และบอกว่า พี่ ถ้าเป็นพี่ต้องเข้าใจผมนะ ตนก็ได้ยกมือไหว้ขอโทษ เพราะเขาโตกว่า แต่ถ้าพี่จะเอาเรื่อง พี่ก็ไปแจ้งความ เพราะเมื่อเช้าพี่ดูนะ ผมก็ไปแจ้งความไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งใบหนึ่งมันมีมูลค่า ถ้าเป็นหวยชุด ถ้าเกิดเป็นรางวัลที่ 1 ถ้าเขาโอนตังมาแล้ว ตนจะเอาเงินที่ไหนไปรับผิดชอบเขา เพราะเป็นเงินหลักล้าน 6 ล้าน 12 ล้านนะ ตนก็พยายามพูดแล้ว เพราะโมโหที่เขาไม่รับ ทั้งๆที่เรารู้อยู่แล้วว่าเขาเป็นคนเอาไป

ต่อจากนั้นได้เดินทางไปพบชายที่ขี่รถจักรยานที่อยู่ในคลิปภาพวงจรปิด ทราบชื่อ นายสมหมาย ปิ่นสวย อายุ 46 ปี ได้ชี้บาดแผลแตกที่บริเวณเหนือคิ้ว โหนกแก้ม และจมูก โดยเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่า ตนเองขี่รถกำลังจะไปทำงาน เจอกระเป๋ามันตกอยู่ จึงได้เก็บมาไว้ที่บ้าน และก็ออกไปทำงาน พวกน้องๆที่รู้ว่าตนเก็บได้ จึงได้บอกยามหมู่บ้าน ให้ไปตามตนที่ร้านยาง ตนก็ขี่ตามเขามา เขาขี่นำหน้า ตนก็ขี่ตามหลังมา พอถึงทางโค้งตนจอดรถได้ เขาก็ลงมาชี้หน้า และก็ต่อยๆใหญ่เลย และเขาได้ให้เงินมา 1000 บาท ตนแรกเขาจะให้ตนเอาเรื่อง แต่ถ้าตนจะเอาก็เอาได้ เพราะเขาผิด ตนไม่ได้ผิด ซึ่งตนก็ยังไม่ได้ไปแจ้งความ ในความรู้สึก ตนไม่ได้ผิด ก็ได้สู้ตอบโต้ไป แต่ไม่ทัน เขาก็ใส่ๆก่อนเลย พอต่อยเสร็จตนก็มาบ้าน เอาของคืนเขา ไม่มีเจตนาที่จะเอา เพราะถ้ามันไม่มีเจ้าของจริง ตนก็ต้องเก็บไว้ก่อน ไม่มีเจตนาที่จะเอา ตั้งใจจะเอาคืน แต่ได้นำไปเก็บไว้ที่บ้าน เพราะไม่รู้ว่าเป็นของใคร

 

เกียรติยง อัศวราศี ผู้สื่อข่าว จ.สระบุรี 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อยุธยา-ตำรวจทางหลวงจับขบวนการขนแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา หลบหนีเข้าเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า เมื่อวันที่( 25 พ.ค.65 ) เว […]

You May Like

Subscribe US Now