พังงา​-กฤษ​ ศรีฟ้า​ ผู้​สมัคร​ ส.ส.​ พรรคเพื่อ​ไทย​ เขต​ 2​ พร้อม​ทนายความ​ และชาวบ้านบุกร้อง กกต.​ การเลือกตั้งและการนับคะแนนไม่โปร่งใส นำคลิปและพยานส่งมอบชุดสอบสวน

วันที่ (19 พ.ค.66 ) เมื่อเวลา 10.30 น. ผู้​สื่อข่าว​รายงาน​ว่า​ ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัด​พังงา​​ ต.ถ้ำน้ำผุด​ อ.เมือง​ จ.พังงา​ ได้มีชาวบ้านในพื้นที่เขตเลือตั้งที่​ 2​ ประกอบด้วย​ อำเภอ​ท้ายเหมือง​ อำเภอตะกั่วป่า​ อำเภอ​คุระบุรี​ และอำเภอ​กะปง กว่า​ 150​ คน​ มาให้กำลังใจ​ และชูป้าย​ “พังงา​ เขต​ 2​ เลือกใหม่”, “ไม่เอาพังงา​ 500” โดยมีนายกฤษ​ สีฟ้า​ ผู​้สมัคร​สมาชิกสภา​ผู้แทน​ราษฎร​จังหวัด​พังงา​ เขต​ 2​ พร้อมทนายความ นำเอกสารหลักฐาน ซึ่งชาวบ้านสามารถถ่ายภาพและถ่ายคลิปวิดีโอ​ โดยมี นายฮัสบุลเลาะห์ สุเรรัตน์ หัวหน้างานสืบสวนสอบสวนและงานพรรคการเมือง​ กกต.พังงา​ รับเรื่องและทำการสอบปากคำพยานที่กลุ่มงานสืบสวนสอบสวน​ กกต.พังงา​ ทันทีโดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนหรือผู้ที่ไม่ส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาในบริเวณห้องสืบสวนสอบสวนเด็ดขาด ก่อนที่จะกันตัวไว้เป็นพยานตามขั้นตอนการสืบสวนของ กกต.ต่อไป

นายประพนธ์​ มุสิกะ ชาวบ้าน​ ม.5​ ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา กล่าวว่า วันนี้มาให้กำลังใจคุณ​ กฤษ​ ศรีฟ้า​ และให้ กกต.รับรู้​ถึงการกระทำที่ทุจริตเลือกตั้งซึ่งข้อมูลทั้งหมดได้ส่งให้กับ กกต.พังงา​ ทำการตรวจสอบและเข้าสู่ขั้นตอนของการสืบสวนสอบสวนแล้ว​ อยากให้มีการเลือกตั้งใหม่

ด้านกฤษ​ ศรีฟ้า กล่าวว่า การร้องเรียนต่อ กกต.ครั้งนี้ มาในฐานะประชาชนคนหนึ่งที่รักประชาธิปไตย​ อย่างเห็นการเลือกตั้งที่โปร่งใส​ หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านจำนวนมาก​ ทั้งการนับคะแนน​ การซื้อเสียง​ จึงได้รวบรวมเอกสารหลักฐานทั้งหมดและมายื่นให้กับม​ กกต.พังงา​ ในวันนี้ได้ตรวจสอบ​ขอเท็จจริง​ต่อไป​ เพื่อผดุงไว้ซึ่งประชาธิปไตย​ที่บริสุทธิ์

ขณะที่นายฮัสบุลเลาะห์ สุเรรัตน์ หัวหน้างานสืบสวนสอบสวนและงานพรรคการเมือง​ กกต.พังงา​ กล่าวกับชาวบ้านว่า ข้อร้องเรียนดังกล่าวที่ส่งมานั้นขณะนี้พนักงานสืบสวนอยู่ในระหว่างการตรวจสอบและได้กันบุคคลที่เข้าร้องเรียนไว้เป็นพยานแล้ว ซึ่งขั้นตอนต่อไปคือการตรวจสอบเอกสารหลักฐานและการสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องเพื่อเอาผิดกับผู้กระทำผิดตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป


พร​ชัย​ แซ่​เอี๋ยว​ จ.พังงา​

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อยุธยา-คปภ.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ติวเข้มผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพิ่มความรู้เกี่ยวกับการประกันภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ (18 พ.ค.66 )  เวลา […]

You May Like

Subscribe US Now