ุสุพรรณบุรี-สลดเจ้าของสุมไฟไล่ยุง ไฟลามไหม้โรงฟางคลอกควายท้องแก่ตายคากองเพลิง2ตัว

วันที่ (19 เม.ย.66) เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลนางบวช รับแจ้งเหตุไฟไหม้โรงฟาง ที่หมู่บ้านท่านางเลิง หมู่ 5 ต.นางบวช จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิง รุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่ในบริเวณบ้านเลขที่ 118 พบไฟกำลังลุกไหม้โรงเก็บฟาง และเป็นคอกควายมีควายหลายตัววิ่งตายกันอลหม่าน เจ้าหน้าที่จึงรีบระดมฉีดน้ำควบคุมไม่ให้เพลิงลุกลาม แต่ไฟไหม้รุนแรงจึงประสานรถน้ำจากเทศบาลตำบลทุ่งคลี มาช่วยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 45 นาทีเพลิงจึงสงบแต่โรงฟางถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด แต่ที่น่าสลดใจคือพบควายเพศเมียหนีไม่ทันถูกไฟคลอกไหม้ตายอย่างน่าเวทนานอกจากนี้ยังมีควายถูกเปลวไฟลวกได้รับบาดเจ็บอีกหลายตัว


จากการสอบถาม นายคมกริช ผาคำ อายุ 48ปี เจ้าของบ้านและเจ้าของควาย ซึ่งอยู่ในอาการเสียใจ เล่าว่าตนประกอบขายประกันภัย และเริ่มเลี้ยงควายมาได้ประมาณ 2 ปี ตนมีควายทั้งหมด 8 ตัวมีทั้งควายโตและควายเล็ก แต่ไม่ค่อยมีเวลาอยู่บ้านจึงสร้างโรงเก็บฟาง และคอกควายไว้ที่เดียวกัน เพื่อสะดวก โยช่วงเช้าก็จะเอาฟางให้ควายกินก่อนออกไปทำงาน ก่อนเกิดเหตุช่วงเย็นวันที่ 18 ที่ผ่านมาตนได้สุมไฟไล่ยุงให้ควายโดยใช้เศษฟางจุดไว้ที่ข้างคอกควาย พอรุ่งเช้าตนเห็นไฟมอดแล้วก็คิดว่าคงไม่มีอะไร จึงออกไปทำงานเคลมประกัน กระทั่งเย็นมีคนโทรศัพท์ไปบอกว่าไฟไหม้คอกควายและโรงเก็บฟางก็ตกใจเข่าแทบทรุด เพราะเป็นห่วงควายที่อยู่ในคอกจึงรีบกลับบ้านพอมาถึงก็เห็นไฟกำลังลุกไหม้คอกควายและโรงฟางจึงรีบโทรแจ้งดับเพลิงมาช่วยดับ

แต่ก็ไม่ทันเพราะไฟได้ไหม้โรงฟางเสียหายหมดแล้วพร้อมกับควายเพศเมียอีก 2 ตัวซึ่งกำลังตั้งท้องได้ 5 เดือนทั้งคู่ตนซื้อมา 2ตัวนี้ในราคา 520,000 บาท นอกจากนี้ยังมีควายสาวและลูกควายที่โชคดีในความโชคร้ายหนีรอดมาได้อีก 6 ตัวหลายตัวถูกเปลวไฟลวกได้รับบาดเจ็บ ก่อนหน้านี้เคยมีเพื่อนที่เลี้ยงควายด้วยกันเตือนตนแล้วว่าอย่าจุดไฟใกล้กองฟางและขี้ควาย และเคยมีเหตุลักษณะเดียวกันเกิดขึ้นแล้วหลายครั้งแต่ตนประมาทคิดไม่ถึงจึงเกิดเหตุขึ้นจึงขอฝากเตือนพี่น้องประชาชนและคนที่เลี้ยงวัว ควายให้ระวัง ช่วงนี้เป็นหน้าร้อนด้วย ส่วนมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นคาดว่าประมาณ 1,000,000 บาท

ภัทรพล พรมพัก  จ.สุพรรณบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อยุธยา-สุดสลด หนุ่มกู้ภัยอยุธยา เข้าช่วยเหลือทำCPRผู้ป่วยหมดสติ จนตัวเองล้มฟุบหมดสติเสียชีวิตพร้อมกันกับผู้ป่วย

เมื่อเวลา 5.30 น.วันที่ (20 เม.ย.66 ) พ.ต.ต. ธงชัย […]

You May Like

Subscribe US Now