พช.อยุธยา ร่วมกับ ศูนย์การเรียนรู้โคกหนองนาบุญ108 เปิด “ศูนย์ผู้นำจิตอาสาพัฒนาชุมชน อำเภอบางบาล”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อ วันที่ (9 ก.พ.65 ) นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เดินทางมาเป็นประธาน ในการประชุมสร้างความเข้าใจในการขับเคลื่อนศูนย์ผู้นำจิตอาสาพัฒนาชุมชนระดับจังหวัด  และ เปิด “ศูนย์ผู้นำจิตอาสาพัฒนาชุมชน อำเภอบางบาล” เฉลิมพระเกียรติ และ ถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรเมนทร รามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา  ที่ ศูนย์การเรียนรู้โคกหนองนาบุญ 108  หมู่ที่ 9  ตำบลบ้านกุ่ม อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยนายประจัญ จันทร์เนตร์ พัฒนาการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายสมยศ เกษสุวรรณ นายอำเภอบางบาล นางรัตนา หวังเทพอนุเคราะห์ สจ.เขตอำเภอบางบาล  นายนครินทร์ อาจหาญ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ผกก.สภ.บางบาล หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดฯ  โดยมีนางสาวบุญสมหญิง พลเมืองดี ประธาน“ศูนย์ผู้นำจิตอาสาพัฒนาชุมชน อำเภอบางบาล” ศูนย์การเรียนรู้โคกหนองนาบุญ 108   และ อาสาพัฒนาชุมชน ให้การต้อนรับ

นางสาวบุญสมหญิง พลเมืองดี ประธาน“ศูนย์ผู้นำจิตอาสาพัฒนาชุมชน อำเภอบางบาล” ศูนย์การเรียนรู้โคกหนองนาบุญ 108  กล่าวว่า ในนามคณะทำงานขับเคลื่อนศูนย์ผู้นำจิตอาสาพัฒนาชุมชนระดับจังหวัด และผู้จัดกิจกรรมเปิด “ศูนย์ผู้นำจิตอาสาพัฒนาชุมชน อำเภอบางบาล” เพื่อเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา “พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว”  สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ท่านได้เสียสละเวลาอันมีค่ามาเป็นประธานเปิดการประชุมสร้างความเข้าใจในการขับเคลื่อนศูนย์ผู้นำจิตอาสาพัฒนาชุมชนระดับจังหวัด และพิธีเปิดศูนย์ฯ ในวันนี้   จังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้ขับเคลื่อนงานศูนย์ผู้นำจิตอาสาพัฒนาชุมชน เพื่อเป็นศูนย์ประสานงานภาคีเครือข่ายจิตอาสาพัฒนาชุมชน ระหว่างภาครัฐ ภาคประชาชน และภาคีการพัฒนาในพื้นที่ ทั้ง 7 ภาคส่วน ได้แก่ ภาครัฐ ศาสนา สถาบันการศึกษา เอกชน ประชาสังคม ประชาชน และประสัมพันธ์ โดยมีเป้าหมายต่อยอดการจัดตั้งศูนย์ผู้นำจิตอาสาพัฒนาชุมชน เป็นศูนย์ผู้นำจิตอาสาพัฒนาชุมชนระดับอำเภอ และขยายผลต่อไปให้ครบทุกตำบล  เพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศล “พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว” รัชกาลที่ 10  เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 71 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2565 และจัดตั้งเป็นสถานที่บ่มเพาะภาวะผู้นำ ทักษะชีวิต ทักษะอาชีพ การพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน  และการบริหารจัดการชุมชน เพื่อการพึ่งตนเองอย่างยั่งยืน โดยมีชุมชนเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ สร้างเสริมอุดมการณ์ การทำงานเพื่อสาธารณะ ในรูปแบบผู้นำจิตอาสาพัฒนาชุมชน ที่มีจิตสำนึกรับผิดชอบต่อชุมชน มีบทบาท มีส่วนร่วมในการพัฒนาและเสริมสร้างชุมชนให้เข้มแข็งอย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ดำเนินโครงการเสริมสร้างและพัฒนาผู้นำการเปลี่ยนแปลง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565  โดยการแสวงหาคนมีใจร่วมเป็นทีมขับเคลื่อนศูนย์ผู้นำจิตอาสาพัฒนาชุมชน โดยการสำรวจผู้นำจิตอาสาพัฒนาชุมชนที่มีศักยภาพ และมีความพร้อมที่จะเป็นศูนย์เรียนรู้ เช่น ผู้นำศูนย์เรียนรู้ในหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง ผู้นำสัมมาชีพ ปราชญ์สัมมาชีพ ผู้นำครัวเรือนต้นแบบฯ โคก หนอง นา พัฒนาชุมชน ผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน โดยมีเงื่อนไขของการจัดตั้งศูนย์ คือ มีความพร้อมของสถานที่ และผู้นำต้องมีความสมัครใจ มีความพร้อม โดยอำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ดำเนินการประเมินกลุ่มเป้าหมายตามเกณฑ์การประเมินคัดเลือกศูนย์ผู้นำจิตอาสาพัฒนาชุมชน และได้คัดเลือกศูนย์การเรียนรู้โคกหนองนาบุญ 108  หมู่ที่ 9 ตำบลบ้านกุ่ม อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีความพร้อม และมีศักยภาพ จัดตั้งเป็นศูนย์ผู้นำจิตอาสาพัฒนาชุมชน ระดับอำเภอ อำเภอบางบาล และได้กำหนดพิธีเปิดศูนย์ผู้นำจิตอาสาพัฒนาชุมชน เพื่อเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

 

เกียรติยศ  ศรีสกุล (บรรณาธิการ)

ติดต่อโฆษณา โทร.0949608555

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สมุทรปราการ-เจ้าคณะตำบลบางหญ้าแพรกเรียกประชุมคณะสงฆ์แต่งตั้งรักษาการเจ้าอาวาส

ต่อมาเมื่อเวลา 14.00 น. ของวันนี้ที่ (10 ก.พ.65) ท […]

You May Like

Subscribe US Now