นนทบุรี-สายมูตัวจริง !! ผอ.ฟ้าส่งพระเครื่องเข้าประกวดกวาดรางวัลเพียบ พร้อมมอบเงินช่วยเด็กยากไร้ 2 แสนบาท

วันที่ (23 ต.ค.65 ) ที่ศูนย์ประชุมวายุภักษ์โรงแรมเซ็นทรา (ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ) ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ น.ส.พรทิพา สุพัฒนุกูล หรือ ผอ.ฟ้า ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ทีวี   เข้าร่วมงานโครงการส่งเสริมพระพุทธศาสนาและศิลปวัฒนธรรมพระเครื่องพระบูชาไทย การประกวดอนุรักษ์พระบูชาพระเครื่อง เครื่องราง และเหรียญพระคณาจารย์ทั่วประเทศ ประจำปี 2565 พร้อมบริจาคเงินจำนวน 200,000 บาท เพื่อนำไปมอบให้กับผู้ยากไร้ เด็กด้อยโอกาส และผูัที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยน้ำท่วม โดยมี ดร.อำนาจ หมัดสดาย ประธานสภาส่งเสริมพระไทย เป็นประธานใจการจัดงาน นอกจากนี้ยังมีผู้ที่ชื่นชอบพระเครื่อง และนำพระเครื่องเข้ามาประกวดในงานอย่างคับคั่ง

ผอ.ฟ้า กล่าวว่า อันที่จริงวันนี้ตนได้ส่งผู้กองนัทพร้อมทีมงานนำพระเครื่องจำนวน 50 กว่าองค์ มาประกวดในรายการดังกล่าวแทนตน แต่ทีมงานได้แจ้งว่าท่าน ดร.อำนาจ ซึ่งเป็นประธานจัดงาน จะนำรายได้จากการประกวดพระเครื่อง ไปช่วยเหลือเด็กยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส และเด็กพิการ เพื่อเป็นทุนการศึกษา พอได้ฟังอย่างนั้น ตนจึงรีบมาร่วมงานด้วย พร้อมมอบเงินบริจาคจำนวน 200,000 บาท ซึ่งก่อนหน้านี้ทางด้าน ดร.อำนาจ ประธานจัดงาน ได้เสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งแพทย์ได้ทำการปั๊มหัวใจถึง 4 ครั้ง จนกระทั่งฟื้นชีวิตขึ้นมาอีกครั้ง ตนจึงเชื่อในเรื่องของการสะสมบุญ ปกติตนก็ทำบุญมาโดยตลอดอยู่แล้ว วันนี้จึงร่วมทำบุญกับท่าน ดร.อำนาจ เพื่อให้ช่วยเป็นสะพานบุญส่งไปถึงน้องๆผู้พิการ ผู้ยากไร้ และผู้ด้อยโอกาสทุกท่านให้มีชีวิตที่ดีขึ้น

ผอ.ฟ้า กล่าวต่ออีกว่า วันนี้ทางทีมงานได้นำพระเครื่องมาประกวดหลายองค์ โดยยกมาทั้งหีบไม่ได้คัดมาเลย ปรากฎว่าพระเครื่องที่นำมาประกวดได้รับรางวัลมากมาย ตั้งแต่รางวัลที่1 จนถึงรางวัลที่4 ซึ่งตนรู้สึกตื่นเต้นและดีใจเป็นอย่างมาก พูดอะไรไม่ออก ไม่คิดว่าพระเครื่องที่เรานำมาประกวดจะได้รับรางวัลเยอะขนาดนี้

ทางด้าน ดร.อำนาจ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ก็เพื่อส่งเสริมจริยธรรม คุณธรรม และพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย รวมไปถึงการส่งเสริม อนุรักษ์ ศิลปวัฒนธรรมพระเครื่อง พระบูชา ของไทย โดยการจัดงานในครั้งนี้ทางเราได้รับความอนุเคราะห์จากหลายๆส่วน หลายๆองค์กร เครือข่ายภาคี ในการทำกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งวันนี้จะมีการมอบรางวัลให้กับทางพระภิกษุสงฆ์ที่มีคุณประโยชน์ต่อสังคม ต่อพุทธศาสนา รวมไปถึงการประกวดพระเครื่อง พระบูชา เหรียญคณาจารย์ สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จุดประสงค์หลักคือช่วยเหลือสังคม โดยรายได้จะนำไปช่วยเหลือเด็กพิการและเด็กที่ยากจน นักเรียน รวมไปถึงตำรวจตระเวนชายแดน ซึ่งเราได้รับความอนุเคราะห์จากผู้ใหญ่ใจดีหลายท่านที่เห็นความสำคัญในส่วนนี้ โดยเราจะมอบเงินช่วยเหลืออย่างเป็นทางการในวันที่ 29 ต.ค.ที่จะถึงนี้ ที่โรงแรมอัมรินทร์ เขตดอนเมือง สุดท้ายนี้ก็ต้องขอบคุณคณะกรรมการ ผู้ที่ส่งพระเครื่องเข้าประกวด และผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านที่เห็นความสำคัญในเจตนารมณ์วันนี้ และช่วยสนับสนุนให้กิจกรรมผ่านไปได้ด้วยดี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พังงา-สุดยอดไอเดีย หนุ่มใหญ่หัวใส นำของเหลือใช้จากกระป๋องน้ำอัดลมทำเครื่องบินสุดเก๋ สร้างรายได้เสริมจากงานประจำ

ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ บ้านเลขที่ 38 หมู่ 1 ต.ทุ่งม […]

You May Like

Subscribe US Now