กทม.ยกระดับครูแนะแนวพันธ์ใหม่ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาสุขภาพจิตในเด็กและเยาวชน โครงการจัดอบรมพัฒนาครูแนะแนว การดูแลสุขภาพกายและสุขจิตของผู้เรียน

โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2 นางสาวนันนกรฐ์ ทิพย์สูงเนิน รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2 เปิดเผยว่า การตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาสุขภาพจิตในเด็กและเยาวชน จึงริเริ่มการอบรมพัฒนาครูแนะแนว การดูแลสุขภาพกายและสุขภาพจิตของผู้เรียน โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2 ภายใต้ความมุ่งหวังสร้างความเข้มแข็งและทันต่อสภาวะการของสังคม และเยาวชนในเขตเมือง ที่มีความเปลี่ยนแปลงอย่างพลิกผัน เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา

โดยในการอบรมได้รับความอนุเคราะห์จากเครือข่ายครูแกนนำที่มีประสบการณ์ในการจัดการปัญหาวิกฤติและศูนย์แนะแนวกรุงเทพมหานคร เขต 2 เพื่อให้คุณครูผู้ปฏิบัติงานเกิดความเชี่ยวชาญและความมั่นใจในการดูแลนักเรียนอย่างมืออาชีพ ทั้งนี้ นางสาวนันนกรฐ์ ทิพย์สูงเนิน กล่าวว่า เนื่องจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2 เป็นสำนักงานเขตที่ใหญ่ที่ของประเทศ ซึ่งมีนักเรียนในสังกัดราว 120,000 ซึ่งผู้เรียนมีความหลากหลายตามสังคมพหุวัฒนธรรม มีความแตกต่างตามปริบทและความต้องการ

ดังนั้นในการดูแลนักเรียน กลไกลสำคัญคือคุณครูแนะแนว จึงต้องมีการเพิ่มเติมทักษะและความรู้ใหม่ ๆ เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการดูแลนักเรียน ในการอบรมครั้งนี้มีคุณครูที่ผ่านการพัฒนาตามมาตรฐาน จำนวน 350 คน ซึ่งนับว่าเป็นครูที่มีสมรรถนะในการต่อยอดการถ่ายทอดความรู้ในการดูแลช่วยเหลือนักเรียนด้วยกระบวนการทางจิตวิทยาไปสู่คุณครูท่านอื่น ๆ ให้ครอบคลุมการดูแลนักเรียนใน สพม.กท 2 ซึ่งมีจำนวนนักเรียนเป็นอันดับหนึ่งของประเทศไทยต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สุพรรณบุรี-ชื่นชม"เสี่ยไก่"ใจบุญขนข้าวสารแจกชาวบ้านจรเข้สามพันเดือนละกว่า20ตันต่อเนื่อง

เสี่ยไก่ หนุ่มใหญ่เจ้าของฟาร์มเลี้ยงไก่ และเจ้าของ […]

You May Like

Subscribe US Now