ปทุมธานี-ผู้บัญชาการเหตุการณ์แถลงเหตุการณ์เตรียมเคลื่อนย้ายรถอุบัติเหตุ

เมื่อเวลา 18.00น. วันที่ ( 1 ต.ค.67) ที่ ศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคง  ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี  นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการ จังหวัดปทุมธานี ผู้บัญชาการเหตุการณ์แถลงความคืบหน้าอุบัติเหตุ บนท้องถนนสถานการณ์ดังกล่าว มีเด็กนักเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม ต.ลานสัก อ.ลานสัก จ.อุทัยธานีอุทัยธานี เดินทางมาด้วยกัน 3 คัน รถบัสเพื่อทัศนศึกษาที่ จ.พระนครศรีอยุธยา และ โรงไฟฟ้าของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยที่ จ.นนทบุรี เมื่อประมาณ12.00น.เศษรถคันเกิดเหตุได้วิ่งทางถนนพหลโยธินและได้ประสบเหตุ  มีรถบัสคันแรกประกอบด้วยนักเรียน 35 คน ครู 4 คนรวม 39 คน คันแรกปลอดภัยทั้งหมด   ส่วนคันที่ 2 คันที่เกิดเหตุครู 6 คน นักเรียน39 คน รวม 45 คน และ คันที่ 3 ไม่เกิดอุบัติเหตุครู 5 คน นักเรียน 38 คน ตั้งแต่ ป.1ถึง ชั้นมัธยมต้นบางส่วน ในส่วนนักเรียนมาทั้งหมด 137คน

รถที่เกิดอุบัติเหตุเป็นคันที่ 2  มีผู้สูญหาย เป็น น.ร. 20 คน ผู้ใหญ่ 3 ราย ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ นิติเวชได้ตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ  จำเป็นต้องชันสูตรพลิกศพไม่สามารถรู้อัตลักษณ์บุคคลได้ ได้เคลื่อนบ้ายศพไปที่รพ.ตำรวจ โดยทางรักษาการผบ.ตร. ได้สั่งการไปแล้วให้เร่งพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลให้แล้วเสร็จภายใน 3 วัน   ในส่วนผู้ปกครองมาที่กองอำนวยการร่วม9 ครอบครัว  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และ ทางกองทัพไทยได้สนับสนุนยานพาหนะให้ผู้ปกครองไปเก็บดีเอ็นเอเพื่อตรวจพิสูจน์  สำหรับเด็กที่ได้รับบาดเจ็บ3 คน  รักษาตัวที่รพ.แพทย์รังสิต อาการ 2 คนแรกไม่ค่อยยดีเท่าไหร่  ทั้งสำลักควันถูกไฟไหม้ตามร่างกาย ส่งตัวไปรักษาตัวต่อที่รพ.ธรรมศาสตร์รังสิต ส่วนอีกรายเป็นอาการไม่รุนแรงมากส่งตัวไปที่รพ.เด็ก ส่วนครู 1ราย ผู้หญิงที่เข้าไปช่วยเหลือได้รับบาดเจ็บ แพทย์ให้การรักษาและกลับบ้านได้แล้ว

ในส่วนของจังหวัดปทุมธานี อีกไม่เกิน 1ชม.จะเคลียร์สถานที่เกิดเหตุ เมื่อเคลื่อนย้ายผู้สูญหายทั้งหมดไปเรียบร้อยแล้วจะเคลียร์สถานที่เกิดเหตุ และ เปิดการจราจร ในส่วนของผู้ปกครองมีการส่งตัวเข้าที่พักเรียบร้อยจังหวัดปทุมธานี  จะมีการปิดศูนย์อำนวยการร่วมในการบัญชาการเหตุการณ์ต่อไป

ส่วนรถ mercedes benz  สีดำหมายเลขทะเบียน 3กร1974 กรุงเทพมหานคร  ซึ่งเป็นรถคู่กรณีที่รถบัสรับนักเรียนไปทัศนศึกษายางระเบิดแล้วมาเฉี่ยวชนทำให้รถเบนซ์ได้รับความเสียหายส่วนผู้ขับขี่เป็นผู้หญิงได้ไปโรงพยาบาลก่อนแล้ว

ต่อมาได้มีผู้ปกครองของเด็กผู้เสียชีวิตมาที่เกิดเหตุ ร้องไห้ด้วยความเศร้าโศกเสียใจและไม่พูดอะไรทางด้านเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูจึงได้เข้าไปช่วยกันพยุงให้ไปพักก่อน

มีกล้องวงจรปิดที่อยู่ฝั่งตรงข้ามจุดเกิดเหตุสามารถจับภาพเอาไว้ได้ขณะรถทั้ง 3 คันขับตามกันมาแล้วรถคันที่ 2 ได้เกิดควันออกมาบริเวณท้ายรถ ในช่วงเวลา 12.08.33 น. ก่อนที่ไฟจะลุกไหม้ทั้งคัน

อนันต์  วิจิตรประชา จ.ปทุมธานี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อยุธยา-ฝนตกหนัก ฟ้าผ่าเปรี้ยง อาคารไม้ เก่าแก่อายุ 80 ปี กองโรงงานวัตถุระเบิด ไฟไหม้วอดทั้งหลัง

รถดับเพลิงกว่า 10 คัน ระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงลุกไหม้อา […]

You May Like

Subscribe US Now