หนองบัวลำภู-คุมประพฤติหนองบัวลำภู บูรณาการร่วมเปิดโครงการแก้ไขปัญหาผู้เสพติดเพื่อป้องกันมิให้กลับไปเสพซ้ำอีก และฝึกอาชีพตามที่ถนัด

วันที่ ( 23 ก.ค.65 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประยูร อรัญรุท นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู เป็นประธานเปิดโครงการแก้ไขปัญหาผู้เสพและผู้ติดยาเสพติดในรูปแบบศูนย์ขวัญแผ่นดินจังหวัดหนองบัวลำภู ครั้งที่ 3 ประจำปีงบประมาณ 2565 โดยมีนางสาวนิธินันท์ โคกคาน รักษาราชการแทนผู้อำนวยการการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดหนองบัวลำภู ,ผู้อำนวยการบังคับคดีจังหวัดหนองบัวลำภู ผู้แทนเรือนจำจังหวัดหนองบัวลำภู อาสาสมัครคุมประพฤติ และคณะวิทยากร

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้และทักษะที่เป็นประโยชน์แก่ผู้ถูกคุมประพฤติในฐานความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดเพื่อให้สามารถกลับไปใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างปกติสุขป้องกันการกระทำความผิดซ้ำ และมีการฝึกอบรมอาชีพตามความถนัด  อนึ่งการแก้ไขปัญหาผู้เสพติดถือเป็นวาระแห่งชาติ และเป็นนโยบายที่สำคัญเร่งด่วนของรัฐบาลที่ทุกภาคส่วนต้องเข้ามาแก้ไขปัญหาเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิต และความเดือดร้อนในสังคมของประชาชนโดยรวม

และนอกจากนั้นยังเป็นการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่สำรวจในระบบ ThaiQM ซึ่งปัญหายาเสพติดเป็นอีกประเด็นปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งมีผู้เข้ารับการอบรมฯ 30 คน ระยะเวลาฝึกอบรมฯ 12 วัน 11 คืน ณ ศูนย์ฝึกอบรมองค์การบริหารส่วนตำบลหนองหว้า อำเภอเมืองหนองบัวลำภู จังหวัดหนองบัวลำภู

 

นายวรรธนะ ทองดี   ผู้สื่อข่าว จ.หนองบัวลำภู

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พิจิตร-ผู้ว่าสั่งเตรียมพร้อมเหตุมวลน้ำจำนวนมากไหลบ่าส่งผลประตูระบายน้ำแตกน้ำท่วมสวนไม้ผล นาข้าวแล้วนับพันไร่

จากสถานการณ์ที่มีฝนตกหนักในช่วง2-3วันที่ผ่านมาส่งผ […]

You May Like

Subscribe US Now