พังงา-สพม.ย้ายด่วน ผอ.โรงเรียนตะกั่วป่าเสนานุกูล หลังผู้ปกครอง-นักเรียน ลุกฮือขับไล่ เผยสร้างความแตกแยก ใช้อำนาจเกินกว่าเหตุ

เมื่อวันที่​(10​ พ.ค.66 ) ที่โรงเรียนตะกั่วป่า “เสนานุกูล” ต.บางนายสี อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา กลุ่มผู้ปกครองของนักเรียนกว่า 100  คน รวมถึง ศิษย์เก่ารวมตัวแต่งชุดดำและนักเรียนแสดงสัญลักษณ์ด้วยการผูกโบว์สีเขียวไว้ที่ผม ที่ข้อมือ ขณะที่ด้านหน้าของโรงเรียนมีการรวมตัวชูป้ายข้อความประท้วง คนตะกั่วป่าไม่ต้องการ ผอ.ปาจรีย์ หรือคำว่า ผอ.ดีมีรึจะถูกไล่ เพื่อขับไล่ ปาจรีย์ สุวัตถิกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนตะกั่วป่าเสนานุกูล พร้อมกับเปิดเพลงมาร์ชของโรงเรียนตะกั่วป่าเสนานุกูลที่ติดตั้งบนรถแห่ จากนั้นได้รวมตัวเดินเข้าไปในโรงเรียนพร้อมกับปราศรัยโจมตีการทำงานของ ผอ.โรงเรียนตะกั่วป่า เสนานุกูลเป็นระยะ


สืบเนื่องจากการบริหารงานของผู้อำนวยการโรงเรียนตะกั่วป่า “เสนานุกูล” นับตั้งแต่เข้ามาดำรงตำแหน่งสถานศึกษาแห่งนี้ มีประเด็นความไม่เหมาะสมและเกิดความผิดพลาดต่างๆจากการบริหารงานอย่างมากมายภายในโรงเรียน ทุกภาคส่วนมีความเห็นพ้องกันว่าผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนตะกั่วป่า “เสนานุกูล” ไม่มีความสามารถในการบริหารโรงเรียนให้มีประสิทธิภาพได้ ส่งผลต่อคุณภาพการศึกษาของนักเรียนและสถานศึกษาอย่างชัดเจน การบริหารงานสร้างความแตกแยกในองค์กร บุคลากรขาดขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงาน ขาดการพัฒนา ปรับปรุงอาคารสถานที่และระบบสาธารณูปโภคที่สะอาด เหมาะสมและปลอดภัยต่อนักเรียน ในการนี้ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เครือข่ายผู้ปกครอง และสมาคมนักเรียนเก่าโรงเรียนตะกั่วป่า “เสนานุกูล”  ได้หารือกันเป็นระยะๆตลอดมา และถึงตอนนี้ทุกภาคส่วนมีความเห็นพ้องต้องกันว่า เพื่อมิให้คุณภาพการศึกษาและภาพลักษณ์ของโรงเรียนตกต่ำไปมากกว่านี้ โรงเรียนตะกั่วป่า “เสนานุกูล” ต้องมีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้บริหารสถานศึกษาเท่านั้น

โดยกลุ่มผู้ปกครอง ศิษย์เก่าและนักเรียนได้ยื่นหนังสือต่อนายจักรกฤษณ์ ศิริวัฒน์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพังงา ภูเก็ต ระนอง ที่เดินทางมารับหนังสือจากผู้ปกครอง โดยข้อเรียกร้องของผู้ปกครองและศิษย์เก่า ขอให้สำนักงานเขต ย้าย ผอ.ปาจรีย์ ออกจากโรงเรียนภายใน 24 ชั่วโมง แต่ทางด้านของรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา กล่าวว่าตนเองจะรับหนังสือเพื่อนำเสนอต่อผู้บังคับบัญชาให้พิจารณาในข้อเรียรกร้องต้องใช้เวลาในการสอบสวน 7 วัน ถึงจะทราบผล สร้างความไม่พอใจให้กับผู้ปกครอง โดยกลุ่มผู้ปกครองและศิษย์เก่าของ โรงเรียนตะกั่วป่า “เสนานุกูล”  ยืนยันว่าถ้าวันนี้ไม่มีความชัดเจนว่า ผอ.ปาจรีย์ ต้องย้ายออกจากโรงเรียน พวกตนจะไม่ยุติการชุมนุมอย่างเด็ดขาด

จากนั้นนายจักรกฤษณ์ ศิริวัฒน์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพังงา ภูเก็ต ระนอง คณะครู ผอ.ปาจรีย์ ได้ปิดห้องหารือเพื่อหาทางออก ใชเวลากว่า 1 ชั่วโมง ส่วนทางด้านนอกอาคารเรียน กลุ่มผู้ปกครองครู ศิษย์เก่า และนักเรียนที่ไม่เห็นด้วยกับการบริหารงานของทาง ผอ.ปาจรีย์ ก็ยังคง ปราศรัย พร้อมยืนยัน ผอ.ปาจรีย์ ต้องย้ายด่วนภายใน 24 ชั่วโมง จนกระทั่งเวลา  10.30น.ทางคณะของรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพังงา ภูเก็ต ระนอง ได้ออกมาพบกับผู้ชุมนุมพร้อมกับกล่าวว่า ทางสำนักงานเขตได้มีมติย้าย นางสาวปาจรีย์ สุวัตถิกุล.ผู้อำนวยการโรงเรียนตะกั่วป่าเสนานุกูลสุวัตถิกุล.ผู้อำนวยการโรงเรียนตะกั่วป่าเสนานุกูล ไปปฎิบัติหน้าที่ราชการที่จังหวัดระนอง ให้มีผลทันทีวันนี้ โดยทางนางสาวปาจรีย์ สุวัตถิกุล.จะต้องเดินทางไปรายงานตัวในวันพรุ่งนี้ ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมต่างปรบมือโห่ร้องด้วยความดีใจ

พร​ชัย​ แซ่​เอี๋ยว​  จ.พังงา​ 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

โค้งสุดท้าย ครอบครัวประจวบเหมาะ ใส่เกียร์เดินหน้า ดันปณิธาน ผู้แทนบางนา พระโขนง

ครอบครัวประจวบเหมาะ นำโดย พ.ต.ท. กุลธน ประจวบเหมาะ […]

You May Like

Subscribe US Now