สุพรรณบุรี-ปิดการแข่งขันกีฬาอู่ทองเกมส์

ที่ สนามกีฬาตลาดวัฒนธรรมริมน้ำ วัดโพธาราม บ้านจรเข้สามพัน  ตำบลจรเข้สามพัน อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี ดร.ธิติมา หล่อพิพัฒน์ นายกสมาคมแห่งสถาบันพระปกเกล้า เป็นประธานปิดการแข่งขันกีฬา อู่ทองเกมส์ ประจำปี 2567 โดยมี ดร.อดิศักดิ์ มาตรศรี ประธานชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านอำเภออู่ทอง กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การการแข่งขันกีฬา มีนางพชรพรรณ มาตรศรี ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี กรรมการสมาคมแห่งสถาบันพระปกเกล้า นายพิภพ บุญธรรม อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นายกองโทเชษฐา ขาวประเสริฐ ปลัดจังหวัด สุพรรณบุรีศิษย์เก่า ปปร.27 กลุ่มบ้านบำรุงเมือง ส่วนราชการ กำนันผู้ใหญ่บ้าน  คณะกรรมการดำเนินการจัดการแข่งขัน นักกีฬา ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

สำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาครั้งนี้เกิดขึ้นจากการทำโครงงานของศิษย์เก่า ปปร.27 กลุ่มบ้านบำรุงเมือง และเป็นคณะกรรมการสมาคมแห่งสถาบันพระปกเกล้า  มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ตลาดวัฒนธรรมริมน้ำ วัดโพธาราม เกิดความยั่งยืน ทางด้านเศรษฐกิจ ทางสมาคมแห่งสถาบันพระปกเกล้าจึงร่วมมือกับ ชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านอำเภอ อู่ทอง จัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาดำเนินการแข่งขัน 2 ชนิดกีฬา ได้แก่ กีฬาเปตองและกีฬาเซปักตะกร้อ แบ่งออกเป็นนักกีฬาประเภททีมประชาชนทั่วไป และทีมเยาวชน อายุไม่เกิน 18 ปี

กิจกรรมการจัดกีฬาอู่ทองเกมส์ ทำให้เกิดความสามัคคี การร่วมมือ การเสียสละ การมีส่วนร่วม เกิดการพัฒนาการทางร่างกาย สังคม อารมณ์ จิตใจ และด้านเศรษฐกิจหมุนเวียน ด้านรายได้ในการจำหน่ายสินค้าภายในตลาดวัฒนธรรมริมน้ำ วัดโพธาราม

การจัดแข่งขันกีฬาอู่ทองเกมส์ในครั้งนี้มีนักกีฬาที่เข้าร่วมกว่า100 คน แบ่งเป็นประเภทกีฬา 2 ชนิดกีฬา ได้แก่ เซปักตระกร้อ และเปตอง ชิงเงินรางวัลผู้ชนะเลิศจะได้เงินรางวัล20,000บาท พร้อมถ้วยรางวัล และรองชนะเลิศ10,000บาท และถ้วยรางวัล ซึ่งนักกีฬาทุกทีมจะได้เงินบำรุงทีมทุกทีม รวมเงินรางวัลให้นักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ กว่า1แสนบาท นอกจากนี้ยังมีใบประเกียรติบัตรให้กับทีมนักกีฬาที่ชนะเลิศด้วย

 

กีฬาเปตองทีมชนะเลิศ ประชาชนภายในอำเภออู่ทองประเภททีม3คนได้เงินรางวัล 20,000 บาทพร้อมถ้วยรางวัล รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้เงินรางวัล 10,000 บาทพร้อมถ้วยรางวัล  ประเภทเยาวชน อายุไม่เกิน 18 ปีภายในอำเภออู่ทองประเภททีม 3 คนชนะเลิศได้เงินรางวัล 10,000 บาทพร้อมถ้วยรางวัล รองชนะเลิศอันดับ 1ได้เงินรางวัล 7,000 บาทพร้อมถ้วยรางวัล ประเภทประชาชนภายในอำเภออู่ทอง ชนะเลิศได้เงินรางวัล 20,000 บาทพร้อมถ้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้เงินรางวัล 10,000 บาทพร้อมถ้วยรางวัล

เซปักตะกร้อ ประชาชนในอำเภออู่ทองชนะเลิศได้เงินรางวัล 20,000 บาทพร้อมถ้วยรางวัล รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้เงินรางวัล 10,000 บาทพร้อมถ้วยรางวัล  เยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปีภายในอำเภออู่ทอง ชนะเลิศได้เงินรางวัล 20,000 บาทพร้อมถ้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้เงินรางวัล 10,000 บาทพร้อมถ้วยรางวัล

หลังจบการแข่งขันทั้งนักกีฬาและประชาชนรวมทั้งบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่นำสินค้ามาจำหน่ายที่ตลาดวัฒนธรรมริมน้ำ ได้เรียกร้องให้มีการจัดแข่งขันอย่างต่อเนื่อง ต่อไปเพราะการแข่งขันกีฬานอกจากมีประชาชนในพื้นแล้วยังมีทักท่องเที่ยวที่มาจับจ่ายซื้อของ ที่ตลาดวัฒนธรรมเพิ่มขึ้นด้วย

ภัทรพล  พรมพัก  จ.สุพรรณบุรี 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สมุทรปราการ-ชมรมโฮป สะพานบุญแห่งความหวังและศรัทธา นำรถขนสิ่งของจำเป็นช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ชมรมโฮป สะพานบุญแห่งความหวังและศรัทธา ได้นำสิ่งของ […]

You May Like

Subscribe US Now