พังงา​-ส่องเลขเด็ดตะเคียนคู่สองพี่น้องเชื่อให้โชคลาภงวดนี้

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีต้นตะเคียนคู่สองพี่น้อง อายุกว่า 100 ปี ที่ ริมถนนบ้านคลองนิม หมู่ 1 ต.ป่ากอ อ.เมือง จ.พังงา จึงเข้าสอบถามภายในหมู่บ้านดังกล่าว พบชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงกำลังล้อมวงต้นตะเคียนขนาดใหญ่ ไม่ต่ำกว่า 7 คนโอบ โดยมีชาวบ้านบางรายนำธูปเทียน เข้ากราบไหว้ สักการะ ซึ่งในช่วงสิ้นเดือนและช่วงกลาง้ดือนจะมีชาวบ้านมากราบไหว้บ่อยครั้งโดยเฉพาะมีการนำแป้งมีลูบคลำตามความเชื่อเพื่อเสี่ยงโชคลาภ ทำให้ชาวบ้านที่พบเจอต่างเข้าดูร่องรอยแป้งและตีตัวเลข ตามที่แต่ละคนเห็น อีกทั้งเรื่องเล่าขานถึงความอัศจรรย์ เรื่องชาวบ้านที่อาศัยใกล้เคียงบอกว่ามีฟ้าผ่าต้นตะเคียนคู่ต้นนี้นับร้อยครั้ง แต่ไม่มีร่องรอย เนียกว่าฟ้าผ่าไม่เข้า ยังมีผู้ที่ฝันถึงว่า มีนางตะเคียนสองพี่น้องออกมาเดินริมถนนเคียงคู่กันจนเป็นเรื่องเล่าขานสร้างความศรัทธามากยิ่งขึ้น

โดย นางปราณี ทันหะกิจ อายุ 80 ปี หมู่ 1 ต.ป่ากอ อ.เมือง จ.พังงา กล่าวว่า ตะเคียนคู่พี่น้องของหมู่บ้านคลองนิม ตนเองเห็นมาตั้งแต่จำความได้ โดยมีขนาดเช่นเดียวกับปัจจุบัน เจึงคาดเดาอายุต้นตะเคียนคู่ต้นนี้อายุไม่ต่ำกว่า 100 ปี บ่อยครั้งที่มีชาวบ้านเชื่อและศรัทธาเข้ามากราบไหว้ และขอโชคลาภและสมหวังได้ตามปรารถนาหลายราย ซึ่งครั้งนี้ตนเองเห็นเลขและจดไว้กันลืม

ทาง นายทวีพล โสดารักษ์ อายุ 38 ปี ชาวบ้านคลองนิม ต.ป่ากอ อ.เมืองพังงา กล่าวว่า แรกๆตนเองไม่เชื่อมากนัก แต่เมื่อพบปาฏิหารย์กับตัวเอง จึงได้เชื่อและศรัทธา โดยเฉพาะฟ้าผ่าต้นตะเคียนคู่มากกว่า 100 ครั้ง ซึ่งต้นตะเคียนไม่เป็นอะไรเลยมากสุดเห็นเพียงรอยเล็กๆหรือเปลือกไม้หลุดกระเทาะออกบ้าง

 

พร​ชัย​ แซ่​เอี๋ยว​ ผู้สื่อข่าว​ จ.พังงา​

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ปทุมธานี-บิ๊กแจ๊สพร้อมนายก ทน.รังสิต ขอบคุณ รมต.ท็อปติดตั้งเครื่องสูบน้ำใหญ่รับมือพายุโนรูช่วยคนปทุม

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่(28 ก.ย.65 ) ที่อาคารสถาน […]

You May Like

Subscribe US Now