ภูเก็ต-เร่งช่วยระทึก!นักศึกษา16ชีวิตติดลิฟท์ชั้น4อาคารวิทยาลัยชื่อดังในภูเก็ตนานกว่าชั่วโมง

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ (21 ส.ค.66) เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ มีนักศึกษาจำนวนกว่า 10 คน ติดอยู่ภายในลิฟท์ชั้นที่4 ตึกคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต หลังรับแจ้งได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย มูลนิธิกุศลธรรมจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลรัษฎา และหน่วยกูชีพรพ.วชิระภูเก็ต เพื่อเข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ที่เกิดเหตุบริเวณลิฟท์ชั้น 4 ของอาคารดังกล่าว พบอาจารย์ของทางมหาวิทยาลัยฯและเจ้าหน้าที่ รปภ กำลังช่วยเหลือนักศึกจำนวน16คนที่ติดอยูในลิฟท์ดังกล่าว นานกว่า1ชั่วโมงเเล้ว(ตั้งเเต่13.20-14.40น.) เกรงว่าจะได้รับอันตรายจากการขาดอากาศหายใจจึงรีบกันช่วยเหลือเบื้องต้น โดยการใช้พัดลมเป่าเข้าไปในลิฟท์ และติดต่อกับนักศึกษาที่อยู่ด้านในเพื่อขอทราบสถานการณ์เป็นระยะๆ พร้อมทั้งได้ติดต่อช่างประจำลิฟท์มาทำการช่วยเหลือแต่ยังไม่สามรถเปิดลิฟท์ได้ จึงตัดสินใจให้ทางมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตนำเครื่องตัดถ่างเข้าถ่างประตูลิฟท์เปิดให้เป็นช่องว่าง ช่วยเหลือนำนักศึกษาออกมาได้จำนวน16คน เป็นชาย6คน และหญิง10คน โดยส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาปีที่1 คณะวิทยาศาสตร์การจัดการ ทันทีที่ถูกช่วยเหลือออกมาได้บางรายถึงกับเป็นลม ล้มพับ ทางหน่วยกู้ชีพและอาจารย์เพื่อนนักเรียนรีบนำตัวเข้าห้องปฐมพยาบาลจนอาการดีขึ้น และบางรายอยู่ในอาการตกใจ มึนงง โดยในจำนวนทั้งหมดมี 2รายอยู่ในอาการอ่อนเพลีย ต้องนำส่งโรงพยาบาลวชิระเพื่อตรวจร่างกาย ส่วนที่เหลือปลอดภัยดี

จากการสอบถามนักศึกษาหนึ่งในผู้ประสบเหตุ ซึ่งเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ทั้งหมดเสร็จจากการทำข้อสอบกลางภาควันและแยกย้ายกันกลับ โดยขึ้นลิฟท์จากชั้น 5 เพื่อจะลงไปชั้น 1 แต่เมื่อมาถึงบริเวณชั้น 4 ปรากฎว่า ได้ยินเสียงเหมือนลิฟท์กระตุก ก่อนจะหยุดนิ่ง โดยคนที่อยู่ภายในลิฟท์ได้โทรศัพท์แจ้งเพื่อนที่อยู่ด้านนอกให้ทราบ และแจ้งทางมหาวิทยาลัยฯ เพื่อให้หาทางช่วยเหลือ ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่ฯ ฝ่ายต่างๆ เข้าทำการช่วยเหลือได้สำเร็จ

ทั้งนี้ในเวลาต่อมานายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ซึ่งทราบเรื่อง ได้เดินทางมาดูเหตุการณ์พร้อมทั้งให้กำลังใจกับน้องๆ นักศึกษาที่ประสพเหตุ และดูสภาพลิฟท์ที่เกิดเหตุ พร้อมกำชับคณะครูอาจารย์ ถึงการรับมือการให้ความช่วยเหลือหากมีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ปทุมธานี-นายกแจ๊สนำร่องซ่อมถนนชำรุดโดยใช้วัสดุนวัตกรรมใหม่

วันที่ (21 ส.ค.66) ที่ถนนชลประทานเลียบคลองเก้า ฝั่ […]

You May Like

Subscribe US Now