พังงา-แกนนำพรรคสร้างอนาคตไทยเดินหน้าสู้ศึกเลือกตั้งถิ่นอันดามันเข้าพังงาเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครทั้งสองเขต

วันที่ (17 ก.ย.65 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงแรม เลอ เอราวัญ ต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมืองพังงา ดร.อุตตมะ สาวนายน หน.พรรคสร้างอนาคตไทย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคฯ เปิดตัว นายชาญวิศว์ บรรจงการ และ นายกานต์ เพชรบูรณ์ ว่าที่ผู้สมัครลงสนามเลือกตั้ง สส. เขต 1 และ เขต 2 จังหวัดพังงา เข้าร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ ร่วมคิดร่วมสร้างอนาคต “อันดามัน” ทุกมิติ เศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม “อันดามันรอด ประเทศไทยรุ่ง” ซึ่งมี หอการค้าพังงา สภาอุตสาหกรรมพังงา อุตสาหกรรมท่องเที่ยวพังงา สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว สมาคมมัคคุเทศก์พังงา ผู้ประกอบการ และภาคธุรกิจ มีการรับทราบสภาพปัญหา ขอโอกาส เชิญชวน ชักชวน ร่วมสร้างเศรษฐกิจ ทั้งภาคอุตสาหกรรม ท่องเที่ยว เกษตรกรรม ธุรกิจ ในพื้นที่จังหวัดพังงา และพื้นที่อันดามัน โดยมีข้อเสนอแนะการแก้ปัญหาต่างๆ

จากนั้นทาง แกนนำพรรคสร้างอนาคตไทย ลงพื้นที่ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนบ้านสามช่องเหนือ ต.กะไหล อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา รับฟังความเป็นมาของบ้านสามช่อง และการก่อตั้งวิสาหกิจชุมชนขึ้นมาเนื่องจากพื้นที่เป็นป่าชายเลน อาชีพส่วนใหญ่ทำการประมง ผู้คนที่อาศัยอยู่ 90 % เป็นอิสลาม ชาวบ้านร่วมกันตั้งวิสาหกิจชุมชนขึ้นมาและเปิดพื้นที่ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ถือเป็นชุมชนเข้มแข็ง นำสู่เศรษฐกิจฐานรากของชุมชน

ทาง นายอุตมะ สาวนายน หน.พรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวว่า การพัฒนาชุมชนเข้มแข็งอย่างยั่งยืน ถือว่าเป็นจุดที่สามารถสร้างเศรษฐกิจระดับชุมชน โดยทางพรรคสร้างอนาคตไทยมีนโยบายหลักให้ประเทศไทยมีเศรษฐกิจที่ดีขึ้นโดยให้ความสำคัญกับชุมชนที่เข้มแข็ง ซึ่งเป็นฐานรากส่งผลให้เศรษฐกิจของประเทศดีขึ้น จึงให้ความสำคัญพร้อมสนับสนุนกับชุมชน

ด้านนายสุทธิรัตน์ฯ เลขาธิการพรรคฯ กล่าวว่า สำหรับการเลือกบุคคลที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคสร้างอนาคตไทยในพื้นที่ภาคใต้ ถือว่าได้วางตัวว่าที่ผู้สมัครฯระลอกแรกโดยสรรหาว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งที่มีคุณภาพ ซึ่งจะมีระลอกต่อไป โดยขอความไว้วางใจจากคนใต้ ทางเลือกหนึ่งของคนใต้ และยอมรับว่ามีผู้สนใจต้องการสมัครเข้าร่วมกับทางพรรคอยู่ตลอดเวลาโดยต้องดูคุณภาพของแต่ละบุคคล และคาดว่าทางภาคใต้จะมี สส.เขต พรรคสร้างอนาคตไทย พอสมควรหลังจากผ่านการเฟ้นหาว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งเสร็จสิ้น

พรชัย แซ่เอี๋ยว  ผู้สื่อข่าว จ.พังงา 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อยุธยา-รองผู้ว่าฯกรุงเก่า ร่วมเปิดงาน "U2T for ECG Plaza" พลาซ่า บริหารฯ พาเพลิน

วันที่( 17 ก.ย.65 )นางสรัลพัชร ประโมทะกะ รองผู้ว่า […]

You May Like

Subscribe US Now