อยุธยา-ตร.ทางหลวงไล่จับขบวนการขนแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้ากรุงเทพ​ อ้างหาเงินผ่อนรถ

วันที่​ (5 ก.ค.66 ) เวลาประมาณ 17.35 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.(อยุธยา) พบขบวนการค้ามนุษย์แรงงานเถื่อน ใช้รถหรู fortuner ซุก 8 แรงงานพม่า ลักลอบขนเข้ากรุงเทพ​ ตำรวจทางหลวงไล่สกัด​ คนขับรับทำมาแล้ว 2 ครั้ง เงินดีหัวละ 2,000 บาท ได้ใจยังไม่ถูกจับรอบที่ 3 เกม รับสารภาพไม่มีเงินส่งรถ

เหตุเกิดบนถนนทาง ทล.347 ปทุมธานี-บางปะหัน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ออกตรวจสอบเส้นทาง จึงพบรถต้องสงสัย ยี่ห้อ Toyota Fortuner สีเทาหมายเลข ฌร-5873 กรุงเทพมหานคร โดยมีน้ำหนักที่รถยนต์มากว่ารถยนต์ปกติ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งสัญญาณไฟกระพริบสีแดงและใช้สัญญาณเสียงรวมถึงการพูดออกคำสั่งผ่านไมโครโฟนเรียกรถยนต์คันดังกล่าวให้หยุด จนกระทั่งมาถึง บริเวณ กม.17-18 ทล.347 ถนนบางปะหัน-ปทุมธานี (ขาเข้า) ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอทำการตรวจสอบพบภายใน จึง พบแรงงานต่างด้าวนั่งอัดแน่นมาภายในรถ ทั้ง หมด 8 คนโดยมีนายบรรจง แสนย่าง อายุ 39 ปี ชาว อ.วังเจ้า จ.ตาก เป็น ผู้ขับขี่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเชิญ ตัวลงจากรถยนต์คันดังกล่าวมาตรวจสอบเอกสารอย่างละเอียดอีกครั้งที่ สถานีตำรวจภูธรบางปะอิน พบว่าเป็นคนต่างด้าวสัญชาติเมียนมาไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารแทนหนังสือเดินทางนั่งมาในรถคันของกลางด้าน

นายบรรจง คนขับ​ ยอมรับว่า ช่วงเวลา ประมาณ 12.00 น. ได้รับการประสานจากชาย (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) ให้ไปรับแรงานต่างด้าวที่บริเวณ ริมถนนข้างทาง พื้นที่ อ.วังเจ้า จ.ตาก จำนวน 8 คน เพื่อไปส่งในพื้นที่ปลายทาง ในพื้นที่ เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร โดยได้รับค่าจ้าง 2,0 00 บาท/คน โดยจะมีชายไทย ชื่อนายเพ่ง คอยโทรประสานงานอีกทียอมรับว่า ทำแบบนี้เป็นครั้งที่ 3 และไม่เคยถูกจับ อยากได้เงินไปส่งค่างวดรถเนื่องจากเศรษฐกิจไม่ดีแล้วเคยทำอาชีพบ้านลมให้เด็กเล่นช่วงนี้เป็นหน้าฝนก็ไม่สามารถทำได้จึงคิดมาขนแรงงานต่างด้าวจนกระทั่งมาถูกจับดังกล่าว

ตำรวจเผยขบวนการคนแรงงานต่างด้าวได้พัฒนาเปลี่ยนจากรถแคปมาเป็นรถหรูแทนเพื่ออำพรางตำรวจไม่ให้สงสัย และขบวนการนี้มีคนไทยหลงผิดเข้าร่วมขบวนการรับจ้างขนแรงงานต่างด้าวเป็นล่ำเป็นสันในพื้นที่จังหวัดตากโดยเฉพาะที่อำเภอแม่สอด ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ถูกจับครั้งแรกส่วนใหญ่โทษจำรอลงอาญาจะเสียค่าปรับแทน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สิงห์บุรี-ลูกน้องเก่าแสบ ย่องขโมยเงินเจ้านาย เจ้าของบริษัทยุพินไก่สด

วันที่ (5 ก.ค.66 ) เวลา 12.50 น.นางสาวฐิตาภา อัศวณ […]

You May Like

Subscribe US Now