สุพรรณบุรี-สาวงามทั่วประเทศแห่สมัครชิงตำแหน่งธิดาดอนเจดีย์คึกคัก

วันที่ (12 ม.ค.67) นายเธียรินทร์ ปัทมนิรันดร์กุล ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดรับสมัคร และจับหมายเลขผู้สมัครเข้าประกวดธิดาดอนเจดีย์ ในงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ ประจำปี 2567 ณ คุ้มขุนแผน วัดแค อำเภอเมืองสุพรรณบุรี โดยมีสาวงามจากทั่วประเทศ กว่า 50 คน แห่เข้ามาสมัคร งานจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 18 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์ 2567 ณ พระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์ อำเภอดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช โดยมีจ่าเอกรณชัย มณีอินทร์ หัวหน้าสำนักปลัด อบจ.สุพรรณบุรี และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมงานคึกคัก   โดยในปีนี้องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี จัดให้มีการประกวดธิดาดอนเจดีย์ ในคืนวันที่ 25 มกราคม 2567 เริ่มตั้งแต่เวลา 19.00 น.ที่เวทีกลางหน้าพระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์ โดยกติกาสาวงามผู้เข้าประกวดจะแต่งกายด้วยชุดตะเบงมาน สำหรับปีนี้ผู้สมัครเข้าประกวดธิดาดอนเจดีย์ สามารถใส่รองเท้าเข้าประกวดได้ ไม่จำกัดความสูงของรองเท้า (ตามความเหมาะสม)

สำหรับผู้ชนะเลิศคว้ารางวัลธิดาดอนเจดีย์ ประจำปี 2567จะได้รับรางวัลเงินสด 40,000 บาทพร้อมสายสะพายและถ้วยเกียรติยศ และรางวัลรองชนะเลิศ อับดับ 1, 2 และ 3 นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษ รางวัลชุดตะเบงมานงามตา รางวัลขวัญใจช่างภาพ สื่อมวลชน และรางวัลขวัญใจคนสุพรรณ ซึ่งผู้เข้าประกวดทุกคนจะได้รับของที่ระลึกจาก องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งในปีนี้เป็นการจัดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ ครั้งที่ 65 โดยกิจกรรมที่สำคัญของการจัดงาน คือ การแสดง แสง สี เสียง สงครามยุทธถีอันยิ่งใหญ่ตระการตา ด้วยช้างจริง ม้าจริง ในสถานที่จริง เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ให้ประชาชนชาวไทยทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงนักท่องเที่ยว ได้มีโอกาสชมพระบรมเดชานุภาพ และพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช โดยพิธีเปิดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ ครั้งที่ 65 จะมีขึ้นในวันที่ 18 มกราคม 2567 เวลา 17.00 น. ณ เวทีการแสดงศิลปวัฒนธรรม หน้าพระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์ อย่างยิ่งใหญ่

คืนวันที่ 25 ม.ค.ชมการประกวดธิดาดอนเจดีย์ ซึ่งแต่งกายด้วยชุดตะเบงมาน เหมือนวีรสตรีไทยในอดีต สำหรับกิจกรรมที่น่าสนใจ ภายงานงานยังมีกิจกรรมต่าง ๆมากมาย ได้แก่การแสดงศิลปวัฒนธรรม การออกร้านธารา กาชาด โดย ที่สอดคล้องกับการที่จังหวัดสุพรรณบุรีได้รับการคัดเลือก ให้เป็นเมืองสร้างสรรค์ตำนานดนตรี ขององค์การยูเนสโก้ (Unessco Creative City of Music) เช่น การแสดงศิลปวัฒนธรรมมากมาย การประกวดขับร้องเพลงลูกทุ่ง, การประกวดรำวงสุพรรณบุรี/รำวงมหาดไทย ,การแสดงวงดนตรีกองทัพบก, การแสดงดนตรีชาติพันธุ์สุพรรณบุรี การแสดงเพลงพื้นบ้าน ของนักเรียนจากสถานศึกษาในพื้นที่จังหวัดสุพรรณรี, การเดินแบบผ้าไทยโดยชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสุพรรณบุรี, ซึ่งนอกจากจะเป็นการจัดงานเพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราชแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมและสร้างกระแสการท่องเที่ยวในจังหวัดสุพรรณบุรี และสร้างความรักความสามัคคีของปวงชนชาวไทยอีกด้วย

ภัทรพล พรมพัก  จ.สุพรรณบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

นนทบุรี-อุกอาจ วงจรปิดจับภาพโจรย่องงัดร้านซ่อมโทรศัพท์ย่านบางบัวทองกลางวันแสกๆ

เวลา 15.30 น.วันที่ (12 ม.ค.67)   ศุภกร อุปพงษ์ อา […]

You May Like

Subscribe US Now