สุพรรณบุรี-รวบคาที่ โจรขี้ยาย่องลักตัดสายไฟควบคุมมอเตอร์สถานีสูบน้ำชลประทาน

 

วันที่ (3 ก.ย.65 ) เวลาประมาณ 19.30 น.ขณะที่ ร.ต.ต.ดิเรก รอดฉาย รอง สวป.หัวหน้าสายตรวจตำบลไร่รถ นำกำลังสายตรวจร่วมนาย ภาสกร พุ่มระชัฎร์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 ออกตรวจพื้นที่เพื่อป้องกันเหตุร้ายให้กับประชาชนมาตามถนนเลียบคลองชลประทานสายมะขามเฒ่า-อู่ทอง ถึงบริเวณสถานีสูบน้ำ หมู่ 10 ตำบลไร่รถ พบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยจอดซุ่มอยู่ข้างดงอ้อย แต่ไม่เห็นเจ้าของรถจึงลงตรวจสอบทั่วบริเวณก็ไม่พบ จึงเข้าตรวจสอบที่สถานีสูบน้ำพบประตูเหล็กม้วนเปิดแง้มอยู่เจ้าหน้าที่จึงเปิดเข้าไปตรวจสอบภายในก็พบชายต้องสงสัยนั่งซ่อนตัวอยู่หลังตู้ควบคุม จึงนำตัวออกมาสอบสวน     จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบชายต้องสงสัยชื่อนายบรรหาร ศรีจันทร์อินทร์ หรืออ๊อฟ อายุ 27 ปีบ้านอยู่อำเภอสามชุก รับสารภาพว่าเข้ามาลักตัดสายไฟภายในสถานีสูบน้ำเพื่อนำไปขายหาเงินไปจ่าค่างวดรถจักรยานยนต์ที่ขาดส่งมา 2 งวด เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบภายในสถานีสูบน้ำอย่างละเอียดพบสายไฟในตู้ควบคุมการทำงานถูกตัดจนหมดเกลี้ยง นอกจากนี้ยังมีวาล์วน้ำ เกจวัดแรงดัน ก๊อกน้ำ หายเกลี้ยง และที่มอเตอร์ตัวใหญ่ซึ่งใช้พลังงานไฟฟ้ามีรอยเพิ่งจะถูกถอดฝาครอบสายไฟ และก๊อกน้ำพร้อมวาล์วน้ำ ถอดออกไป

 

นายบรรหาร ผู้ต้องหาให้การอ้างว่าตนเพิ่งจะขับขี่รถจักรยานยนต์มาจากบ้านมาถึงบริเวณสถานีสูบน้ำจึงคิดจะเข้าไปนั่งพัก แต่นึกขึ้นได้ว่าตนค้างส่งค่างวดรถจักรยานยนต์มา 2 งวดและไม่มีเงินจ่ายค่างวดจึงตัดสินใจลักตัดสายไฟ เพื่อเอาไปขายจะได้เอาเงินไปจ่ายค่างวด ตนเครียดไม่มีเงินตกงาน ก่อนหน้านี้เคยทำงานโรงงานน้ำตาลแห่งหนึ่งแต่ถูกไล่ออกเนื่องจากไปเกเรกับเจ้านาย ตอนหลังตนไปสมัครเข้าทำงานเขาก็ไม่รับ จึงเครียด ไม่มีเงินซื้อนมให้ลูกน้อยวัย 3 ขวบเมียก็ทิ้ง

นายบรรหาร ยังรับสารภาพอีกว่าติดยาเสพติดโดยจะเสพยาบ้าวันละ 1-2 เม็ด และเมื่อ 2วันก่อนตนเสพยาบ้าเข้าไป 2 เม็ด แต่วันนี้ยังไม่ได้เสพเพราะไม่มีเงิน จึงขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากบ้านเพื่อให้หายเครียด แต่บังเอิญมาเจอสถานีสูบน้ำจึงเลี้ยวรถเข้าไปดูพบว่าประตูมีรอยถูกงัดตนจึงเปิดเข้าก่อเหตุแต่โชคไม่ดีตำรวจและผู้ใหญ่บ้านเห็นเข้าเลยถูกจับพร้อมของกลางสายไฟยาวประมาณ 105 เซนติเมตร มีปลายแหลม 1 เล่มและก๊อกน้ำอีกจำนวนหนึ่ง จึงควบคุมตัวส่ง ร.ต.อ.ปริทรรศ ชูทอง พนักงานสอบสวน สภ.ดอนเจีดีย์ เบื้องต้นแจ้งข้อหาลักทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะในการหลบหนี

ทางด้านนายภาสกร พุ่มระชัฎร์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 ตำบลไร่รถ เปิดเผยว่าวันนี้ตนพร้อมผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านออกตรวจพื้นที่ร่วมกับหัวหน้าสายตรวจตำบลไร่รถ ออกตรวจพื้นที่เพื่อป้องกันเหตุลักทรัพย์และป้องกันอาชญากรรมมาถึงบริเวณสถานีสูบน้ำหมู่ 10 ของชลประทาน พบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยจอดซุ่มอยู่จึงเข้าตรวจสอบและพบคนร้ายซ่อนตัวอยู่ในสถานีสูบน้ำและจับกุมตัวไว้ได้พร้อมของกลาง ก่อนหน้านี้มักมีเหตุลักทรัพย์ในพื้นอยู่บ่อยๆโดยเฉพาะที่สถานีสูบน้ำแห่งนี้เคยถูกคนร้ายเข้ามาลักทรัพย์บ่อยครั้งมากตนจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังออกตรวจและพบคนร้ายเข้าไปก่อเหตุและจับกุมตัวไว้ได้ ตนขอฝากพี่น้องประชาชนทั้งทั่วไปและในพื้นที่ให้ช่วยกันเป็นหู้เป็นตา หากพบบุคคลต้องสงสัยให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบทันที และถ้าเป็นในพื้นที่หมู่ 10 ตำบลไร่รถขอให้โทรศัพท์แจ้งมาที่ตนได้ที่หมายเลข 0852941001

ภัทรพล พรมพัก จ.สุพรรณบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สมุทรปราการ-ฝนถล่มน้ำท่วมถนนหลายสาย กรมอุตุฯ ประกาศเตือนฝนตกหนักมาก คลื่นลมแรง น้ำท่วมฉับพลัน

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่าเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ ( 4 ก […]

You May Like

Subscribe US Now