พังงา-ไปต่อไม่รอแล้ว… นักท่องเที่ยว​ปรับแผน​ หลังสิมิลันไปไม่ได้​ ไปเกาะสุรินทร์แทน

 

วันที่ (16 ต.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ท่าเทียบเรือ Sea Star หมู่ 2 บ้านน้ำเค็ม ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา พบว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติจองทัวร์เดินทางไปยังหมู่เกาะสุรินทร์ทั้งหมดจำนวน 38 คน โดยมีนักท่องเที่ยวชาวไทย 8 คน ที่ไม่ได้ไปเกาะสิมิลันเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 65 แต่เปลี่ยนแผนมาเที่ยวต่อที่เกาะสุรินทร์แทน หลังจากที่ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ได้ประกาศปิดการท่องเที่ยวชั่วคราว 3 วันคือตั้งแต่วันที่ 16-18 ต.ค.65 นี้

 

นายภรฤต วิชชาพิณ (ผู้จัดการทั่วไป) บริษัท ซี สตาร์ กล่าวว่า หลังจากที่อุทยานเกาะสิมิลันได้ประกาศปิดเกาะตั้งแต่วันที่ 16-18 ตุลาคมนี้​ เนื่องจากคลื่นลมในทะเลมีกำลังแรงจนเรือไม่สามารถออกได้ ทัวร์ต่างๆที่ลูกค้าจองมามีการยกเลิกไหม ไม่ได้ยกเลิก เรือสามารถไปได้ นักท่องเที่ยวบางรายมีจองล่วงหน้ามาเป็นเดือนบางรายเป็นปี หลังจากที่ไม่สามารถไปเกาะสิมิลันได้ ทางบริษัทเราจะมีการคืนเงินแบบ 100% ให้กับนักท่องเที่ยว โดยทางบริษัท ซีสตาร์มี 2 ทางให้เลือกคือรับเงินคืน 100% หรือจะเลื่อนวันไปท่องเที่ยวแทนก็ได้ภายใน Season นี้ จะมาวันไหนก็ได้ อย่างวันนี้จะเป็นการเดินเรือไปที่เกาะสุรินท์ มีนักท่องเที่ยว 38 ท่านทั้งไทยและต่างชาติ โดยวันนี้มีนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวน 8 คนที่ผิดหวังไม่ได้ไปเกาะสิมิลันเม่อวานคือ 15 ตุลาคม แต่เปลี่ยนแผนมาท่องเที่ยวหมู่เกาะสุรินทร์แทน โดยส่วนใหญ่การจองทริปท่องเที่ยวในช่วงนี้จะเป็นคนไทย 60-70% และที่เหลือจะเป็นชาวต่างชาติเพราะชาวต่างชาติก็เริ่มเข้ามาบ้างแล้ว


นางสาว มัณทิมา เพ็ชรอินทร์​ (ไกด์ลาเต้) กล่าวว่า สภาพอากาศตอนนี้ทางหมู่เกาะสุรินทร์มีผลกระทบน้อยกว่าทางฝั่งหมู่เกาะสิมิลัน เพราะว่าสุรินทร์อยู่ฝั่งทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ แต่ทางสิมิลันคลื่นลมจะแรงกว่ากว่า ขณะที่ทางหมู่เกาะสุรินทร์ยังมีความปลอดภัย 100% ทุกครั้งก่อนลงเรือทางไกด์จะบอกให้นักท่องเที่ยวทานยาเมาเรือทุกครั้ง ก็จะเดินทางได้อย่างสบาย ตนทำงานเป็นไกด์มาแล้วกว่า 13 ปี สิมิลัน สุรินทร์ รวมทั้งตาชัยด้วย ในช่วงนี้ของปีที่แล้วจะมีคลื่นมีลมมากกว่านี้ไปถึงที่เกาะก็ดำน้ำได้แค่ 2 จุด แต่ปีนี้สามารถทำกิจกรรมได้ครบ อยากจะเชิญชวนพี่น้องชาวไทยทุกท่านอยากให้มา สัมผัสเกาะสวยๆทะเลสวยๆบ้านของเรา เกาะสิมิลันติดอันดับ Top 10 of the world ของโลกส่วนเกาะสุรินทร์ตอนนี้แทบจะเป็นอันดับ 1 ของการดำน้ำตื้นมีปะการังสวยเกือบทุกจุด โดยจุดดำน้ำมีทั้งหมด 15 จุด แทบจะถูกจุดของเกาะสุรินทร์สวยหมดเลย อยากให้มาเที่ยวกัน   นักท่องเที่ยวสามารถเช็คกับทางบริษัทได้ที่ เพจ Seastar Happy Journey ก่อนการเดินทาง ทางเรายินดีต้อนรับพี่น้องชาวไทยทุกท่าน หรือ เบอร์โทร.065-365-3587

พร​ชัย​ แซ่​เอี๋ยว​  ผู้สื่อข่าว จ.พังงา​

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สุพรรณบุรี -รมว.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเปิดงานวิ่งกรรณสูตมินิมาราธอน 2022

  ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า  ที่  โรงเรียนกรรณสู […]

You May Like

Subscribe US Now