อ่างทอง-ซื้อพลุมาจากปทุมธานีเตรียมไปจุดที่อยุธยา เกิดระเบิดจนไฟไหม้บ้าน รถ โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

พลุระเบิดไฟไหม้บ้านรถยนต์เสียหาย1คันรถจักรยานยนต์เสียหาย1คัน รถจักรยานเสียหาย2คัน เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต มีบ้านเรือนใกล้เคียงได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด 2 หลัง เจ้าของบ้านเผยเป็นพลุสี จำนวน 50 นัด ซื้อมาเตรียมไปจุดที่อยุธยา

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ (19 ก.ย. 66) พ.ต.ท.ธรากร สกุลปิยะเทวัล สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอ่างทอง ได้รับแจ้งเหตุพลุระเบิดและเพลิงไหม้ เหตุเกิดบริเวณบ้านเลขที่ 62/5 หมู่ที่ 3 ตำบลศาลาแดง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง หลังได้รับแจ้งจึงประสานรถน้ำดับเพลิงเทศบาลตำบลศาลาแดง เทศบาลเมืองอ่างทอง เทศบาลตำบลโพสะ พร้อมรีบรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย มูลนิธิร่วมกตัญญู ป่อเต็กตึ้ง สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองอ่างทอง

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ด้านหลังบ้านเป็นเพิงที่จอดรถ พบเพลิงกำลังลุกไหม้รถยนต์เก๋ง รถจักรยานยนต์ รถจักรยาน ลุกลามไหม้ไปยังห้องน้ำ และห้องครัวบ้านหลังดังกล่าว โดยมีเสียงพลุระเบิดเกิดขึ้นเป็นระยะ ทางเจ้าหน้าที่ได้ระดมฉีดน้ำควบคุมเพลิงนานประมาณ 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบลง พบว่ารถยนต์เก๋ง รถจักรยานยนต์ใหม้เสียหายทั้งคัน รวมทั้งตู้เย็นในห้องครัว เสื้อผ้าที่อยู่บนราวตากผ้าหน้าห้องน้ำไหม้เสียหาย และยังพบเศษพลุจำนวนมากที่ระเบิดแตกอยู่เกลื่อนพื้นที่ เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งมีบ้านเรือนใกล้เคียงได้รับความเสียหายจากพลุระเบิด จำนวน 2 หลัง

จากการสอบถาม นางสาว เบ็ญจรัตน์ แย้มวจี อายุ 49 ปี เจ้าของบ้าน เล่าให้ฟังว่า ขณะที่เกิดเหตุนั้นมีคนอยู่ในบ้าน จำนวน 6 คน นั่งอยู่บริเวณหน้าบ้าน 4 คน และในห้อง 2 คน โดยพลุที่ระเบิดนั้นเก็บอยู่ที่บริเวณด้านหลังบ้าน ข้างรถยนต์ติดกับห้องครัวและห้องน้ำ โดยเป็นพลุสี จำนวน 50 นัด ที่ซื้อมาจากจังหวัดปทุมธานี เพื่อเตรียมไปใช้งานที่จังหวัดอยุธยา ในวันพรุ้งนี้ และจู่ ๆ ก็เกิดระเบิดขึ้นโดยไม่ทราบสาเหตุ เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ มีในครัวและห้องน้ำโดนไฟไหม้รวมทั้งรถยนต์เก๋ง 1 คัน รถจักรยานยนต์ 1 คัน และรถจักรยาน 2 คัน โดนไฟไหม้เสียหาย

ด้าน นาย จรัญ นันทกร อายุ 59 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 58/4 หมู่ที่ 3 ตำบลศาลาแดง เพื่อนบ้านที่อยู่ตรงข้ามกับบ้านเกิดเหตุ ซึ่งห่างกันประมาณ 30 เมตร เล่าให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุนั่งอยู่กับ นาง สุมาลี นันทกร อายุ 57 ปี ภรรยา ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นติดต่อกันสั่นสะเทือน ทำให้กระจกบ้านหน้าต่างบ้านแตกเสียหายเป็นจำนวนมาก และทำให้ นาง สุมาลี ตกใจสุดขีด ช็อคเป็นลมต้องนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลอ่างทอง อย่างเร่งด่วน

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้เข้าตราวจสอบความเสียหายของบ้านที่เกิดเหตุและเพื่อนบ้านใกล้เคียง พร้อมหาสาเหตุของพลุระเบิดในครั้งนี้ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

กนกศักดิ์ แสงตระการ จ. อ่างทอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พังงา-สทช.6 จับมือ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมเก็บขยะชายหาดสากล ประจำปี 2566 สร้างจิตสำนึกการมีส่วนร่วมอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

วันที่ (19 ก.ย.66) ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า ที่ชายหา […]

You May Like

Subscribe US Now