ชาวไทยเชื้อสายจีนจัดไหว้บรรพบุรุษช่วยซื้อหมูย่างลดกระแสราคาหมูแพง

วันที่ ( 31 ม.ค.65 ) ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่โรงงานไม้ยางพารา บ.เอสอีพี เวิลด์ไวด์ จำกัด ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ชาวไทยเชื้อสายจีน ตั้งโต๊ะไหว้ บรรพบุรุษ เนื่องในวันไหว้เทศกาลตรุษจีน โดยนายพีระ เพชรพาณิชย์ เจ้าของโรงงาน นำ ครอบครัว พนักงาน คนงาน จุดธูปไหว้ตามจุดต่างๆ จำนวน 15 จุด ในพื้นที่ทั่วทั้งโรงงาน ซึ่งแต่ละจุดมีของเซ่นไหว้ ทั้ง ของคาว อาหารหวาน และ ผลไม้ นอกจากนี้ยังมี แฮมเบอร์เกอร์จากร้านดัง เสริม อีกด้วย

ขณะที่มีการไหว้บรรพบุรุษ ทางโรงงานได้จัดเลี้ยงอาหารแก่พนักงานทุกคนในโรงงานโดยสั่งหมูย่างเมืองตรังจำนวน 3 ตัว เพื่อเลี้ยงคนงานในวันตรุษจีนปีนี้ (2565) ทางเจ้าของโรงงานถือโอกาสมอบเป็นรางวัลในช่วงขึ้นปีใหม่ของผู้ที่มีเชื้อสายจีน

ทาง นายพีระ เพชรพาณิชย์ เจ้าของโรงงาน กล่าวว่า เทศกาลตรุษจีนถือว่าเป็นเทศกาลขึ้นปีใหม่ของชาวจีน เพื่อให้เกิดความสำนึกถึงบรรพบุรุษ จึงได้มีการไหว้บรรพบุรุษเกิดขึ้น ส่วนของไหว้จะมีอาหารคาว 3 ชนิด คือ หมู ไก่ และ เป็ด ของหวาน ทับทิมกรอบ ผลไม้มงคล เช่น ส้ม กล้วย แก้วมังกร เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีสิ่งของที่เรียกว่า กงเต๊ก ทางโรงงานใช้กงเก็ก เงิน และทอง ส่วนพนักงานและคนงาน จะมีการเลี้ยงฉลองเทศกาลตรุษจีน ในปีนี้ราคาหมูสูง ผู้ประกอบการประสบปัญหาการขาย จึงได้ช่วยจัดซื้อหมูย่าง เป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการที่จำหน่ายหมูอีกทางหนึ่งด้วย

ภาพ-ข่าว  พร​ชัย​ แซ่​เอี๋ยว​ จ.  พังงา​ 

ติดต่อโฆษณา โทร.0949608555

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

หลวงพ่อจำปาลอยน้ำมาตั้งแต่เมืองสุโขทัย ชาวบ้านบนแล้วสมหวัง จ้างละครชาตรีแก้บน

วันที่( 31 ม.ค. 65  )  ผู้สื่อข่าวรายงานที่บริเวณว […]

You May Like

Subscribe US Now