อุกอาจ !! คนร้ายรัว 6 นัด ถล่มผู้ช่วยนักข่าวอยุธยาดับคาเก๋ง ตร.พุ่งปมสังหาร 3 ประเด็น

เมื่อเวลา 10.30 น วันที่ (15 ธ.ค.66 )  เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ. อุทัย อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งมีเหตุชายถูกยิงด้วยอาวุธปืน  เสียชีวิตอยู่ภายในรถยนต์เก๋ง  เหตุเกิดบริเวณถนนสายอุทัยมุ่งหน้าสายเอเชียถนนหลัง Honda ตำบลคานหาม  อำเภออุทัย  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยา   ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ Honda  สีขาวหมายเลขทะเบียน  กน. 2986 พระนครศรีอยุธยา  ด้านหน้ารถติดคำว่าข่าว BC New ภายในรถพบร่างผู้เสียชีวิต 1 รายเป็นชาย ทราบชื่อต่อมาคือนายสิงหวัฒน์  ดารา  อายุ 49 ปี ถูกยิงอาวุธปืนไม่ทราบชนิด ยิงเข้าที่บริเวณ กก หูข้างขวา 1นัด   ไห่ปลาร้าข้างขวา 1  นัด แขนข้างขวา 1 นัด  หลังแขนขวา 1 นัด   รวม  4 นัด     ตรวจสอบที่รถมีร่องรอยถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่กระจกด้านข้างคนขับ 2 รู  หูช้างกระจกมองข้าง 1  รู ขอบประตูฝั่งคนขับ1 รู ภายในรถยังพบสุนัขพันธุ์เพศอายุประมาณ  3 ปี  ร้องตะเกียกตะกายอยู่ข้างศพผู้ตายจนเนื้อตัวเปื้อนไปด้วยเลือด    เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงช่วยนำขึ้นมาด้านบน แล้วช่วยกันทำความสะอาดตัวสุนัข

สอบถาม นายสุรศักดิ์ อุทากร  อายุ 40 ปี เผยว่าตนเองขับรถบรรทุกสิบล้อมาจากสี่แยกไฟแดงอุทัยใช้เส้นทางถนนหลัง Honda เพื่อมุ่งหน้าออกถนนสายเอเชีย  ขณะนั้นมีรถยนต์เก๋งวิ่งนำหน้าอยู่ และค่อยๆไถลตกลงข้างทางตนเองจึงลงไปดูก็พบว่าคนขับนั้นถูกยิงเสียชีวิต  จึงได้โทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ ส่วนสาเหตุไม่ทราบเพราะขณะวิ่งมา ด้านหน้ารถยนต์เก๋งคันดังกล่าวไม่มีรถติดตาม

สอบถาม ชาวนา  (ขอสงวนชื่อและนามสกุล) เล่าว่า ขนาดนั้นตนเองนอนเล่นอยู่ในเต็นท์ริมทุ่งนาซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับที่เกิดเหตุแล้วได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 6 นัดจึงลุกขึ้นมาดูก็เห็นรถบรรทุกสิบล้อและรถจักรยานยนต์รับจ้างจอดดูผู้บาดเจ็บอยู่แต่ก็ไม่คิดว่ามีเรื่องอะไรเพียงแค่ได้ยินเสียงปืนเท่านั้น

ต่อมา พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา  พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานพระนครศรีอยุธยา  พนักงานสอบสวน ลงตรวจสอบจุดเกิดเหตุถ่ายรูปบันทึกรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ในจุดเกิดเหตุ และหาแนววิถีกระสุนระยะทางในจุดเกิดเหตุทั้งหมด เพื่อรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ในการติดตามตัวคนร้ายมาเดินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามนายบัญชา  เอี่ยมมีชัย อายุ 56 ปี  หัวหน้างานในสังกัดนักข่าวท้องถิ่นที่่ผู้เสียชีวิตสังกัดอยู่  เล่าว่า ผู้ตายได้ทำงานในสังกัดในฐานะเป็นผู้ช่วยผู้สื่อข่าวท้องถิ่นมาตั้งแต่ปี 2554 และ ทำงานเป็นพนักงานโรงงานประจำบริษัทแห่งหนึ่ง โดยปรกติเป็นคนอัธยาศัยดี  ชอบช่วยเหลือสังคม  ส่วนใหญ่จะทำข่าวในประเภทเชิงสร้างสรรค์   เชื่อว่ามูลเหตุไม่น่าจะเกิดมาจากการทำข่าว ส่วนเรื่องอื่นๆตนเองไม่ทราบจริงๆว่าเป็นประเด็นใดต้องรอให้ญาติของผู้ตายมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้ง

ในเวลาต่อมา ลูกเลี้ยงของผู้ตายทราบข่าวจึงได้เดินทางมาจุดเกิดเหตุ มีอาการเศร้าโศกเสียใจทำใจไม่ได้เมื่อทราบว่าผู้ตายได้ออกจากบ้านพักมาเพื่อจะนำสุนัขไปฉีดวัคซีน จนกระทั่งมาทราบข่าวว่าพ่อเลี้ยงถูกยิงเสียชีวิต  มูลเหตุตนเองก็ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร

ด้าน พ.ต.อธีรวุฒิ   แสงมณี  รองผู้บังคับการภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า  จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุและวิถีกระสุนของการยิงเชื่อว่ามือยิงน่าจะชำนาญการในเรื่องของอาวุธปืน และจากการตรวจสอบแนววิถีกระสุนเชื่อว่าคนร้ายจะขับขี่จักรยานยนต์ตามมาจากนั้นประกบยิงในระยะเผาขน   แล้วขับขี่หลบหนีไป และลูกกระสุนปืนที่พบในรถข้างประตู 1นัดพบเป็นอาวุธปืน ลูกโม่ .38

อย่างไรก็ตามจะได้เชิญตัวคนในครอบครัวและใกล้ชิดเข้ามาสอบปากคำเพิ่มเพิ่มเติมเพื่อหาชนวนเหตุในการสังหารครั้งนี้ส่วนกระเด็นในการสังหารตั้งไว้สามประเด็น  1.ก่อเหตุซึ่งหน้า เรื่องการขับรถบนท้องถนน เนื่องจากผู้ตายก็มีอุปนิสัยของความเป็นคนอารมณ์ร้อน  2.เรื่องส่วนตัวที่ทำงาน   3.เรื่องปัญหาครอบครัว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อยุธยา-เปิดแล้วงาน "ยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลก" เฉลิมฉลอง 32 ปีที่ UNESCO ยกย่องอยุธยาเป็นเมืองมรดกโลกทางวัฒนธรรม

รมช.ศึกษาธิการ เปิดงาน “ยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรด […]

You May Like

Subscribe US Now