นครนายก-นักเรียน ม.6 โรงเรียนนายกวิทยาคม ไอเดียเจ๋ง สร้าง “หุ่นทศกัณฐ์” จากกล่องกระดาษความสูง 2.70 เมตร

จากเฟซบุ๊ก“ประชาสัมพันธ์โรงเรียนนครนายกวิทยาคม”ได้ลงผลงานของเด็กนักเรียนชั้น ม. 6 ชื่นชมผลงานการสร้างสรรค์ “ทศกัณฐ์” ศิลปะจากกล่องกระดาษของนักเรียนโรงเรียนนครนายกวิทยาคม จัดแสดง ณ ระเบียงหน้าบันไดทางขึ้นอาคารนาครส่ำฯ ไว้ให้กลุ่ม นักเรียนในโรงเรียนได้เห็นผลงานชิ้นนี้  ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่โรงเรียนนครนายกวิทยาคม ตำบลบ้านใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ได้เห็นผลงานของนักเรียนชั้น ม.6 ที่ได้คิดสร้างหุ่นทศกัณฐ์ทำไว้ โดยมีการเก็บรายละเอียดตัว “ ทศกัณฐ์”ได้เหมือนจริงมากๆ ต่อมาผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับนายนันทิพัฒน์ จันนา อายุ 17 ปีนักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนนครนายกวิทยาคม

โดยได้เล่าถึงการสร้างหุ่น“ ทศกัณฐ์”นี้ว่า ตนเองมีความชื่นชอบในเรื่องราวของรามเกียรติ์ เมื่อก่อนเคยทำหัวโขนจากกระดาษแต่แค่เป็นงานเล็กๆ ประมาณ 3-4 ชิ้น ครั้งนี้อยากลองทำอะไรที่ใหญ่กว่าเดิมจึงมีแนวคิดลองทำหุ่นที่เป็นตัว “ทศกัณฐ์”นี้ขึ้นมา ซึ่งเป็นการท้าทายความสามารถตัวเองไปในตัวด้วย และยังเป็นวิธีการบริหารเวลาว่างของตนให้มีความสุขโดยใช้วัสดุจากกล่องกระดาษทำขึ้นมา โดยมีความสูงที่ 2.70 เมตร ใช้แกนกระดาษเป็นโครงด้านในของตัว ”ทศกัณฐ์“ใช้เวลาถึง  12 วันช่วงปิดเทอมทำ ถึงได้สร้างเสร็จ แล้วนำมาโชว์ที่โรงเรียนให้เพื่อนๆได้ดูกันในวันที่เปิดเทอม

ทางด้านนายชานันท์ ประภา ผอ.โรงเรียนนครนายกวิทยาคม ได้พูดถึงผลงานของนักเรียนว่าเป็นผลงานที่ดี ได้เห็น ถึงวัฒนธรรมเก่าๆของเด็กนักเรียนที่ยังไม่ลืมสิ่งเหล่านี้ จะได้สืบทอดไปให้รุ่นน้องได้เห็นผลงานชิ้นที่รุ่นพี่ได้ทำเอาไว้ดังกล่าว

สมบัติ เนินใหม่-รัชชานนท์ เนินใหม่   ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สมุทรปราการ-สุวรรณภูมิ จัดพิธีมอบโล่เกียรติคุณ 18 หน่วยงาน ที่ร่วมภารกิจช่วยเหลือเหตุเครื่องบินลงจอดฉุกเฉิน

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจัดพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ […]

You May Like

Subscribe US Now