กาญจนบุรี-จันทโกร่วมกับไบค์เกอร์ทั่วประเทศจัด “โครงการปันสุขเพื่อคนห้วยกระเจา” หลังตัดพ้อ ถูกยกเลิกงานกลางคืน

กลุ่มจันทโก กาญจนบุรี (MC2008) ร่วมกับกลุ่มไบค์เกอร์ จากหลายกลุ่มหลายจังหวัด เดินทางมาเพื่อจัด “โครงการปันสุขเพื่อคนห้วยกระเจา” หลังตัดพ้อ ถูกยกเลิกงานกลางคืนที่ได้วางแผนงานไว้หมดแล้ว ร้านค้า โรงแรม รีสอร์ทที่จองไว้ ต้องถูกยกเลิกทั้งหมด

วันที่ (27 ม.ค.67) ที่ จ.กาญจนบุรี โดยกลุ่ม จันทโก กาญจนบุรี (MC 2008) ร่วมกับกลุ่มชาวสองล้อไบค์เกอร์จากหลายกลุ่มในหลายจังหวัด มารวมตัวเพื่อจัดกิจกรรมใน “โครงการปันสุข เพื่อคนห้วยกระเจา” เพื่อมอบ ข้าวสาร อุปกรณ์ช่วยพยุงเดินแบบ 4 ขา ,ไม้พยุงเดิน พร้อมกับเงินที่ได้รวบรวมกันของกลุ่มไบค์เกอร์อีกจำนวนหนึ่ง เพื่อมอบให้กับ โรงพยาบาลห้วยกระเจาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ตำบล ห้วยกระเจา อำเภอ ห้วยกระเจา กาญจนบุรี เพื่อนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์และเพื่อเอาไปแจกจ่ายให้แก่ผู้สูงอายุต่อไป โดยมีว่าที่ ร.ต.เสน่ห์ น่วมศรีนวล ประธานกลุ่ม MC 2008 ร่วมกับสมาชิกชาวสองล้อไบค์เกอร์ จากหลายจังหวัด

โดยมี กลุ่มหวานเย็น ,กลุ่มหมูพันทาง ,กลุ่มสูงวัย rider , กลุ่มเก้าทัพ กาญจนบุรี , กลุ่มมเหศวร , กลุ่มสหายกัน , กลุ่มขุนแผนสุพรรณ , กลุ่มไคลแม็กซ์สุพรรณ , กลุ่มเลี่ยงเมือง , กลุ่ม dragon สุพรรณ , กลุ่มวินโกสลานสัก ใน “โครงการปันสุข เพื่อคนห้วยกระเจา” ภายในงานของวันกิจกรรมนั้น ที่ศาลาเอนกประสงค์ของโรงพยาบาลห้วยกระเจา ได้มีชาวบ้านและผู้สูงอายุกว่า 60 คน มาร่วมกิจกรรมเพื่อรับมอบอุปกรณ์ช่วยพยุงและข้าวสาร โดยมีนาย อวิรุทธ์ รู้วิวัฒน์ธนพงษ์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ต.ห้วยกระเจา เป็นผู้ประสานงานให้ชาวบ้านทราบถึงกิจกรรมนี้ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลห้วยกระเจาคอยต้อนรับ โดย ว่าที่ ร.ต.เสน่ห์ น่วมศรีนวล ประธานกลุ่ม MC 2008 ได้มอบของต่างๆและเงินสดที่ได้รวบรวมมามอบให้กับ คุณ วารีย์ เปียสวน หัวหน้ากลุ่มงานบริการประฐมภูมิและองค์รวม เพื่อเก็บไว้ใช้ในกิจการงานของโรงพยาบาลและเพื่อไปมอบให้แก่ผู้สูงอายุต่อไป

เนื่องด้วยในปัจจุบัน มีพี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่นั้นไม่มีผู้สูงอายุในความดูแลของโรงพยาบาลนั้นเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล จึงได้จัดประชุมร่วมกันของพี่น้องสมาชิกในกลุ่ม เห็นสมควรที่ชาวสองล้อจะต้องผนึกกำลัง ออกมาช่วยแบ่งปันในครั้งนี้และจะทำต่อไปเรื่อยๆ ขอขอบพระคุณชาวสองล้อทุกกลุ่ม ที่ได้มาร่วมด้วยช่วยกัน ทำให้กิจกรรมดีๆในวันนี้สำเร็จลงได้อย่างสวยงาม อิ่มบุญอิ่มใจทั้งผู้ให้และผู้รับ

คุณ ศิริวรรณ โตแก้ว สมาชิกกลุ่ม MC 2008 ได้กล่าวว่าทิ้งท้ายว่า “เสียดายค่ะที่ไม่ได้จัดงานกลางคืน เพราะจะเป็นงานใหญ่ของกลุ่มมอเตอร์ไซค์ ที่จะเดินทางมาจากทั่วปะเทศ เมื่องานที่จะเกิดขึ้นนั้นดันต้องมาถูกยกเลิก รีสอร์ท โรงแรมในพื้นที่และระแวกไกล้เคียงนั้นที่ได้ถูกจองเต็มหมดแล้วก็ต้องถูกยกเลิก ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในอำเภอห้วยกระเจาได้ แต่ในเมื่อหน่วยงานสราชการบางหน่วยงานไม่ให้เราจัด ก็ทำให้ชาวห้วยกระเจาเสียผลประโยชน์ เพราะว่าเรานำรายได้และสิ่งดีๆหลายๆอย่างมาให้อำเภอห้วยกระเจา อย่างเช่น ถ้าเราได้จัดงานกลางคืนเงินจากการขายบัตรขายของที่ระลึกเราจะได้หลักแสนและเราจะเอาเงินจำนวนนั้นมาให้กับโรงพยาบาลแต่ในวันนี้เราเหลือแค่หลักหมื่นในการรวบรวมเงิน ไหนจะรีสอร์ทหรือว่าโรงแรม เพราะถูกจองเต็มและงานเราถูกยกเลิก และแม่ค้าที่จองร้านมากับเรา 20 ร้าน ทำให้เขาเสียรายได้ตรงนี้ไปเยอะมาก คือเราไม่ได้เสียใจที่เราไม่ได้จัดงานนะคะ แต่เราเสียดายโอกาสของคนอำเภอห้วยกระเจาซึ่งเขาก็อยากทำมาหากิน เราก็นำรายได้มาให้เพราะวันหนึ่งเขาอาจจะได้ พันสองพันจากงานของเรา อะไรอย่างเนี้ยค่ะก็เลยรู้สึกเสียดาย”

กีรติ ก้อนทองคำ จ.กาญจนบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พังงา-คึกคัก...เที่ยวผจญภัยที่ “คลองสองแพรก” กับกิจกรรมล่องแก่ง นั่งช้าง ขี่ ATV ที่สนุกตื่นเต้น

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า  ที่ บ้างสองแพรก ต สองแพรก […]

You May Like

Subscribe US Now