อยุธยา-ควันหลงสงกรานต์บางปะอิน ประชาชนแห่สรงนํ้าพระประแป้งจนหน้าขาว พระพูดอะไรไม่ออก ได้แต่นั่งอมยิ้ม

เมื่อวันที่ 15 เม.ย.67  ที่ วัดบ้านสร้าง ต.บ้านสร้าง อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา นายดุสิต ศิริวราศัย นายอำเภอบางปะอิน  จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านสร้าง  เจ้าอาวาสวัดบ้านสร้าง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นักท่องเที่ยว และประชาชน ต.บ้านสร้าง มา ร่วมสรงน้ำพระ เนื่องในเทศกาลวันสงกรานต์  เป็นจำนวนมาก

โดยทางวัดบ้านสร้าง ยังจัดให้มีการสรงน้ำพระพุทธรูป สรงน้ำพระภิกษุสงฆ์ และรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ   ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนาน  ผู้คนยิ้มแย้มแจ่มใส สุขสนุกกับการประแป้งสาดน้ำเล่นน้ำสงกรานต์

นอกจากนี้ ทางวัดยังได้ร่วมกับเทศบาลบ้านสร้าง จัดให้มีดนตรีรำวงตามประเพณีแบบไทยๆ มีการทำบุญ ไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์   นำรถดับเพลิงของเทศบาลบ้านสร้างจำนวน 2 คัน มาฉีดน้ำดับอากาศที่ร้อนๆระอุ   ให้กับนักท่องเที่ยว

ขณะที่บรรยากาศการสรงน้ำพระในครั้งนี้  ชาวบ้านได้ใช้แป้งเย็นประแป้งที่หน้าพระภิกษุสงฆ์  ที่มานั่งให้ญาติโยมสรงน้ำ จนหน้าตาขาวโพนไปหมด  เพื่อความสิริมงคลในวันสงกรานต์  พระภิกษุสงฆ์ที่ถูกประแป้งจนหน้าขาวได้แต่นั่งตาปริบๆ พูดอะไรไม่ออก  สร้างรอยยิ้มและเรียกเสียงหัวเราะขำขัน ให้กับผู้ที่มาร่วมงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ผอ.ฟ้า เตรียมถวายพระสมเด็จ 20 วัด ทั่วประเทศ 2 หมื่นองค์ เพื่อนำปัจจัยไปบูรณะวัด

เมื่อวันที่ (15 เม.ย.67) น.ส.พรทิพา สุพัฒนุกูล  หร […]

You May Like

Subscribe US Now