มหาสารคาม-ตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม โชว์ จับกุมพ่อค้ายาพร้อมของกลาง 176,030 เม็ด

วันที่(16 ต.ค.66) เวลา 13.30 น. ที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วย พล.ต.ต.ดิเรก จิตอร่าม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม ปลัดจังหวัดมหาสารคาม รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกันทรวิชัย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการสืบสวน ได้ร่วมกันแถลงการตรวจยึดของกลาง ยาบ้า 176,030 เม็ด และของกลางอื่นๆรวม 13 รายการ หลังจับกุมตัว นายปฏิวัติ หรือต้าคนไว อายุ 25 ปี ซึ่งถูกจับกุมได้ที่บริเวณหน้าบ้านพัก ต.โคกพระ อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม ในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจําหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

พล.ต.ต.ดิเรก จิตอร่าม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.กันทรวิชัย ได้ทราบข้อมูลว่ามีกลุ่มบุคคลที่มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด มาเช่าบ้านพักในเขตพื้นที่ อ.กันทรวิชัย เป็นสถานที่เก็บซุกซ่อนยาบ้า เพื่อนำไปจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่ต่างๆ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และผู้บังคับบัญชาได้สั่งการให้สืบสวนหาข้อมูลกลุ่มบุคคลดังกล่าว ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.กันทรวิชัย สืบทราบว่าผู้ต้องหามีพฤติกรรมต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับยาเสพติด นำยาบ้ามาพักไว้ที่บ้านเช่าที่เกิดเหตุเพื่อรอนำส่งให้ลูกค้า เมื่อทราบดังนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางไปที่เกิดเหตุพบผู้ต้องหายืนอยู่บริเวณริมถนนหน้าบ้านเช่า จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อผู้ต้องหาทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ต้องหาแสดงอาการตกใจและพยายามหลบหนีแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวไว้ และได้ทำการตรวจค้นตัว ผลการตรวจคันพบยาบ้าจำนวน 30 เม็ด และได้ทำการขยายผลเข้าทำการตรวจค้นบ้านเช่าหลังดังกล่าว พบยาบ้าบรรจุอยู่ในกระเป๋าสายรุ้งซุกซ่อนอยู่บนฝ้าเพดานบ้านพัก จำนวน 88 มัด รวมยาบ้า 176,000 เม็ด

จากการสอบถามนายปฏิวัติ หรือต้า ผู้ต้องหายอมรับว่ายาบ้าจำนวนดังกล่าวเป็นของตนเองจริงโดยมีนาย ปุ้ม เป็นคนสั่งการให้นำเอายาบ้ามาเก็บไว้ที่บ้านเช่าหลังดังกล่าวเพื่อรอนำส่งให้กับลูกค้าตอนกลางคืน โดยตนเองจะเป็นคนนำยาบ้าไปวางไว้ตามจุดต่าง ๆ ที่ได้ตกลงกับลูกค้าไว้ ซึ่งตนได้ทำมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กันทรวิชัย จึงได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้ พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.กันทรวิชัย เพื่อดำเนินคดี และจากการสืบสวนขยายผลจากผู้ต้องหา ทราบว่ามีผู้ร่วมขบวนการในการจำหน่ายยาเสพติดในครั้งนี้จำนวนหลายคน เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขยายผลถึงเครือข่ายผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเพื่อดำเนินคดีต่อไป

พิเชษฐ ยากรี จ. มหาสารคาม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สมุทรปราการ-มูลนิธิ “กิรัน แคร์” มอบบ้านหลังใหม่ให้ “น้องฟ้า” เด็กกำพร้าสู้ชีวิตเพียงลำพัง

หลังจากที่ทาง รายการ 5 อาสาเพื่อประชาชน ได้ออกอากา […]

You May Like

Subscribe US Now