พังงา-พายุ “อัสนี” กระหน่ำพังงา เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน ขณะที่เรือประมงพื้นบ้านเกาะยาวล่ม ศรชล เร่งค้นหายังไม่พบ

วันที่ ( 12 พ.ค.65 ) ผู้สื่อข่าวรายงาน สภาพอากาศทั่วไปของจังหวัดพังงา ฝนได้ตกตลอดทั้งคืน ขณะที่สภาพอากาศของวันนี้ฝนยังคงตกหนักอย่างต่อเนื่องประกอบกับมีลมกรรโชกแรง ที่อำเภอเกาะยาว ได้รับแจ้งจาก ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ต.พรุใน. อ.เกาะยาว จ.พังงา ว่า  นายก้อเฉ็ม อาษาราษฎร์ อายุ ประมาณ 70 ปี ชาวประมงพื้นบ้าน หมู่ที่ 3 ต.พรุใน  อ.เกาะยาว จ.พังงา  ออกเรือประมงพื้นบ้านลงทะเลตกปลา ตั้งแต่เที่ยงวันที่ 11 จนถึงปัจจุบันยังไม่กลับบ้าน คาดว่าน่าจะเกิดเรือล่ม เนื่องจากฝนที่ตกหนักและ คลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง ส่วนเรือลำอื่นๆที่ไปด้วยกัน ได้เดินทางกลับเข้าฝั่งก่อนหน้านี้แล้ว ขณะที่ญาติของนายก้อเฉ็ม ได้นำเรือออกค้นหา ตั้งแต่ช่วงกลางคืน แต่ไม่ทราบชะตากรรม ต่อมาเมื่อช่วงสาย วันที่ 12 วันนี้ ทีมค้นหาเจอคราบน้ำมันบริเวณที่ นายก้อเฉ็ม ตกปลา  ซึ่งอยู่ทางทิศใต้ของเกาะใข่ใน โดยประสานขอรับความช่วยเหลือในการค้นหาจาก ศรชล. ตำรวจน้ำ เจ้าท่า และหน่วยพิทักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 6 ออกทำการค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัย ต่อมาทีมราษฎรในพื้นที่ซึ่งค้นหาได้พบเรือประมงของนายก้อเฉ็มจมอยู่พร้อมเครื่องยนต์ แต่ยังไม่สามารถกู้เรือขึ้นสู่ผิวน้ำได้ ส่วนนายก้อเฉ็มยังไม่พบตัว โดยชุดค้นหาได้แจ้งให้เรือที่อยู่ในพื้นที่กระจายกันออกค้นหาตามทิศทางที่กระแสน้ำไหล  ทั้งนี้ได้แจ้งให้ใช้ความระมัดระวังในการปฏิบัติการ และระวังคลื่นลมแรง ใช้เรือในการค้นหา จำนวน 6 ลำ และได้ยุติการค้นหาชั่วคราวเนื่องจากคลื่นลมแรงเมื่อเวลาประมาณ 13:00 น โดยจะดำเนินการค้นหาอีกครั้งหลังจากคลื่นลมสงบ ส่วนเรือที่จมอยู่ยังไม่สามารถนำขึ้นได้คงผูกทุ่น หมายแนวในทะเลไว้ก่อน ส่วนการดำเนินการค้นหาจะดำเนินการหลังจากที่คลื่นลมสงบ

ขณะที่เขาหลัก บ้านบางหลาโอนหมู่ 7 ชายหาดนางทอง บ้านบางเนียง หมู่ 5 ,3,4 พบว่าคลื่นมีกำลังแรงเริ่มกัดเซาะชายหาดกินบริเวณพื้นที่เข้าชายฝั่ง คาดว่าน่าจะได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงในอีก 2 วันข้างเนื่องจากน้ำทะเลจะหนุนสูงอย่างแน่นอน ส่วนบริเวณถนนเพชรเกษม บ้านบางเนียงช่วงบริเวณหน้าศูนย์การแพทย์เขาหลัก น้ำเริ่มท่วมขังไหล่ทางแล้วหากฝนยังไม่หยุดตก ปริมาณน้ำจะเอ่อท่วมผิวจรจรกระทบต่อผู้สัญจรอย่างแน่นอน

ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ลมใต้และลมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมประเทศไทย ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่องกับมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ สำหรับบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนอ่าวไทยคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

 

พร​ชัย​ แซ่​เอี๋ยว    ​ผู้สื่อขข่าวจังหวัดพังงา​

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อยุธยา-เปิดศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ โรงเรียนสอนดูแล อภิบาลผู้สูงอายุ แบบครบวงจร แห่งแรก ในพระนครศรีอยุธยา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่  ( 11 พ.ค.65 ) ที […]

You May Like

Subscribe US Now