พังงา​-เกาะสิมิลันวางทุ่นป้องกันนักท่องเที่ยวลอบใส่ฟินเหยียบปะการัง

ผู้สื่อข่าวรายงาน กรณีมีสื่อโซเชียลใช้ชื่อ ขยะมรสุม MONSOONGARBAGE THAILAND โพสต์ข้อความ เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2566 ว่า “อช.สิมิลัน -ว่าแล้วเรื่องก็เกิดอีกรอบนี้นักท่องเที่ยวทั่วไป (ไม่ใช่ฟรีไดฟ์ ไม่ใช่สกูบ้า) เช่าฟินสั้น ลงน้ำตื้น เหยียบปะการังเข้าให้ ……” พร้อมมีภาพประกอบ โดยมีการติดแอดแท็กถึง วราวุธ ศิลปอาชา กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช และ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน หลังจากมีการโพสต์ มีการเข้าชมกว่า 1,500 ครั้ง แสดงความคิดเห็นกว่า 150 ครั้ง

ล่าสุดขณะเจ้าหน้าที่ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน  นำทุ่นเหลืองห้ามจอดเรือในบริเวณ อ่าวนำชัย เกาะ 9 ภายในหมู่เกาะสิมิลัน เพื่อป้องกันการนำนักท่องเที่ยวเข้าทำกิจกรรม ซึ่งเสี่ยงต่อปะการัง​ ส่วนการใช้ฟินทางผู้ประกอบการฟรีไดฟ์เข้าใจถึงข้อกำหนดการใช้ มีการอบรม มีใบผ่านการฝึกอบรม และมีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก ซึ่งกำหนดจุดฟรีไดฟ์ไว้ 3 จุดเท่านั้น โดยทางอุทยานฯหมู่เกาะสิมิลัน ได้เปิดเผยข้อมูลว่ามีการกำหนดจุดดำน้ำลึกไว้ 21 จุด โดยกำหนดนักท่องเที่ยวดำน้ำลึก ไว้ไม่เกิน 525 คนต่อวัน

ส่วนนักท่องเที่ยวเข้าเข้าเขตอุทยานฯ จากเกาะสี่ ไปเกาะแปด จำนวนไม่เกิน 1,625 คนต่อวัน และ จากเกาะแปด ไปเกาะสี่ ไม่เกิน 1,700 คนต่อวัน รวมนักท่องเที่ยวเข้าเขตไม่เกิน  3,850 คนต่อวัน พร้อมใช้ระบบการจำหน่ายบัตรเข้าเขตอุทยานฯสิมิลันแบบ E-Ticket ระบบออนไลน์เท่านั้น เริ่มตั้งแต่วันที่ 7 มกราคม 2566 นี้เป็นต้นไป โดยสามารถโหลดแอพฯQQ หรือ เวปไซต์ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันผ่านสื่อออนไลน์ได้ทันที

พร​ชัย​ แซ่​เอี๋ยว​  ผู้สื่อข่าว  จ.พังงา 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พิพิธภัณฑ์การบินทหารบก-หน่วยบิน ทบ.เปิดค่ายชมทุ่งปอเทืองเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์การบินทหารบก

ศูนย์การบินทหารบกเปิดค่ายรับนักท่องเที่ยวชมทุ่งปอเ […]

You May Like

Subscribe US Now