สมุทรสงคราม-โลกโซเชียลสงสัยถนนเลียบนทีที่ตลาดน้ำอัมพวาอ่านว่าอะไร คลิ๊กดูคำตอบ

โลกโซเชียลสงสัยว่าป้ายชื่อถนนเลียบนที ที่ตลาดน้ำอัมพวา อ่านว่าอะไรกันแน่ ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปสืบหาคำตอบให้

จากกรณีที่โลกโซเชียลสงสัยว่าป้ายชื่อถนนเลียบนทีที่ตลาดน้ำอัมพวา อ่านว่าอะไรกันแน่ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปสืบหาคำตอบ โดยไปพบกับ นายเสนีย์ เหลืองเจริญกิจ อายุ 83 ปี ประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการชุมชนตลาดอัมพวา ได้พาผู้สื่อข่าวเดินสำรวจถนนสายนี้ซึ่งมีความยาว 800 เมตร จากตลาดน้ำอัมพวาไปถึงวัดจุฬามณี

นายเสนีย์ กล่าวว่า ถนนสายนี้เริ่มมีตั้งแต่ตนอายุ 18 ปี หรือเกือบ 70 ปีมาแล้ว เดิมเป็นทางดินธรรมดาริมคลองอัมพวา ต่อมาพัฒนามาเรื่อยๆ เดิมเรียกกันว่า ถนนเลียบคลอง กระทั่งมีการแบ่งเขตชุมชน จึงมีการตั้งชื่อใหม่ จึงใช้ชื่อว่า ถนนเลียบ-นะ-ที หรือ ถนนเลียบคลองนั่นเอง

นายวิสูตร ณ บางช้าง อายุ 74 ปี อดีตเลขานุการนายกเทศมนตรีตำบลอัมพวา กล่าวว่า ถนนสายนี้ เดิมไม่มีป้ายชื่อ แต่มาระยะหลังมีการแบ่งเขตชุมชนจึงมีการตั้งป้ายชื่อถนนจึงตั้งชื่อว่า เลียบ – นะ – ที ต่อมามีการส่งเสริมการท่องเที่ยว จึงเป็นขายจุดหนึ่งในการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้กับตลาดน้ำอัมพวา ซึ่งที่ถูกต้องอ่านว่า เลียบ-นะ-ที หมายถึง ถนนริมน้ำ แต่พอเขียนติดกันไปนักท่องเที่ยวก็ชอบหยอกล้อกัน อ่านว่าเลีย-บน-ที แต่จะอ่านแบบไหนก็แล้วแต่มุขของแต่ละคน เป็นเรื่องขำขัน ก็ถือเป็นการสร้างสีสันการท่องเที่ยวอีกทางหนึ่งด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

นนทบุรี-ตำรวจ ปูพรมบุกค้นบ้าน "แก๊งหงส์ซิ่ง" ที่ก่อเหตุดวลปืนยิงกันสนั่นในร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ (25 พ.ค.66 ) พ.ต.อ.สมพล […]

You May Like

Subscribe US Now