นครราชสีมา-โรงเรียนมารีย์วิทยานครราชสีมาลงนามMOU เอ็มม่า อลิส เปิดหลักสูตรนวัตกรรมและ ปัญญาประดิษฐ์ AI

โรงเรียนมารีย์วิทยา  ถนนมุขมนตรี ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา  เซอร์โยเซฟีนา ทิพย์วรรณ คำเหลา  ผู้อำนวยการโรงเรียนมารีย์วิทยา ทำพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) และสัญญาการว่าจ้าง ร่วมกับนายเอกสิทธิ์  เกิดกฤษฎานนท์  ประธานกรรมการผู้จัดการห้างหุ้นส่วนจํากัด เอ็มม่า อลิส  ในการเปิดหลักสูตรนวัตกรรมและ ปัญญาประดิษฐ์ AI เป็นโรงเรียนแรกในจังหวัดนครราชสีมา เพื่อสร้างนักเรียนให้เป็นผู้นำทุกสายอาชีพในอนาคต มีความเชี่ยวชาญสามารถนำเทคโนโลยีและ AI  มาใช้ประกอบอาชีพ จนถึงขั้นสร้างนวัตกรรมเป็นของตนเองได้ โดยมีนายธีระชัย งามทรัพย์ทวีคูณ หัวหน้าฝ่ายวิชาการ  เป็นสักขีพยาน

โรงเรียนมารีย์วิทยา เป็นโรงเรียนหนึ่งในสังกัดสังฆมณฑลนครราชสีมา ก่อตั้งโดยบาทหลวงมารีอุส หลุยส์ เบรย์ ได้รับอนุญาตให้ดำเนินกิจการได้ในวันที่ 19เมษายน พุทธศักราช 2499 โดยมีภคินีคณะเซนต์ปอล เดอ ชาร์ตร   ปัจจุบันโรงเรียนมารีย์วิทยา มีบาทหลวงเปรมปรี วาปีโส  เป็นผู้จัดการโรงเรียน  โดยโรงเรียนมีกระแสตอบรับจากผู้ปกครองต้องการส่งบุตรหลานเข้ามาเรียนเป็นจำนวนมาก ซึ่งปัจจุบันโรงเรียนเอกชนที่ใหญ่อันดับ4 ของประเทศมีนักเรียนทั้งหมด 5,750 คน สอนตั้งแต่ระดับชั้นเนอสเซอรี่ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 แต่สิ่งเหล่านี้ไม่ได้ทำให้โรงเรียนหยุดพัฒนาที่จะสร้างประโยชน์กับเด็กนักเรียน ผู้ปกครองและสังคม ดังนั้นโรงเรียนจึงพัฒนาหลักสูตรที่จะสร้างเด็กนักเรียนของเราให้สามารถมีโอกาสและทำงานได้ในโลกอนาคต โดยนักเรียนจะได้เรียนศาสตร์ความรู้ที่ทันสมัย เช่น ไมโครคอนโทรลเลอร์ของระบบอัตมัติ , แขนกล Arm Robot , พื้นฐานปัญญาประดิษฐ์ เป็นต้น ทั้งนี้เพื่อให้นักเรียนแต่ละคนมีผลงานการันตี  ”1 นวัตกรรม 1 งานวิจัย“  ต่อปีการศึกษา

เซอร์โยเซฟีนา ทิพย์วรรณ คำเหลา  ผู้อำนวยการโรงเรียนมารีย์วิทยา  กล่าวว่า  เด็กๆในยุคนี้ในทุกวันนี้ ถ้าเขาไม่มีความรู้ที่จะใช้เทคโนโลยีมาพัฒนาคุณภาพชีวิตของเขาอย่างไร  จะเป็นการเสียโอกาสเป็นอย่างยิ่ง  ดังนั้นเราจึงมีความคิดว่าให้เด็กได้เรียนหลักสูตรนวัตกรรมและ ปัญญาประดิษฐ์ AI มาช่วยในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของเขา  ซึ่ง AI สำหรับโลกอนาคตนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง   ทางโรงเรียนมารีย์วิทยา  จึงได้เริ่มเปิดหลักสูตรนวัตกรรมและ ปัญญาประดิษฐ์ AI  ให้นักเรียนได้เรียนรู้ในปีการศึกษานี้ โดยได้รับความร่วมมือจากผู้มีประสบการณ์ด้านการเรียนการสอนมืออาชีพอย่าง ห้างหุ้นส่วนจํากัด เอ็มม่า อลิส  โดยคุณเอกสิทธิ์  เกิดกฤษฎานนท์  ประธานกรรมการผู้จัดการ จะได้นำนวัตกรผู้เชี่ยวชาญมาจัดการเรียนการสอนหลักสูตรนวัตกรรมและ ปัญญาประดิษฐ์ AI ให้กับนักเรียน

ด้านนายเอกสิทธิ์ เกิดกฤษฎานนท์ ประธานกรรมการผู้จัดการ หจก.เอ็มม่า อลิส กล่าวว่า  นับว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ ทางโรงเรียนมารีย์วิทยา  ไว้วางใจให้กับห้างหุ้นส่วนจํากัด  เอ็มม่า อลิส ได้มาเปิดการเรียนการสอนหลักสูตรนวัตกรรมและ ปัญญาประดิษฐ์ AI ให้กับนักเรียนของโรงเรียนมารีย์วิทยา ทางเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันความสำเร็จให้นักเรียนโรงเรียนมารีย์วิทยา ได้พัฒนาขีดความสามารถในการเตรียมความพร้อมรับมือกับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา  พร้อมที่จะนำความรู้ ทักษะ ด้านนวัตกรรม และเทคโนโลยี ไปบูรณาการร่วมกับความรู้ในสาขาที่นักเรียนต้องการศึกษาต่อในระดับสูงได้  เมื่อจบการศึกษาออกมามี “ความเก่งวิชาการ เชี่ยวชาญนวัตกรรม”  สามารถสร้างสรรค์อนาคตได้   คาดหวังให้นักเรียนทุกคนได้คิด และลงมือปฏิบัติจริง สามารถแก้ไขปัญหาได้ นำความรู้ทั้งหลายเหล่านี้ไปใช้ประยุกต์หรือหาโอกาสกับการทำงานของตนเองทุกสาขาในอนาคตได้ หรือแม้กระทั่งสามารถพัฒนาตนเองเป็นเจ้าของธุรกิจ (Startup) ในภายภาคหน้าได้อีกด้วย

ติดต่อโฆษณา โทร.094-960-8555

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยพะเยา จัดประชุมใหญ่ ประจำปี 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า ​ณ ห้องประชุมคณะวิทยาศาสตร์ […]

You May Like

Subscribe US Now