สระบุรี -โซเชียลฮือฮา โรงเรียนดังรีวิวบ้านพักครูสุดหรู ต้อนรับครูใหม่

วันที่ (14 เม.ย. 65 ) ตามที่โรงเรียนหน้าพระลาน(พิบูลสงเคราะห์) ได้โพสแชร์รูปภาพ ลงในเพจเฟสบุ๊คของทางโรงเรียนฯทำให้เกิดกระแสวิภาควิจารณ์กันไปอย่างกว้างขวางในสื่อโซเชียล พร้อมกับระบุข้อความไว้ ว่า ขออนุญาตโปรโมท โฆษณา และหว่านล้อม โรงเรียนหน้าพระลาน(พิบูลสงเคราะห์) นำทีมโดย ผอ.ชาญณรงค์ แสงนวล ขอตั้งรับ!!!! ครูผู้ช่วยเอกคณิตศาสตร์และเอกภาษาไทย เราได้เตรียมแฟลตบ้านพักครูแบบ 8 ยูนิต ใหม่กริ๊บ!!! ไว้รอแล้วโรงเรียนของเราติดถนนสายหลัก เดินทางง่าย อยู่ใกล้ 7-11 , คาเฟ่ amazon , ร้านชาบู หมูกระทะ ดูแลอบอุ่นเหมือนพึ่งออกจากเตาไมโครเวฟเลยค่ะ มาร่วมงาน มาร่วมทีม มาเป็นครอบครัว น้ำเงิน-ฟ้า กับเรานะคะ


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนพหลโยธิน ต.หน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี ได้พบกับ นาย ชาญณรงค์ แสงนวล (ผอ.โรงเรียนหน้าพระลานพิบูลสงเคราะห์) กล่าวว่า หลังจากที่ตนย้ายมาอยู่โรงเรียนหน้าพระลานเมื่อปี62 ก็พบว่าโรงเรียนของเรามีบ้านพักครูอยู่ 4 หลัง ซึ่งทั้ง 4 หลัง ได้ผ่านการใช้งานมาหลังหนึ่งไม่ต่ำกว่า 30-50 ปี ซึ่งมีความชำรุดทรุดโทรมมาก แต่คุณครูก็ยังจำเป็นต้องใช้อยู่ ซึ่งบางหลังไม่สามารถขึ้นไปพักบนชั้น 2ได้ จึงขอความเห็นชอบจากคณะกรรมการว่า จะขอรื้อบ้านพักครูและขอสร้างบ้านพักครูแบบยูนิต เป็นเรือนแถว ดังนั้นจึงได้ดำเนินการรื้อถอนและทำเรื่องขอบ้านพักครูไปยังสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ใช้เวลาประมาณปีเศษๆ ก็ได้รับการอนุมัติให้ก่อสร้างบ้านพักครูได้ ซึ่งตอนนี้มีคุณครูพักเต็มหมดทั้ง16ห้อง จริงๆแล้วแฟลตของเราเป็นแบบ 8 ยูนิต ใน 1 ยูนิต มี 2 ห้องนอน ซึ่งสำหรับให้ 1 ครอบครัวพัก แต่เราก็ได้คุยกันขอความร่วมมือคุณครูว่า ถึงแม้ว่าจะเป็นครอบครัว แต่ให้พักห้องเดียว ส่วนที่เหลืออยู่ห้องนึง ไว้ให้น้องๆที่บรรจุใหม่ ที่มีรายได้น้อย ให้เข้าพัก เพื่อจะได้ประหยัดรายจ่าย ทำให้เขามีความสุขและความสบายใจ ซึ่งทำให้มีผลต่อการเรียนของนักเรียนด้วย

เรามีขั้นตอนประกาศของโรงเรียน โดยอาศัยระเบียบการเข้าพักบ้านพักข้าราชการ มีประกาศรับสมัครผู้ที่จะเข้าพัก ก็เขียนใบคำร้องขอเข้าพัก และจะมีคณะกรรมการพิจารณา ตามระเบียนและตามเกณฑ์ของทางราชการ ก็ได้ผู้เข้าพักตามลำดับ มีเกณฑ์และคะแนนสำหรับผู้ที่จะขอเข้าพักอย่างยุติธรรมและเป็นธรรมที่สุด หลังจากที่โพสลงในโซเชียล เราได้พูดคุยกับแอดมิน เพจของโรงเรียน ว่า เรากำลังจะรับครูใหม่ 2 อัตรา คือ เอกคณิตศาสตร์และเอกภาษาไทย ซึ่งเลือกวันที่ 7 เมษายน ก็ได้ให้แอดมินเพจของโรงเรียน ประกาศเชิญชวนให้ครูมาสมัคร โดยบอกว่า โรงเรียนเราพร้อมยินดีต้อนรับครูใหม่ทั้ง 2 เอก แล้วเราได้เตรียมบ้านพักครูอย่างสวยงาม เรียบหรู สำหรับครูๆใหม่ที่จะเข้ามา หลังจากที่โพสไปแล้ว ปรากฎว่า ได้รับความสนใจจากชาวโซเชียลอย่างมากมาย สุดท้ายนี้การมีบ้านพักครู เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ครูของเรามีความสะดวกสบาย และลดรายจ่าย ซึ่งมันจะส่งผลต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน เพื่อคุณครูจะได้ไม่ต้องมีรายจ่ายเพิ่ม และมาพักอยู่ในโรงเรียนเขาก็ได้ดูแลโรงเรียนด้วย แล้วลดค่าใช้ ทั้งค่าเช่าบ้านและค่าน้ำมันรถ ก็ทำให้เขามีความสุขมากขึ้น เมื่อครูมีความสุขมากขึ้น ก็จะทำให้เขามีกำลังกายและกำลังใจที่จะไปช่วยกันสอนเด็กให้มีคุณภาพยิ่งขึ้น

นางสาว บุษศรินทร์ วงศ์ขวัญ (ครูผู้ช่วยเอกพลศึกษา) เล่าว่า ตนเองมาจากชัยภูมิ พึ่งมาบรรจุช่วงปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ตอนที่มาแฟลตตรงนี้ก็กำลังสร้างอยู่ ตนสอนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ตนรู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสมาสอนอยู่ที่นี่ และได้รับความอนุเคราะห์จากผู้อำนวยการโรงเรียนที่เอื้อเฟื้อให้ได้มีโอกาสเข้ามาอยู่ในบ้านพักนี้ เพราะตนเป็นครูที่มาใหม่ ซึ่งมันแตกต่างจากที่เคยเห็น เพราะที่เคยเห็นก็จะเป็นบ้านพักหลังเดียว แต่มีหลายห้อง แต่ที่นี่คือเป็นแฟลต และท่านผอ.ได้ไปขอจากผู้สนับสนุนให้มาปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่าเดิม ตอนที่ตนย้ายเข้าแฟลต มีกระเป๋า 1 ใบ และมีสิ่งอำนวยความสะดวกของตัวเองตามที่อยากเอาเข้ามา ซึ่งในห้องจะมี เตียงนอน ตู้เสื้อผ้า และโต๊ะทำงาน 1 โต๊ะ สำหรับแฟลตห้องเล็ก และสำหรับห้องใหญ่จะมีเตียงนอน 6 ฟุต ตู้เสื้อผ้า และโต๊ะเครื่องแป้ง ในแต่ละห้องก็จะต่างกันออกไป ซึ่งตนประทับใจมากเพราะมันน่าอยู่ และไม่ผิดหวังที่ได้อยู่หน้าพระลานพิบูลสงคราะห์

เกียรติยง อัศวราศี จ.สระบุรี 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พังงา-คึกคัก..นักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติแห่ลงเกาะสิมิลัน-เกาะสุรินทร์ ช่วงเทศกาลสงกรานต์และวันหยุดยาว คาดเงินสะพัดกว่าพันล้าน

วันที่ ( 14 เม.ย.65 )  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ท่า […]

You May Like

Subscribe US Now