สุพรรณบุรี-แห่ส่องเลขขันน้ำมนต์หลวงตาลอย วัดบ่อกรุ

ที่   วัดบ่อกรุ ต.บ่อกรุ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี ได้จัดพิธีทำบุญอายุวัฒนะมงคล พระครูโกมุทสุวรรณาภรณ์ หรือหลวงตาลอย เจ้าอาวาสวัดบ่อกรุ ครบ 4 รอบ อายุ 48 ปี ช่วงเช้าได้มีพิธีสืบชะตาตามตำราล้านนา และพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เจริญชัยมงคลคาถา โดยมีพระครูวิบูลเจติยานุรักษ์ เจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมพระเถรานุเถระ เดินทางมาร่วมทำบุญ ซึ่งมีนายศักดิ์ชัย จันทร์ใหม่มูล นายกเทศมนตรีตำบลบ่อกรุ นางสุขใจ จันทร์ใหม่มูล เป็นเจ้าภาพฝ่ายฆราวาส

โดยมีลูกศิษย์ลูกหาเดินทางมากราบไหว้ขอพร พระครูโกมุทสุวรรณาภรณ์ หรือหลวงตาลอย ไม่ขาด หลังจากเสร็จพิธีทำบุญ พระครูโกมุทสุวรรณาภรณ์ หรือหลวงตาลอย ได้มอบทุนให้กับโรงเรียนต่างๆในเขต อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี จำนวน 50 โรงเรียนจำนวน 50 ทุน ทุนละ 5,000 บาท เพื่อเป็นการช่วยเหลือแบ่งเบาภาระของครูผู้ปกครอง และอีก 1 ทุนมอบให้กับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสระบัวก่ำ จำนวน 100,000 บาท เพื่อเป็นการสนับสนุนค่าใช้จ่ายของบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสระบัวก่ำ ในการจัดกิจกรรมช่วยเหลือประชาชน ซึ่งจำนวนเงินที่ พระครูโกมุทสุวรรณาภรณ์ หรือหลวงตาลอย มอบช่วยเหลือโรงเรียนจำนวน 50 โรงเรียน ในพื้นที่ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี เป็นเงิน 250,000บาท และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสระบัวก่ำ อีก 100,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 350,000 บาท

พระครูโกมุทสุวรรณาภรณ์ หรือหลวงตาลอย กล่าวว่าพิธีทำบุญอายุวัฒนะมงคล วันนี้ได้นิมนต์พระสงฆ์จำนวน150 รูปบังสุกุลเพื่ออุทิศบุญให้กับอดีตเจ้าอาวาส ทายก ทายิกา ของวัดที่สร้างวัดวาอาราม กันมา โดยนิมนต์รับไทยธรรม ทักษิณาเสร็จก็นิมนต์ท่านกลับไปฉันที่วัด เนื่องจากต้องปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด ซึ่งทุกสถานที่ต้องช่วยกัน จากนั้นก็ได้แจกทุนการศึกษาให้กับโรงเรียน 50 กว่าสถานที่ที่เราได้อนุเคราะห์ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ตั้งแต่รากหญ้าขึ้นไปเพื่อแก้ปัญหาให้การศึกษาของลูกหลานรุ่นหลังให้เจริญก้าวหน้าขึ้นไปและสถานศึกษาก็บริหารสืบเนื่องไป และช่วงบ่ายก็เป็นพิธีสืบชะตาแบบล้านนาของเก่าแต่โบราณที่สืบสานกันมา ที่นี่เป็นชุมชนลาวครั่ง ตั้งแต่ดั้งเดิมซึ่งมีวัฒนธรรมประเพณีแบบลาวผสมล้านนา หรือที่เรียกว่าบายศรีสู่ขวัญ
หลวงตาลอย กล่าวอีกว่าที่ผ่านมาทุกปีจะมีงานทำบุญอายุวัฒนะมงคล อาตมาจะแจกข้าวสารอาหารแห้งพร้อมเงินให้กับชาวบ้าน 7 หมู่บ้านในตำบลบ่อกรุ โรงพยาบาลก็ช่วยทุกปี เมื่อต้นปีก็ช่วยสถานีตำรวจ และวันนี้ก็เป็นสถานศึกษา เราอยู่กับรากหญ้าอยู่กับชุมชนก็เห็นปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างเช่นปัญหาของสถานศึกษา ดังนั้นเราก็เป็นส่วนน้อยส่วนหนึ่งที่เข้าไปช่วยเกื้อกูลในสถาบันการศึกษาเพื่อให้รากหญ้าเรียกว่าเยาวชน ให้ได้ความรู้ จะได้พัฒนากลุ่มชุมชนให้เข้มแข็งขึ้นไป ตามคำกล่าวที่ว่าสามัคคีอยู่ดีมีสุข ร่วมสุขร่วมทุกข์ แล้วเราก็จะอยู่ได้บ้านเมืองก็จะแข็งแรง

พระครูโกมุทสุวรรณาภรณ์ หรือหลวงตาลอย เกิดวันที่ 10 ก.พ. พ.ศ.2517 มีอายุครบ 48ปี แต่สิ่งที่ประชาชนสนใจ คือ ขันน้ำมนต์ ที่พระครูโกมุทสุวรรณาภรณ์ หรือหลวงตาลอย ทำไว้ประพรมให้แก่ผู้มาร่วมบุญ หลังจากทำน้ำมนต์เสร็จบรรดาญาติโยมที่มาร่วมทำบุญพากันมุงดูเลขจากน้ำตาเทียน ในขันน้ำมนต์ ต่างมองเห็นเป็น เลข 548 โดยเฉพาะเลข 48 ซึ่งตรงกับอายุ หลวงตาลอย ปรากฏว่าแผงขายสลากกินแบ่งที่มาเปิดขาย ต่างถูกเหมาหมดเกลี้ยง จากนั้นหลวงตาลอยได้แจกว่าวจุฬามณี ซึ่งเป็นวิชาที่ได้รับมาจากหลวงปู่สรวง เทวดาเดินดิน ไว้เป็นกุศโลบายให้นึกถึงพระเจดีย์จุฬามณี นึกถึงการทำความดีบูชาพระรัตนตรัย ซึ่งชาวบ้านที่นำไปบูชา ต่างเชื่อว่าจะทำให้กิจการเจริญรุ่งเรือง หน้าที่การงานสูงขึ้น เหมือนว่าวที่ลอยแล้วติดลมบน

ภัทรพล พรมพัก  จ.สุพรรณบุรี

ติดต่อโฆษณา โทร.0949608555

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อ่างทอง -แชร์สนั่นเมืองคลิปชายทำร้ายหญิงจนสลบพยายามอุ้มร่างขึ้นรถแล้วขับหายไป ล่าสุดทางญาติติดต่อขอคลิปนำไปแจ้งความแล้ว

วันที่ (10 ก.พ. 65 ) คลิปภาพที่แชร์กันสนั่นโลกออนไ […]

You May Like

Subscribe US Now