สมุทรสงคราม-กล้วยปิ้งสุนัขดาวTiktokคาบตระกร้าหาเงินสร้างโบสถ์โด่งดังในโลกออนไลน์

จากกรณีกระแสสุนัขคาบตระกร้าต้อนรับนักท่องเที่ยวโด่งดังในTiktok นั้น ผู้สื่อข่าวจึงสืบจนทราบว่าสุนัขดังกล่าวอยู่วัดบางแคใหญ่ จึงเดินทางไปเก็บบรรยากาศความน่ารัก แต่ไม่พบเนื่องจากลูกศิษย์ชาวแม่กลอง พาไปเที่ยวตลาดร่มหุบ จึงเดินทางต่อไปที่ตลาดร่มหุบ พบนางสาวอนัญญา สันติสุทธิพรชัย หรือ เจ้โค๊ก อายุ 50 ปี ได้พาสุนัขตัวดังกล่าว ซึ่งเป็นสุนัขพันธุ์รามาดอ สีดำ เพศผู้ อายุ 10 ขวบ ชื่อ กล้วยปิ้ง เดินพบปะกับแฟนคลับในตลาดร่วมหุบ จนเป็นที่รู้จักและเป็นที่รักของพ่อค้าแม่ค้าและชาวบ้านที่สุนัขตัวนี้ โดยขณะที่เจ้ากล้วยปิ้งคาบตระกร้านำเจ้าของไปจ่ายตลาด ซึ่งขณะที่มันเดินเข้าตลาดพ่อค้าแม่ค้าต่างตะโกนเรียกชื่อเจ้ากล้วยปิ้ง แล้วนำเงินส่วนใหญ่เป็น แบ๊งยี่สิบ ใส่ในตระกร้า เพื่อร่วมทำบุญร่วมสร้างโบสถ์วัดบางแคใหญ่ แล้วจึงเดินทางกลับ

จากนั้นนางสาวอนัญญา ก็พากล้วยปิ้งกลับวัด เมื่อมาถึงวัดกล้วยปิ้งก็จะคาบตระกร้าไปถวายพระสงฆ์ที่วัด เพื่อร่วมสร้างโบสถ์ นอกจากนี้กล้วยปิ้งยังคาบตระกร้าไปบอกบุญกับนักท่องเที่ยว ซึ่งและปีจะได้กองกฐินกล้วยปิ้งประมาณ 20,000 บาท ร่วมทอดกฐินทุกปี

นางสาวอนัญญา กล่าวว่า กล้วยปิ้งเป็นสุนัขที่ทางวัดเลี้ยงไว้ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวมีทั้งหมด 4 ตัว เป็นรุ่นเดียวกันอายุ 10 ปี เป็นพันธุ์ลามาดอ 3 ตัว คือ กล้วยหอม(พี่สาวแสนสวย) กล้วยปิ้ง (น้องกลางหล่อที่สุดในวัด) และเฉาก้วย น้องสาวคนเล็ก ส่วนบัวขาวจะเป็นสุนัขพันธุ์บางแก้ว และด้วยความที่กล้วยปิ้งเป็นสุนัขที่เฟรนลี่ ชอบเที่ยว จึงชอบตามไปตลาดร่มหุบและคาบตระกร้า เดินตุ้ยนุ้ยคนจะรักมาก ให้ขนมกินทุกวัน จนตัวอ้วนมาก หมอจึงห้ามกินขนม เพรากลัวเป็นโรคเบาหวาน มาระยะหลังแฟนคลับจึงให้เป็นตังและหยอดใส่ตระกร้าแทน จึงนำมาใส่ตู้ทำบุญที่วัด เพื่อร่วมสร้างโบสถ์ ทุกปีจะมีกองกฐินในนามกล้วยปิ้งปีละประมาณ 20,000 บาท ทำมาเกือบ 10 ปี กระทั่งช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวเห็นความน่ารักจึงถ่ายลงTiktok ทำให้เป็นดาวTiktok เป็นที่รู้จักจนมีชื่อเสียงโด่งดัง

นพพร บุญทนาวงศ์ สมุทรสงคราม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อ่างทอง-หนุ่ม-สาววัยรุ่น ขับเก๋งคัมรี่จะไปรดน้ำมนต์  ไม่ชินทาง แหกโค้งลงข้างทาง ขณะขับลงสะพานบาดเจ็บสาหัส

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่( 19 ส.ค. 66 ) พ.ต.ท.ชัยย […]

You May Like

Subscribe US Now