อ่างทอง-คนเลี้ยงไก่ไข่เครียดผวาหนัก  ไก่ถูกสุนัขบุกกัดตายเกลี้ยงยกเล้า โชคยังดีที่ไม่บุกเข้าเล้าใหญ่ที่มีกว่า 60 ตัว

วันที่ (5 ส.ค. 66 )ที่ บริเวณเล้าไก่หลังบ้านเลขที่ 26 หมู่ที่ 1 ตำบลศรีพราน อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง พบ นางสาวน้ำทิพย์ ทรงธิบาย อายุ 48 ปี เล่าให้ฟังว่า เมื่อวานที่ผ่านมานั้น ช่วงบ่ายตนเองได้ออกข้างนอกบ้าน กลับเข้ามาในช่วงเย็นต้องตกใจและเครียด เมื่อพบว่าไก่ไข่ที่เลี้ยงไว้ในเล้าอยู่ที่สวนหลังบ้าน ถูกหมากัดตายยกเล้า ตายไปทั้งหมด จำนวน 15 ตัว

ซึ่งตนเองไม่มีหลักฐานเอาผิดเจ้าของหมาได้ มีเพียงลูกชายที่พบเห็นหมาพันธุ์ที่ตัวใหญ่ขนเกรียนหน้าใหญ่ วิ่งเข้าภายในสวนหลังบ้าน มาพบอีกทีว่าประตูเล้าไก่พังเสียหาย ไก่ในกรงถูกหมากัดตายหมด ซึ่งไก่กำลังออกไข่และมีลูกเจี๊ยบอีกหลายตัวที่ถูกกัดตาย เงินที่ลงทุนเลี้ยงไปสูญเกลี้ยงไม่รู้ว่าจะหาใครมารับผิดชอบ ส่วนไก่ที่ตายนั้นก็แบ่งให้เพื่อนบ้านนำไปทำอาหาร

แต่ยังโชคดีที่หมาไม่บุกไปเข้าเล้าไก่อีกกรง ที่มีอยู่กว่า 60 ตัว ไม่งั้นเสียหายจำนวนมาก แต่ก็ยังเครียดไม่หาย หวั่นว่าหมาจะย้อนกลับมาอีก แล้วบุกเข้ากรงไก่ไปกัดไก่ในเล้าจนหมด ตอนนี้หวาดระแวงไปหมดไม่รู้ว่ามันจะบุกมาตอนไหน วอนฝากถึงคนเลี้ยงหมาให้ดูแลดี อย่าปล่อยไปสร้างความเสียหายให้คนอื่น ซึ่งที่ผ่านมานั้น ที่บ้านตนเองก็มีไก่และห่านที่เลี้ยงไว้ หายไปอย่างไร้ร่องรอยเป็นประจำ ไม่รู้ว่าตัวอะไรเข้ามาเอาไปกิน


กนกศักดิ์ แสงตระการ จ. อ่างทอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สมุทรปราการ-สาวโรงงานบุกเดี่ยวจี้ชิงทองร้านทอง ตร.โชว์ผลงานตามรวบตัวได้ไม่ถึง 24 ชั่วโมง อ้างหาเงินจ่ายค่าบ้าน ค่างวดรถ

จากกรณี เมื่อช่วงเย็น วันที่ 4 สิงหาคม 2566 ได้มีค […]

You May Like

Subscribe US Now